Cách Tạo Tệp Look A Like Audience Nâng Cao Cho Facebook Ads

Phân chia tệp khách hàng của bạn như 1 pro

Bài viết được chia sẻ bởi Dim Niko (Facebook CBO expert), được soạn lại bởi The Human Inc kèm sửa đổi cho dễ nuốt & phù hợp hơn.

Custom Audience (CA) là tệp khách hàng mà bạn thu tập được từ các nguồn khác nhau.

LookaLike (LAL) là tệp khách hàng tạo bởi tệp Custom Audience tối ưu tốt nhất của bạn.

KHÔNG tạo LALs với mọi tệp khách hàng mà bạn mới thu thập được và mong nó hiệu quả nhé!

Thường thì cách cũ mà bạn vẫn tạo 1 tệp Custom Audience là vào Business Manager > Audience > Create Audience. Và sau đó chọn tệp CAs và tạo LALs

Cách tạo tệp CAs và LALs rất đơn giản và cứ format như vậy. Bạn chỉ cần nên có tệp CAs tối thiểu 100 người từ cùng 1 country.

Nhưng thực tế cách tạo tệp LALs từ những tệp CAs này có 1 cách nâng cao và KHÔNG đơn giản như vậy. Đôi khi những tệp CAs ở trang Audience bạn tạo nó chỉ hiện under 1000 và không biết số lượng Audience thực.

Dưới đây là cách tạo tệp Advance Custom Audience:

Từ Business Manager > Analytics > Chọn Pixel của bạn

Trong Hình 2 sẽ cho bạn biết được tổng số lượng User click View Content (300k trong 14 days)

Theo thứ tự (hình 3 và 4) bạn chọn View Content > Content_category (hoặc trường khác) > ID

Mỗi Landingpage của bạn đều có 1 ID riêng (theo content_ids, content_category,…) xài pixel helper để biết được ID của Landing Page:

Từ cấu trúc tạo filter tệp Custom Audience của Facebook bạn có thể tạo được hành vi khách hàng nhiều hơn là tệp CAs bình thường của Page Audience. Ví dụ như:

+ Link click > 2 ( người click vào link của bạn lớn hơn 2 lần)

+ Link Click < 2 + Purchase >= 1 ( click vào link 1 lần và mua hàng luôn)

….

72 các tạo Tệp Custom Audience với Analytics

All Web Traffic

All View Content

All Add To Cart

All Initiate Checkout

All Purchase

View Content >= 2x

ATC >= 2x

IC >= 2x

Purchase >= 2x

Customer CSV – Purchasers

Customer CSV – Abandon Carts

$0-25 Order Purchasers (số tiền khách spent trên store)

$25-50 Order Purchasers

$50-75 Order Purchasers

$75-100 Order Purchasers

$100+ Order Purchasers

Lifetime Value

Product Specific (URL/Product ID) – VC ( Tạo tệp theo từng LandingPage)

Product Specific (URL/Product ID) – ATC

Product Specific (URL/Product ID) – IC

Product Specific (URL/Product ID) – PUR

Top 5% Visitors On Site (User bỏ thời gian nhiều trên store của mình)

Top 10% Visitors On Site

Top 25% Visitors On Site

3s Video Views (User xem video)

10s Video Views

25% Video Views

50% Video Views

75% Video Views

95% Video Views

Opened Instant Experience (nhìn Post Ads mở xem luôn)

Clicked Links in Instant Experience (nhìn Post Ads click luôn)

Friends of Page Likers

FB – Everyone who engaged with your page

FB – Anyone who visited your page

FB – People who engaged with any post or ad

FB – People who sent message to your page

FB – People who saved your page or any post

IG – Everyone who engaged with your business

IG – Anyone who visited your business profile

IG – People who engaged with your post or ad

IG People who sent a message to your business profile

IG – People who saved any post or ad

Purchase >= 1 + VC < 2 (Khách hàng tiềm năm)

Non-Buyers/Bouncers – VC = 1

Brand Fans – FB Page Likers + IG Profile Likers

Brand Fans – FB Page Likers + IG Profile Likers + All VC

Brand Fans – FB Page Likers + IG Profile Likers + All ATC

Brand Fans – FB Page Likers + IG Profile Likers + All PUR

Top 20% of 20% Page Viewers

Top 20% of 20% Spenders

Top 20% of 20% Purchase Frequency

Top 20% of 20% ATC Frequency

Product Specific of Less Popular Variants – VC

Product Specific of Less Popular Variants – ATC

Product Specific of Less Popular Variants – IC

Product Specific of Less Popular Variants – PUR

Email Subscribers

Email Unsubscribers

Email Openers/Clickers

Email Non-Openers/Non-Clickers

Holiday Shoppers

Discount Code Users

Opters Out of Ads

Messenger Subscribers

VIP Members

Website Button Clickers

Website Scroll %

Pre-Purchase Upsell Buyers

Post-Purchase Upsell Buyers

Post-Purchase Downsell Buyers

Collection Viewers

1 Day

3 Day

7 Day

14 Day

30 Day

60 Day

90 Day

120 Day

170 Day

180 Day

365 Day (only available on some)

Sau khi đã lên Plan cho tệp CAs các bạn chọn Create Custome Audience như Hình 5

Dựa và Data trong Pixel của bạn và Custom Event trong Pixel

Như tệp LALs có thể tạo bởi:

All website visitors (7, 30 days)​ – Nếu bạn mới bắt đầu và không có nhiều Data,

Đây là tệp mà bạn có thể sử dụng. Nhưng chất lượng có thể không tốt, bởi không phải All website visitors là Buyer của bạn.

Hãy sử dụng những visitor gần đây (last 7 or 30 days) để tạo tệp CAs và tạo LALs – sale của bạn có thể đến từ các mùa lễ gần.

Top 25%/10%/5% visitors (3, 7, 30 days) ​– Đây là những khách hàng tiềm năm bởi vị họ dành thời gian nhiều cho Store của bạn.

Càng nhiều Data và tệp Filter càng sâu – Tệp LALs của bạn sẽ tốt hơn.

Nhắc lại, nếu có thể, ​hãy tạo Top 25%/10%/5% visitors trong vòng 30, 7, hoặc 3 days dựa vào traffic của website bạn.

AddToCart (3, 7, 30, 90, 180 days) – Khách hàng vào Cart của bạn, tiềm năng hơn.

Nếu bạn chọn thời điểm cho tệp CAs của mình, hay filter tệp CAs cho đúng với mục tiêu của bạn:

Ví dụ sắp đến ngày lễ Black Friday – Cyber Monday:

Bạn đã có 1000+ ATCs thu thập được trong vài ngày.

Bạn CHỈ chọn lượng khách hàng này và tạo tệp LALs Audience (trong 3 days)

Tệp LAL của bạn sẽ CHỈ bao gồm những người có khả năng mua hàng và mùa này.

Bạn tập trung vào những khách hàng tiềm năng thay vì chỉ sale-lovers

Nếu bạn tạo tệp View Content hoặc ATC trong vòng 180 days > bạn sẽ nhận được tệp LALs dạng như lifetime-buyer bao gồm cả sale-lovers.

Chia sẻ của Biệt Đội Marketers 4 Cấp Độ.

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...