Cách Tạo Content Cho Mỗi Giai Đoạn Của Hành Trình Khách Hàng

Xác định hành trình của người mua

Trong hầu hết các trường hợp, doanh nghiệp có thể xây dựng chiến lược của mình căn cứ trên ba giai đoạn:

TOFU: Giai đoạn “nhận thức”, nơi mọi người tìm kiếm câu trả lời, tài nguyên, giáo dục, dữ liệu nghiên cứu, ý kiến ​​và insight.

MOFU: Giai đoạn “đánh giá”, nơi mọi người đang thực hiện nghiên cứu nghiêm túc về việc sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp xem có phù hợp hay không.

BOFU: Giai đoạn “mua hàng”, nơi mọi người đang tìm ra chính xác những gì họ cần để trở thành khách hàng.

Ý tưởng nội dung cho từng giai đoạn của phễu

Ý tưởng nội dung cho giai đoạn nhận thức:

Cách mạnh mẽ nhất để thu hút sự chú ý của những người mua sắm trực tuyến hiện nay là thông qua nội dung được viết một cách tối ưu, có giá trị cao như bài đăng trên blog, ebook và báo cáo nghiên cứu sơ bộ.

Nội dung không chỉ là văn bản, mà còn có thể là video, nội dung truyền thông xã hội, các khóa học, chứng chỉ và các hình thức cung cấp kiến thức khác.

Ý tưởng nội dung cho giai đoạn đánh giá:

Đánh giá được cho là điểm quan trọng nhất trong hành trình của người mua bởi vì đây là lúc khách hàng tiềm năng bắt đầu loại bỏ các giải pháp không phù hợp.

Những người ở giữa phễu bán hàng của có thể sẽ tìm đến nội dung cho thấy doanh nghiệp là chuyên gia trong ngành.

Đó là lý do tại sao các loại nội dung hiệu quả nhất trong giai đoạn này là những hướng dẫn mang tính chuyên gia, webinar, tương tác trực tiếp và các so sánh tính năng và lợi ích của doanh nghiệp với các đối thủ cạnh tranh.

Ý tưởng nội dung cho giai đoạn mua hàng:

Một lời kêu gọi hành động ở đáy phễu có thể sẽ chuyển đổi rất nhiều khách hàng tiềm năng thành khách hàng. Các loại nội dung hiệu quả nhất trong giai đoạn mua hàng là nghiên cứu case studies, cung cấp thử nghiệm, bản demo và tài liệu sản phẩm.

Tạo một hành trình hấp dẫn người mua hơn

Mỗi doanh nghiệp có một phễu bán hàng riêng, được căn chỉnh và thiết kế xung quanh hành trình của người mua.

Khi tạo hành trình này, có một số yếu tố cụ thể xem xét. Đó là hiểu một cách cụ thể đối tượng của doanh nghiệp, phát triển phễu xung quanh mục đích của ngành và đối tượng, tạo một chiến lược Content Marketing để phản chiếu vào nội dung tùy chỉnh cụ thể theo từng giai đoạn của hành trình qua phễu.

Làm tốt quá trình này sẽ tạo ra tác động lớn nhất đến các mối quan hệ khách hàng, cũng như mức tăng cao nhất trong các chuyển đổi tổng thể của doanh nghiệp.

Hi vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn hiểu hơn về cách tạo content cho hành trình khách hàng.

Chia sẻ của Biệt Đội Marketers 4 Cấp Độ.

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...