Mục lục
Dịch đã về sát mông, mà dân Content lẫn bán hàng online tụi mình luôn phải đú trend hoặc điều chỉnh kế hoạch nội dung sao cho phù hợp với thời thế để đạt hiệu quả về tương tác lẫn truyền thông đúng hem nè?
(Dịch thì online sẽ lên ngôi, việc đầu tư cho content lẫn kênh truyền thông, bán hàng online phải được ưu tiên đó).
Ngân cũng đang xây 1 số kênh và việc làm content là như cơm bữa. Dựa trên kinh nghiệm cá nhân, mình chia sẻ lại với mọi người một số chủ đề phù hợp triển khai trong mùa dịch Covid này nhé.
(Có kết quả tốt với các kênh của mình, nhưng mỗi kênh sẽ phục vụ tệp đối tượng khác nhau nên các bạn tùy biến mà áp dụng cho kênh của các bạn hen.)
Với các kênh đã định vị là chia sẻ giá trị hữu ích cho người dùng thì có thể xem xét các topic
- Kiến thức, bí quyết liên quan đến chọn mua, sử dụng sản phẩm/dịch vụ trong mùa dịch (Ví dụ: brand thẩm mỹ, spa có thể chia sẻ tips chăm sóc da mụn tại nhà…)
- Tổng hợp tài liệu hướng dẫn hữu ích có thể xem online (Ví dụ: brand thời trang – TOP 5 instagram của các fashionista Việt mà bạn nên follow)
- Xu hướng chuyển dịch ngành hàng lên online (Ví dụ: brand về F&B – hướng dẫn cách order đồ ăn của brand qua các app như thế nào…)
- Mời chuyên gia, người có sức ảnh hưởng trong ngành livestream hỏi đáp, chia sẻ chuyên môn, tạo thêm giá trị (Ví dụ: brand giáo dục – tọa đàm, webinar về kinh nghiệm chuyển đổi từ offline lên bán hàng online cho các Doanh nghiệp SME)
Với các kênh định vị mình sẽ chuyên trị nội dung tương tác, xây cộng đồng
- Tổ chức các game online, cuộc thi, giveaway có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ (vừa lấy được phản hồi của khách hàng, vừa giúp tăng trưởng kênh)
- Tạo các chủ đề gây tranh cãi, hỏi đáp để người dùng có thể nêu quan điểm cá nhân (chủ kênh cũng hiểu hơn hành vi của người dùng)
Các chủ đề/hoạt động mà Doanh nghiệp nên ưu tiên triển khai trong giai đoạn này
- Cập nhật thông tin về dịch Covid, chăm sóc sức khỏe (tần suất ít thôi nha, và nên lấy nguồn từ các trang uy tín của Chính phủ) (dạng nội dung này dễ viral nhưng lạm dụng quá sẽ bị sai lệch với định hướng brand)
- Truyền thông mạnh về các dịch vụ, chính sách giao hàng online, support khách hàng như thế nào, các chương trình ưu đãi cho mua hàng online nên được triển khai
- Dành thời gian nghiên cứu, phân loại và chăm sóc lại tệp khách hàng cũ (các ưu đãi mua hàng cho khách hàng trung thành, mail/tin nhắn hỏi thăm, tạo các cuộc trò chuyện với khách hàng cũ, tăng thêm giá trị cho họ để cùng brand vượt qua khó khăn này)
- Ưu tiên các kênh bán hàng/hút traffic 0đ (0đ nghĩa là tốn công, chất xám và thời gian đó nha) như xây cộng đồng, seeding tăng uy tín cho mall trên sàn, bán hàng qua KOL…
Túm lại thì các từ khóa mà bạn cần ghi nhớ là: Online, Livestream, Chia sẻ hữu ích, Nội dung tạo tranh luận, Covid, Chăm sóc khách hàng cũ
Chút kinh nghiệm cá nhân, hi vọng hữu ích với bạn.
Chúc mọi người vững chân và bền bỉ vượt qua khó khăn này.
Chia sẻ của Dương Thị Thanh Ngân