Checklist – Từng Bước Thiết Lập Quảng Cáo Google Ads Search Cho Team Leader/Quản Lý

Check list này sẽ giúp các bạn team leader/quản lý lướt qua các phần thiết lập mà nhân sự (có thể là agency/outsource) chạy Google Ads Search đã làm để kiểm tra xem có đúng với sản phẩm/dịch vụ mà công ty cung cấp không và để quảng cáo có được hiệu quả tối đa nhất khi được thiết lập chính xác ngay từ đầu.

Nội dung

Kiểm tra phần kỹ thuật

  • Cài đặt GTM.
  • Cài đặt Google Analytics.
  • Cài đặt Yandex Metrica.
  • Cài đặt mục tiêu chuyển đổi trong Analytics.
  • Cài đặt theo dõi các sự kiện – (submit form tư vấn, nút gọi điện, v.v.)
  • Cài đặt theo dõi các sự kiện khác – (subscribe, đăng ký thành viên v.v.)
  • Test các mục tiêu chuyển đổi.
  • Nhập các mục tiêu chuyển đổi chính từ Analytics vào Google Ads.

Kiểm tra thiết lập Google Ads

  • Tạo tài khoản Google Ads.
  • Kết nối Google Analytics với Google Ads. Dữ liệu hiển thị chính xác.
  • Kết nối ngược Google Ads với Google Analytics.
  • Kết nối tài khoản Google Ads với ứng dụng của công ty (vd: CRM, nếu có).
  • Cài đặt chiến dịch tìm kiếm.
    • Cài đặt tổng.
      • Cài ngân sách chiến dịch.
      • Cài đặt lịch hiển thị (nếu cần).
      • Chọn mục tiêu chiến dịch.
      • Cài đặt sửa đổi giá thầu cho thiết bị (nếu cần).
      • Chọn ngôn ngữ.
      • Chọn khu vực.
      • Chọn cách target trong khu vực.
      • Chọn khu vực loại trừ.
      • Chọn chiến lược đấu thầu.
      • Kiểm tra xem đã bật tối ưu chuyển đổi chưa.
      • Chọn cách phân phối quảng cáo.
    • Cài đặt từ khoá.
      • Kiểm tra xem từ khoá đã khớp với mẫu quảng cáo chưa.
      • Xoá từ khoá trùng.
      • Thêm bộ từ khoá phủ định tổng.
      • Chọn đúng đối sánh từ khoá.
      • Cài đặt giá thầu.
      • Loại trừ chéo từ khoá các nhóm quảng cáo.
    • Cài đặt đối tượng.
      • Phủ định đối tượng tuỳ chỉnh (nếu cần).
    • Cài đặt tiện ích mở rộng.
      • Tiện ích liên kết trang web.
      • Tiện ích chú thích.
      • Tiện ích đoạn nội dung có cấu trúc.
      • Tiện ích mở rộng cuộc gọi.
      • Tiện ích mở rông tin nhắn.
      • Tiện ích mở rộng vị trí.
    • Kiểm tra cài đặt.
      • Mẫu quảng cáo khớp với trang đích chưa.
      • Kiểm tra cách hiển thị mẫu quảng cáo.
      • Cài đặt UTM.
  • Tạo tệp Remarketing cơ bản.
  • Tạo các chiến dịch Remarketing .
    • Remarketing cho chiến dịch tìm kiếm.
    • Remarketing các trang (rời rỏ hàng, tất cả truy cập v.v.).
  • Cài đặt chiến dịch DSA.
  • Cài đặt Dynamic Remarketing.

Cài đặt thông tin thanh toán

Test và kiểm tra lại các mục trong checklist

P/S: Checklist nên lưu về để có thể sử dụng khi làm cùng đối tác hoặc agency. Lưu ý: checklist cơ bản để tham khảo, có thể chỉnh sửa phù hợp với doanh nghiệp và không phải mục nào cũng bắt buộc nhé.

Chia sẻ của Bá Shox 

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...