Mục lục
Xác định hành trình của người mua
Trong hầu hết các trường hợp, doanh nghiệp có thể xây dựng chiến lược của mình căn cứ trên ba giai đoạn:
TOFU: Giai đoạn “nhận thức”, nơi mọi người tìm kiếm câu trả lời, tài nguyên, giáo dục, dữ liệu nghiên cứu, ý kiến và insight.
MOFU: Giai đoạn “đánh giá”, nơi mọi người đang thực hiện nghiên cứu nghiêm túc về việc sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp xem có phù hợp hay không.
BOFU: Giai đoạn “mua hàng”, nơi mọi người đang tìm ra chính xác những gì họ cần để trở thành khách hàng.
Ý tưởng nội dung cho từng giai đoạn của phễu
Ý tưởng nội dung cho giai đoạn nhận thức:
Cách mạnh mẽ nhất để thu hút sự chú ý của những người mua sắm trực tuyến hiện nay là thông qua nội dung được viết một cách tối ưu, có giá trị cao như bài đăng trên blog, ebook và báo cáo nghiên cứu sơ bộ.
Nội dung không chỉ là văn bản, mà còn có thể là video, nội dung truyền thông xã hội, các khóa học, chứng chỉ và các hình thức cung cấp kiến thức khác.
Ý tưởng nội dung cho giai đoạn đánh giá:
Đánh giá được cho là điểm quan trọng nhất trong hành trình của người mua bởi vì đây là lúc khách hàng tiềm năng bắt đầu loại bỏ các giải pháp không phù hợp.
Những người ở giữa phễu bán hàng của có thể sẽ tìm đến nội dung cho thấy doanh nghiệp là chuyên gia trong ngành.
Đó là lý do tại sao các loại nội dung hiệu quả nhất trong giai đoạn này là những hướng dẫn mang tính chuyên gia, webinar, tương tác trực tiếp và các so sánh tính năng và lợi ích của doanh nghiệp với các đối thủ cạnh tranh.
Ý tưởng nội dung cho giai đoạn mua hàng:
Một lời kêu gọi hành động ở đáy phễu có thể sẽ chuyển đổi rất nhiều khách hàng tiềm năng thành khách hàng. Các loại nội dung hiệu quả nhất trong giai đoạn mua hàng là nghiên cứu case studies, cung cấp thử nghiệm, bản demo và tài liệu sản phẩm.
Tạo một hành trình hấp dẫn người mua hơn
Mỗi doanh nghiệp có một phễu bán hàng riêng, được căn chỉnh và thiết kế xung quanh hành trình của người mua.
Khi tạo hành trình này, có một số yếu tố cụ thể xem xét. Đó là hiểu một cách cụ thể đối tượng của doanh nghiệp, phát triển phễu xung quanh mục đích của ngành và đối tượng, tạo một chiến lược Content Marketing để phản chiếu vào nội dung tùy chỉnh cụ thể theo từng giai đoạn của hành trình qua phễu.
Làm tốt quá trình này sẽ tạo ra tác động lớn nhất đến các mối quan hệ khách hàng, cũng như mức tăng cao nhất trong các chuyển đổi tổng thể của doanh nghiệp.
Hi vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn hiểu hơn về cách tạo content cho hành trình khách hàng.
Chia sẻ của Biệt Đội Marketers 4 Cấp Độ.