Mục lục
Với tốc độ phát triển chóng mặt như hiện nay thì mạng xã hội Facebook đang là “miếng thịt béo bở” cho các doanh nghiệp nhưng không phải ai cũng biết cách tận dụng và đạt được nó. Để có thể xây dựng nội dung fanpage hiệu quả thì trước tiên bạn cần nắm được các bước cơ bản nhưng không kém phần quan trọng sau:
Vạch rõ mục đích
Trước khi định hướng nội dung cho fanpage của mình, bạn cần xác định rõ mục đích mình cần. Bạn muốn biết ý kiến của người dùng? Hay muốn phát triển thương hiệu hoặc tối đa hóa lợi ích cho nhãn hàng? Một khi đã xác định rõ, bạn sẽ dễ dàng lập kế hoạch chăm sóc hơn cho sau này.
Brand Voice – Tiếng nói của nhãn hàng
Brand Voice chiếm một vai trò rất quan trọng. Nếu ngay từ đầu bạn gắn chặt Fanpage với nhãn hàng sẽ giúp khách hàng định hình được nhãn hàng của bạn là gì và mang đến thông điệp gì. Vì vậy trong chiến lược Facebook Marketing bạn cần xác định được Brand Voice của mình.
Định hướng content
Khi lập kế hoạch nội dung Fanpage bạn cần chú ý 2 phần quan trọng nhất đó là:
Nội dung trực tiếp: bài post có liên quan trực tiếp đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
Nội dung gián tiếp: bài post có liên quan gián tiếp đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
Ví dụ như sản phẩm của bạn là giúp làm đẹp thì nội dung trực tiếp đó là giới thiệu về các công năng của sản phẩm. Còn nội dung gián tiếp và chia sẻ các Tips làm đẹp nhưng gồm các công năng mà sản phẩm của bạn có.
Insight khách hàng
Insight của khách hàng khá quan trọng nếu như bạn muốn đưa sản phẩm đến với khách hàng tiềm năng. Điều này giúp cung cấp dữ liệu thiết yếu để bạn nắm được hành vi của người dùng.
Ví dụ như thời điểm tương tác tốt nhất. Hình ảnh, Video, Status, … hình thức nào là khách hàng tương tác tốt nhất.
Lập kế hoạch
Một số bạn hay gặp trường hợp bị cạn kiệt ý tưởng sau một thời gian chăm sóc Fanpage. Hay nội dung lặp đi lặp lại, gây nhàm chán và giảm tương tác khá nhiều. Vậy làm thế nào để tránh được những trường hợp này?
Thường xuyên theo dõi phân tích
Không phải lúc nào bạn cũng tạo được nội dung nhắm đúng vào sở thích của khách hàng. Vì vậy để vừa phù hợp với thương hiệu và sở thích của khách thì bạn cần thường xuyên theo dõi thị hiếu cũng như là những phản hồi của khách hàng.
Tối ưu hóa thiết bị di động
Có đến 90% người dùng sử dụng Facebook trên thiết bị di động. Vì thế bạn nên tối ưu text, hình ảnh, video cho thiết bị di động. Khi bạn xây dựng nội dung Fanpage hãy điều chỉnh kích thước phù hợp cho cả máy tính và thiết bị di động nhé.
Kết luận
Một Fanpage chất lượng, uy tín và nhận được sự tin tưởng của người dùng cần một khoảng thời gian khá dài. Bạn cần chăm sóc nó mỗi ngày, chăm chút và lập kế hoạch tỉ mỉ thì mới đi đến thành công được.
Một khi đã có được Fanpage có lượt tương tác cao, đông thành viên và có những bài đánh giá tốt, nó sẽ cung cấp cho bạn nhiều mục đích như chạy quảng cáo, trở thành vệ tinh đẩy bài viết, … và quan trọng nhất chính là bán hàng.
Tổng hợp và chia sẻ của Đặng Kim Thanh