Bách Hóa Xanh Và Hiện Tượng “Chửi Hội Đồng, A Dua Chửi”!

Cho tới ngày hôm nay thì những bài viết thóa mạ Bách Hóa Xanh và anh Đức Tài đã thưa hẳn trên mạng xã hội. Mọi người quan tâm hơn tới số ca dương tính mới trên toàn quốc và hoạt động những ngày giãn cách đang, sắp tới.

Về trường hợp của Bách Hóa Xanh, sáng nay tôi có đọc được một bình luận của thầy Tuan Ha, chủ tịch Vinalink khá hay: “Ơ giờ toàn đàn ông đi chợ à? Chẳng thấy chị em phụ nữ kêu mấy, toàn đàn ông kêu vụ Bách Hóa Xanh”.

Lướt dòng tin mấy ngày nay thì công nhận, thấy các bài chửi của các anh nhiều chứ tôi không thấy các chị chửi. Người Bắc chửi cũng nhiều, người Nam không thấy có mấy.

Trong khi người Bắc thì có mua hàng ở Bách Hóa Xanh đâu, có biết chi tiết cụ thể không và có đang giành/bảo vệ quyền lợi cho mình không mà cũng chửi nhỉ?

Chả có lẽ đây gọi là chửi a dua?

Có câu chuyện thế này, một ông thầy viết lên bảng:

1+1=2

2+2=4

3+3=6

4+4=8

5+5=10

6+6=12

7+7=14

8+8=15

Cả lớp ồ lên sung sướng, hả hê: “Sai rồi, thầy viết sai rồi”.

Sau đó tất cả cười khềnh khệch kiểu rất mãn nguyện, thầy mà còn viết sai.

Trong cuộc đời cũng như vậy, người ta đúng 7 lần là chuyện rất bình thường, sai 1 lần thôi là 7 lần đúng, 7 lần tốt đẹp kia coi như vứt bỏ.

Rất nhiều người có lối sống thích tìm ra cái sai của người khác, hả hê trước cái sai của người khác để chửi cho sướng.

Rất tiếc, dìm người khác không làm bạn trở nên tốt đẹp hơn.

Quay trở lại câu chuyện của Bách Hóa Xanh, tôi cho rằng đó không phải là lấp liếm, đó không phải là lòng vòng hay chẳng phải là sai cái gì cả với chuyện tăng giá sản phẩm. Tôi nhấn mạnh là chuyện tăng giá sản phẩm, tăng giá sản phẩm nhé.

Nhiều người nói nếu họ sai thì phải nhận sai và CEO phải công khai xin lỗi. Trong khi thực chất các cửa hàng vẫn bán hàng mệt nhoài, hàng vào bao nhiêu hết bấy nhiêu. Nhân viên vẫn tận tâm, tận lực làm việc để phục vụ bà con, giúp bà con có chỗ mà mua đồ, lấy sức khỏe mà vượt dịch.

Về phương diện truyền thông, tôi nghĩ Bách Hóa Xanh có 1 cái tầm của người đàn ông trưởng thành, từng trải, nói ít làm nhiều và chẳng cần loa làng hay chiêu trò.

Đầu vào tăng giá thì đầu ra tăng giá, thuận mua vừa bán. Người tiêu dùng thông thái và luôn biết trước biết sau thì họ chẳng kêu than đâu.

Ai kêu than chịu khó tìm anh Minh Râu hoặc tìm chỗ nào xa xa bình ổn giá mua cho rẻ nhen.

Còn những người ở Hà Nội không mua hàng, không biết thực tế ra sao mà chỉ nghe ngóng trên mạng rồi cũng kêu than, chửi bới thì xin thôi đừng kêu nữa anh chị ạ.

Chúng ta cùng lo tập trung rèn luyện sức khỏe, đảm bảo an toàn thời dịch vì giặc Covid nó oánh tới tận nhà đến nơi rồi, làm anh hùng chống dịch hơn là làm anh hùng bàn phím.

Ảnh: Người Bách Hóa Xanh chụp
Ảnh: Người Bách Hóa Xanh chụp

Sưu tầm

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu: 1

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...