Mục lục
Có hay không hiệu quả của content bắt trend cho doanh nghiệp
Outline cho mọi người dễ theo dõi:
- Content bắt trend là gì?
- Phân loại content bắt trend
- Hiệu quả của content bắt trend
- Nên hay không nên đánh vào nỗi đau khách hàng?
- Giá trị ngắn, giá trị dài và giá trị bền vững
- Câu trả lời nằm ở bạn
2/1 vừa qua, tin chiếc container tông liên hoàn xe máy tại ngã tư Bến Lức, Long An khiến 4 người chết, hơn 20 người bị thương nặng đã làm bàng hoàng cộng đồng mạng. Hàng chục nghìn tin share, cầu nguyện cho các nạn nhân còn sống sót và nạn nhân tử vong sớm siêu thoát xuất hiện khắp các kênh MXH như Facebook, Insta, Zalo, Tweet …
Cộng đồng mạng, hơn ai hết cộng đồng làm digital, đã rất nhanh nhạy và bắt trend nhanh chóng, giật hàng loạt title trên báo mạng, hướng dẫn idea giật title, làm hình chế, viết bài sale dạng warning.
Việc bắt trend này luôn luôn tồn tại khi có một sự việc đau lòng diễn ra, chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt hay dừng lại. Câu hỏi đặt ra cho người viết và chủ các doanh nghiệp là: bạn có nên bắt trend hay không? Content bắt trend liệu có vô nhân đạo như nhiều người đang đánh giá? Content Tử Tế xin góp 1 phần câu trả lời dưới đây
Content bắt trend là gì? phân loại content bắt trend
Nằm trong vòng tay người mẹ lớn là Content Marketing, Content bắt trend là dạng content tùy biến theo xu hướng xã hội, sự kiện xã hội NGAY TẠI THỜI ĐIỂM xu hướng, sự kiện, diễn tiến xã hội ấy đang xảy ra để CẬP NHẬT THÔNG TIN cho người đọc.
Mục tiêu của content bắt trend thường được xác định bằng việc kéo tương tác, kéo traffic đổ về web, tận dụng trend để bán hàng …
Theo cách định nghĩa này, Content bắt trend được phân ra làm 3 loại:
- Viết TRƯỚC trend để người đọc BẮT trúng và bắt đúng
- Viết TRONG trend để người đọc TIẾP CẬN VÀ THEO DÕI
- Viết SAU trend để người đọc tham khảo, rút ra bài học và QUYẾT ĐỊNH HÀNH VI MUA
3 loại này thường được áp dụng với các công thức bí truyền của Copywriter, cộng hưởng với độ bén – nhanh của Designer và độ push sát sao của account, quyết định Content bắt trend đó thành công hay thất bại (hay còn gọi là Content bắt trend Tử Tế và Content bắt trend VÔ NHÂN ĐẠO.
Làm thế nào phân biệt và viết content bắt trend hiệu quả?
Content bắt trend Tử Tế là content KHÔNG gây tiêu cực, dù xu hướng, sự kiện đang/ sắp xảy ra là gì.
- Bạn có nên bắt trend tai nạn giao thông để bán bảo hiểm?
- Bạn có nên bắt trend tai nạn giao thông để giật title câu view cho báo hay hướng dẫn + bonus khóa học, dịch vụ viết content cho mình?
- Bạn có nên bắt trend tai nạn giao thông để pr nhãn bia của mình với thông điệp uống bia vừa đủ?
Nếu không bắt trend như thế, bạn nên bắt trend như thế nào? Hiệu quả đo lường được của content bắt trend là gì và làm cách nào để Content bắt trend tăng về KPI hiệu quả trong khi vẫn giữ được tâm thế Tử Tế của mình?
Bài viết tiếp theo sẽ nhanh chóng được Content Tử Tế đăng tiếp phần 2. Mời các bạn quan tâm theo dõi.
Chia sẻ của Lê Đức Hoàng Vân