X là một tập đoàn có quy mô hàng nghìn tỷ, lực lượng lao động hàng nghìn người, đã nhiều năm niêm yết trên sàn chứng khoán, là một trong những tập đoàn dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh Y.
Tập đoàn ấy rất mạnh về sản xuất, với dây chuyền công nghệ hiện đại được nhập về từ châu Âu, có hoạt động R&D chuyên nghiệp, và hệ thống quản lý chất lượng đạt chuẩn quốc tế…
Nhưng việc bán hàng và phát triển khách hàng của tập đoàn thời gian gần đây chưa xứng với tiềm năng phát triển. Lý do là hoạt động marketing và sales của tập đoàn chưa thực sự hiệu quả.
Lần này, tập đoàn sẽ cử nhiều thành viên Ban giám đốc và các cấp quản lý tham gia để lắng nghe, tham khảo cách thức làm marketing và tổ chức bán hàng sao cho hiệu quả…
Siêu mẫu X, cao 1,8m và có mái tóc dài mượt, tuyệt đẹp. Gần đây cô ấy bị hội chứng gàu cấp độ 2, thường xuyên ngứa ngáy, phải gãi nhiều, và bị rụng tóc.
Một lần, cô ấy đến chơi nhà của nghệ sĩ Y, thấy nữ nghệ sĩ tên tuổi này đang sử dụng chai dầu gội đầu có nhãn mác không mấy tên tuổi.
Cô ngạc nhiên hỏi, sao nghệ sĩ Y lại dùng chai dầu gội có thương hiệu lạ hoắc thế này. Nữ nghệ sĩ bảo, vì nó có các thành phần cỏ cây, thiên nhiên, trị gàu rất tốt.
Cô ấy lấy về dùng thử. Và kì diệu thay, chai dầu gội không mấy tên tuổi và rẻ tiền này lại có tác dụng.
Cô ấy hết gàu sau hai tuần gội đầu và yêu thích loại dầu gội này…
Trên đây là 2 ví dụ viết content (nội dung) theo cách SSS (3 chữ S). SSS là viết tắt của Star (ngôi sao) – Story (câu chuyện) – Solution (giải pháp).
Cách viết này sử dụng các nhân vật hay tổ chức nổi tiếng, dẫn ra vấn đề của họ bằng một câu chuyện, rồi giải quyết vấn đề bằng một giải pháp từ sản phẩm hay dịch vụ nào đó…
Chia sẻ của Yady Bui