Bài Học Từ Những Chiến Dịch Thiết Kế Nhận Diện Thương Hiệu Đầy Sáng Tạo

Thời kì chuyển đổi số đã mang lại cho người tiêu dùng nhiều cơ hội để tương tác trực tiếp và truyền đạt ý kiến đến các thương hiệu.

Nhưng điều này cũng dẫn đến sự cạnh trạnh ngày càng gay gắt giữa các thương hiệu trong thị trường. Với tư cách là người đứng đầu doanh nghiệp, bạn cần phải nỗ lực hơn nữa để làm thương hiệu của mình nổi bật và thu hút sự chú ý của khách hàng. Và đó là lúc các chiến dịch thiết kế nhận diện thương hiệu xuất hiện và làm nên điều kỳ diệu.

Theo một bài nghiên cứu của Microsoft, thời gian chú ý của con người hiện nay trung bình là 8 giây. Mỗi một năm trôi qua, con số sẽ lại tiếp tục giảm xuống. Nếu bạn muốn khán giả nhớ đến và có đánh giá tích cực về thương hiệu của mình, thì đừng ngại sáng tạo hết mức có thể với thiết kế nhận diện thương hiệu.

Nike: Một trong những bài học quan trọng chính là chỉ cần thiết kế logo đơn giản và ý nghĩa cũng đủ đem lại hiệu ứng tốt. Một sai lầm phổ biến trong thiết kế logo mà các thương hiệu thường mắc phải là nhồi nhét quá nhiều yếu tố thiết kế như hình vẽ, biểu tượng và văn bản. Điều này có thể khiến người xem choáng ngợp và khiến họ không chú ý đến thông điệp cốt lõi.

Chiến dịch ‘Shot on iPhone’: Apple đã chạy một chiến dịch trên mạng xã hội để kêu gọi mọi người đăng ảnh chụp từ camera iPhone của mình. Chiến dịch này thu hút sự chú ý đến chất lượng hình ảnh cũng như các tính năng khác của máy ảnh mà người dùng Applec có thể tận hưởng. Một trong những bài học quan trọng nhất mà ta học được chính là hãy tận dụng sức mạnh của những kênh có sức hút cao như mạng xã hội để tăng độ nhận biết về các sản phẩm mới.

Logo phiên bản ‘giãn cách xã hội’ của Audi: Audi đã tách bốn vòng tròn trên logo của mình để trở nên “hợp thời” hơn trong bối cảnh đại dịch. Nhà sản xuất dòng ô tô cao cấp này đã phát động một chiến dịch trên mạng xã hội cũng như các trang web khác nhau nhằm kêu gọi mọi người thực hiện giãn cách xã hội. Bài học rút ra là nếu ta có thể nắm bắt đúng xu thế và tận dụng thiết kế nhận diện thương hiệu để tạo dấu ấn, thì sẽ được người dùng ưu ái nhớ đến nhiều hơn.

Nguyễn trang 

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...