Case Study: Local Brand X Nhà Thiết Kế – Xu Hướng Nâng Tầm Thương Hiệu Việt

Định vị thương hiệu luôn là bài toán nan giải đối với các nhãn hàng tại Việt Nam.

Làm thế nào để tạo sự khác biệt? Làm thế nào để chạm tới phân khúc khách hàng cao cấp hơn? Việc kết hợp với những người có ảnh hưởng đã rất quen thuộc với các nhãn hàng, nhưng KOL nào mới thực sự có khả năng nâng tầm thương hiệu?

Bài toán nay đã có lời giải – một xu hướng đã có từ lâu trên thế giới nhưng vài năm trở lại đây mới được áp dụng thành công tại Việt Nam. Đó chính là hợp tác với các nhà thiết kế (NTK) nổi tiếng.

Không chỉ là cuộc gặp gỡ giữa thời trang với thời trang, những lần hợp tác mới mẻ này còn là sự bắt tay giữa thời trang và những ngành mới mẻ khác. Cùng mình tìm hiểu về xu hướng này qua bài học từ nhà thiết kế tài năng Nguyễn Công Trí với ba thương hiệu Việt: Miss Saigon, M. O. I cosmetic và Biti’s nhé!

Miss Saigon X Nguyễn Công Trí thổi hồn văn hóa Việt

Miss Saigon đã kết hợp với Công Trí cho ra mắt bộ sưu tập nước hoa mới Miss Saigon The Essence. Trong lần kết hợp này, Nguyễn Công Trí chính tay thiết kế vỏ hộp và lựa chọn mùi hương.

Dưới bàn tay kiến tạo của NTK trẻ, Miss Saigon đã thực sự gây ấn tượng bởi thiết kế vỏ hộp độc đáo, nổi bật tinh thần thời trang tinh tế thế nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của tinh hoa văn hóa phương Đông qua sắc đỏ đặc trưng.

Mang hồn việt vào những lọ nước hoa, Công Trí cùng Miss Saigon đã thành công trong việc đưa văn hóa Việt Nam vào một sản phẩm cao cấp, điều mà ít nhãn hàng có thể làm được.

Bằng việc hợp tác với Công Trí, Miss Saigon không những được cơ hội tiếp cận nhóm khách hàng trung thành của NTK Công Trí trong sàn diễn NYFW 2020 mà còn mang lại cho những người yêu thích nước hoa một trải nghiệm sáng tạo, mới lạ với tinh hoa văn hóa phương Đông thuần túy.

M O I x Nguyễn Công Trí khi thời trang bắt tay với ngành làm đẹp

Kết hợp cùng NTK Công Trí, M. O. I cho ra mắt bộ sưu tập son môi vào dịp Quốc tế phụ nữ năm nay. Để hợp tác cho một sản phẩm mới, Hà Hồ đã cân nhắc tới sức ảnh hưởng và nguồn cảm hứng mà nhân vật tạo nên trong lĩnh vực, cộng đồng của mình. Đúng như những gì ca sĩ này hướng tới, khi kết hợp với Công Trí, sản phẩm được ra mắt đặc biệt ở chỗ thiết kế vỏ ngoài làm bằng chất liệu da, khiến packaging của thỏi son được nâng cấp, trở nên sang chảnh, quý phái hơn nhiều lần.

Thay vì hợp tác với các thương hiệu cùng ngành thường thấy, M. O. I cho thấy sự sáng tạo trong cách làm marketing bằng việc kết hợp với một nhà thiết kế thời trang, Tuy nhiên, để thành công và không gượng ép, M. O. I và NTK Công Trí vẫn có những giá trị chung trong cộng đồng phụ nữ Việt, đó là sự sáng tạo, trẻ trung và đẳng cấp.

Biti’s x Công Trí bước chân tiến tới thời trang cao cấp

Có rất nhiều cách để các thương hiệu hợp tác với KOLs, một vài cách thức phổ biến thường thấy ở các nhãn hàng như Biti’s là mời hợp tác quảng cáo, làm đại sứ thương hiệu,… Lần này, Biti’s sử dụng một chiến thuật mới mẻ hơn, đó là mời influencer tham gia vào quá trình thiết kế sản phẩm.

Khác với các phiên bản trước đây, đôi Nameless do NTK Công Trí đồng thiết kế mang âm hưởng đương đại, tự tin thể hiện cái tôi tinh tế.

Thời trang cao cấp đã luôn là rào cản cho Biti’s khi thực hiện cú chuyển mình ngay từ những ngày đầu quay lại thị trường Việt. Cùng với phong cách thiết kế và thành tựu trong ngành thời trang cao cấp của mình, Công Trí là một sự lựa chọn hoàn hảo cho Biti’s với mục tiêu tiến tới phân khúc khách hàng cao hơn.

Thành công hay thất bại của những lần hợp tác phụ thuộc rất lớn vào mức độ tương hợp giữa phong cách cá nhân của NTK và giá trị mà thương hiệu muốn truyền tải. Về phía Công Trí, ngoài mang lại những lợi ích thiết thực về cả hình ảnh lẫn danh tiếng cho những nhãn hàng từng kết hợp, đây còn là cơ hội để anh thể hiện nỗ lực trong việc đầu tư và phát triển thương hiệu cá nhân của mình.

Chia sẻ của Phương Chi

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 3 / 5. Số phiếu: 1

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...