Mục lục
Thực tế, đó chỉ là 1 mảnh ghép trong bức tranh tổng thể khổng lồ!
Không thể phủ nhận, sức ảnh hưởng và hiệu quả vang dội mà Performance mang lại, nhưng chỉ trong một chừng mực nhất định nào đó thôi.
Nên, việc vạch rõ những quan niệm thần thánh quá kênh Performance sẽ giúp ta đưa ra chiến lược chừng mực để tận dụng tận dụng nguồn tài nguyên vô giá này.
Dưới đây, là một số hiểu lầm phổ biến của Performance Marketing, các Marketers tham khảo nhé!
Performance Marketing và Affiliate Marketing là một?
Sai lầm phổ biến mà ai cũng đã từng mắc phải, thậm chí có người còn không hề phân biệt được.
Performance Marketing là hình thức tiếp thị dựa trên hiệu suất, nhà quảng cáo sẽ trả tiền trên hiệu quả chiến dịch mang lại như: Click, submit, app install, đơn hàng…
Affiliate tuân theo mô hình này, nhưng sự khác biệt lớn ở đây, là luật “có đi có lại”. Ví dụ: Adịch vụertisers chỉ phải trả hoa hồng cho Publishers khi đơn hàng đã được giao tới tay khách.
Đổ tiền cho kênh Performance là bất cần thương hiệu?
Khách hàng của chúng ta giờ đã thông minh và biết cách sử dụng các kênh online nhiều hơn. “Thùng rỗng kêu to” sẽ không phải là giải pháp tối ưu nhất khiến cho khách hàng quay lại mua hàng. Vậy nên, để bắt kịp với thói quen mua hàng cũng như với sự khắt khe của khách hàng mụac tiêu, đồng thời đảm bảo được doanh thu của doanh nghiệp luôn là bài toán khó của các nhà quản lý.
Tất nhiên là tùy thuộc vào chiến lược từng giai đoạn cũng như mục đích kinh doanh của từng người, nhưng hãy chú trọng vào thương hiệu để “làm bạn” với khách hàng, sau đó “bàn” sản phẩm/dịch vụ với khách hàng một cách tinh tế, khôn khéo, cuối cùng, từ làm “bạn”, doanh nghiệp sẽ “bán” được hàng, không chỉ 1 lần mà sẽ là nhiều lần bởi họ trở thành khách hàng trung thành.
Khi kết hợp được cả Performance Marketing trên nền thương hiệu được gây dựng một cách chắc chắn, thì chắc chắn con đường kinh doanh của bạn sẽ rất vững!
Performance Marketing chỉ “diễn” được trên đất Digital?
Performance Marketing sẽ phù hợp với mọi hình thức có khả năng theo dõi, đánh giá được hiệu quả thông qua các kênh digital như: email, website, social.
Chia sẻ của Nguyên Thảo