Mục lục
Marketing trên nỗi sợ hãi là một trong những biện pháp marketing hiệu quả nhưng, nguy hiểm và cần sử dụng cẩn thận. Áp dụng đầy đủ 4 bước gây nỗi sợ sau đây vào content của bạn để thúc đẩy tâm lý mua hàng nhé!
Gieo nỗi sợ hãi tột cùng nơi con người
Người ta chỉ cảm nhận được nỗi sợ khi thấy hậu quả. Hãy cho khách hàng của bạn thấy những hiểm họa/ hậu quả nghiêm trọng khi không sử dụng sản phẩm.
Ví dụ:
- Hiểm họa cho trẻ em qua việc bé gái 2 tuổi rơi xuống khỏi chung cư
- Hiểm họa cháy nổ chung cư qua các vụ cháy nổ nhà bếp, thiết bị điện
Đem đến gợi ý cụ thể để vượt qua mối đe dọa
Nỗi sợ chỉ có tác dụng khi chúng ta có giải pháp vượt qua nó. Hãy gợi ý cho người đọc về cách thức xóa bỏ hiểm họa.
Những content hữu ích dạng “các thiết kế lưới an toàn cho chung cư”, “làm thế nào giữ an toàn cho trẻ”, “những bếp điện từ thông minh tự ngắt”, “cách phòng chống cháy nổ tại nhà”.. rất hiệu quả ở giai đoạn này.
Hành động được khơi gợi tỏ ra hiệu quả trong việc giảm thiểu mối đe dọa
Tuy nhiên, khách hàng cần được đảm bảo cụ thể hơn. Họ cần một giải pháp thiết thực, hiệu quả. Đó chính là sản phẩm của bạn. Hãy chứng minh cho người đọc thấy sản phẩm của bạn làm được gì, giải quyết nỗi đau nào, đem lại lợi ích gì và tương lai nào.
Người đọc cho rằng mình có khả năng thực hiện hành động
Đương nhiên, với những ưu thế và lợi ích của sản phẩm, người đọc cần sử dụng được, mua được. Hãy call to action thật rõ ràng, tối giản các bước mua: đưa địa chỉ, hotline, giá bán khuyến mãi và các cam kết.
Hãy đảm bảo với khách hàng rằng họ sẽ dễ dàng mua được và sử dụng được sản phẩm của bạn để giải quyết vấn đề.
Trên đây là công thức 4 bước gây nên nỗi sợ hãi dành cho bạn. Hãy áp dụng vào công việc marketing của mình và đừng quên, đúng liều lượng nhé!
Chia sẻ của Lê Đức Hoàng Vân