Chiến Lược Seeding Group Facebook Đơn Giản Nhưng Độ Chất Thì Vô Cực Luôn

Dành cho các Marketing, chủ Spa, TMV, thương hiệu Bác Sĩ cá nhân, Mỹ phẩm…. tham khảo về một trong những chiến lược SEEDING kết hợp giữa Groups & KOL.

Thực tế có thể rất nhiều người thấy nó gần gũi hoặc đã tiếp cận từ rất lâu rồi nhưng mình sẽ phân tích kĩ và rõ các khía cạnh để mọi người có cái nhìn tổng quan và sự điều chỉnh với cơ sở của mình. Mỗi một thương hiệu đều có những cách đi khác nhau phải không ạ?

Mục đích sử dụng

Thương hiệu của bạn đang có sản phẩm, dịch vụ mới cần tạo ra cuộc công phá lớn vào thị trường khách hàng tiềm năng thậm chí là những khách hàng mới. Rõ ràng là tự mình nói về sản phẩm của mình sẽ không hay bằng việc KOL hay khách hàng nhắc tới, tranh luận tới sản phẩm của mình đúng không anh em?

Ngoài việc đông khách và tăng doanh số thì việc thương hiệu của bạn sẽ được cộng hưởng đẩy lên rất nhiều chính vì thế lúc này bạn chỉ cần tập trung UP SALE chắc chắn là bá đạo đấy ạ.

Triển khai

Nào bây giờ cùng xem xét kĩ các khía cạnh từ Nhân Sự, Ngân Sách, Thời gian, Kỹ thuật, Đo lường ….

Bước 1: Đầu tiên là xác định rõ số lượng các Groups để mình chiến đấu

  • Công cụ thật đơn giản là search trực tiếp trên Facebook gom lại 1 list với các tiêu chí như: Số lượng thành viên > 10.000; 1 ngày hoạt động của Group ít nhất >10; Tương tác bình luận của các thành viên / từng Post.
  • Sau khi đã có một số lượng Groups trong tay với tổng khoảng 100.000 đến 1.000.000 mem thì là lúc ta bắt đầu phải lọc ra xem có những Groups phải liên hệ với Admin để mua bài hay duyệt bài, có những Groups bật chế độ FREE thì anh em cứ bắn.
  • Theo ý kiến cá nhân mình sẽ chọn các Groups có số lượng mem đông và Admin duyệt bài kĩ càng, có luật chặt chẽ… thì rõ ràng chỉ cần tập trung vào 3 -4 Groups sẽ dễ thành công hơn.
  • Đây là khâu quan trọng nhất nhé anh em vì chất lượng Group sẽ giúp anh em dễ quản lý hơn.

Chú ý là phải tổng hợp xem Ngân Sách cho các Groups này thế nào nhé?

Bước 2: Coi như là xong khâu tuyển chọn Groups ngon và chất rồi thì bắt đầu đến khâu lựa chọn KOL phù hợp

KOL thì có nhiều hạng ABC… nhưng tiêu chí lựa chọn mình đưa ra như sau:

  • Gương mặt phù hợp với thương hiệu và dịch vụ ( phần này anh em đều đã tự nghĩ được rồi nhỉ )
  • KOL trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm và coi như là một trong những khách hàng VIP
  • Kết nối và trao đổi thông tin ưu điểm sản phẩm dịch vụ kĩ càng với KOL để KOL hiểu rõ cái cốt lõi ( Đoạn này là tiếng lành đồn xa )
  • Chuẩn bị một nhân viên Content sẵn sàng triển khai hộ KOL nhưng viết rất tự nhiên theo chia sẻ của KOL nhé anh em.
  • Khi SEEDING sẽ triển khai đồng loạt trên Fanpage của KOL ( Nếu có ); FB cá nhân KOL; Các Group tại bước 1.

Điểm lưu ý là Content tự nhiên theo đúng sự chia sẻ ngôn ngữ của KOL, post trên các nền tảng phải có sự khác nhau tránh trùng lặp. Phần Media cũng vậy ảnh hay video cũng khác nhau trên cả 3 nền tảng.

Phần Media có lưu ý là không nên chèn logo thương hiệu sẽ gây tâm lý rằng thương hiệu này thuê người PR này nọ…. mà mình cần khéo khéo để KOL xuất hiện trong những bức ảnh có logo ở thực tế hoặc thậm chí tại nhà của KOL.

Gợi ý nhỏ là bạn có thể làm các phần quà có logo thương hiệu như Túi xách đồ, Ốp điện thoại để dành riêng cho KOL phục vụ phần này.

Bước 3: Nào có KOL có Groups chất rồi thì phất cờ thôi

Thời gian và tần suất như sau:

  • Tuần đầu tiên làm dồn dập nhất: 3 KOL / Tuần ( À có vẻ thị trường bắt đầu quan tâm rồi nhỉ )
  • Các Tuần Tiếp theo làm 2 KOL / Tuần ( Tuân thủ đầy đủ các khâu ở BƯỚC 2 ) và duy trì để đo đếm hiệu quả thực tế. ( Lượng khách có tăng không, Ads có rẻ đi không? ) Thời gian có thể là vô hạn hoặc hữu hạn trong 1 khoảng cho đến khi bạn muốn thay đổi loại hình dịch vụ khác.
  • Trên Fanpage, Web… của thương hiệu cũng xuất hiện Full các thông tin, hình ảnh của các KOL sử dụng dịch vụ…. ( IMG, VIDEO, LIVE … )
  • Mỗi khi KOL post bài đều có 1 lượng Nick Seeding vào để tạo hiệu ứng đám đông ( Chấm, hóng …. )
  • Sau 1 tháng bạn có khoảng 9 KOL như vậy là thương hiệu của bạn bắt đầu có một cộng đồng các KOL rồi đấy vậy bước tiếp theo là tạo ra sự ủng hộ lâu dài.

Bước 4: Kích thích SEEDING bền vững

Như vậy là bạn tạo ra 1 lượng lớn thông tin siêu HOT về 1 dịch vụ đối với thị trường trong thời gian khoảng 1 tháng và cố gắng duy trì liên tục ít nhất 2 tháng và đây là lúc bạn bắt đầu có những khách hàng thực tế qua thực hiện dịch vụ rồi nhé!

  • Hãy tạo ra một cơ chế để chính những khách hàng này REVIEW cho bạn về sản phẩm dịch vụ ( Ví dụ tặng quà, tặng lượt làm dịch vụ, tặng sản phẩm…. )
  • Thị trường lúc này nhận ra rằng Thương Hiệu của bạn đúng là tốt thật sự rồi thì hãy giảm tần suất của các KOL để tiết kiệm chi phí. Đây là lúc bạn quay trở lại kênh FB ADS nhưng rõ ràng là giá thầu sẽ rẻ vô địch đấy ạ!
  • Gom số lượng các KOL và tương tác, chăm sóc để duy trì mối quan hệ lâu dài nhờ chính sách giới thiệu, quà tặng…. Vô hình chung chúng ta sẽ có những kênh ĐẠI LÝ cực VIP.

Cốt lõi của việc seeding là tạo hiệu ứng tâm lý đám đông làm cho khách hàng bị thu hút vào một xu hướng, hãy duy trì và phát triển xu hướng đó trở nên lớn dần hơn để trend nối theo trend bất tận.

Hiệu quả của việc seeding cũng phụ thuộc vào giá trị phải là sản phẩm tốt nếu không ngay lập tức sẽ là con dao 2 lưỡi. Thậm chí nguy hiểm tới cả thương hiệu vì 1 dịch vụ tồi.

Chia sẻ của Xuan Truong

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 1 / 5. Số phiếu: 1

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...