Mục lục
Đối với mình hầu hết ở Việt Nam là nhãn hiệu chứ chưa hình thành thương hiệu rõ ràng.
Và hành trình triển khai nhãn hiệu cơ bản gồm: tìm ra USP brand, sản phẩm hoặc mô hình. Sau đó truyền thông mạnh hoặc nổi bật lên tần suất hiển thị nhiều đến tệp khách hàng của các nhãn.
4 Câu hỏi cần đặt ra trong chủ điểm xây dựng nhãn hiệu cho ngành thời trang gồm:
Khách hàng chính họ ở đâu? chân dung khách hàng chính như thế nào?
Hãy đặt các câu hỏi để tìm ra chân dung khách hàng tiềm năng và gộp vào 5 nhóm chính
- Nhân Khẩu Học: những thông tin cơ bản về bản thân khách hàng.
- Nhu Cầu: tại sao họ cần mua sản phẩm của bạn.
- Sở Thích & Thói Quen: sở thích, thói quen hàng ngày của khách hàng.
- Hành Vi Mua Sắm: các thói quen khi mua sắm của khách hàng.
- Rào Cản Mua Hàng: lý do tại sao khách hàng chưa mua hàng của bạn.
Họ có thể tìm thấy sản phẩm của bạn ở đâu?
Bạn cần đa dạng hóa kênh hiển thị sản phẩm, dịch vụ và nhãn hiệu của bạn.
- Mở rộng hệ thống cửa hàng
- Gia tăng hiển thị kênh social: Facebook, Tiktok, Instagram, Youtube, Google, …
- Gia tăng hiển thị trên các kênh truyền thông khác có thể triển khai: TVC, báo đài, trade, …
Thông điệp, hình ảnh và đặc tính của nhãn hiệu cần được thống nhất:
- Logo, màu sắc
- Thông điệp truyền tải
- Sản phẩm, tính chất sản phẩm, dịch vụ
Tần suất hiển thị cũng là 1 bài toán phải giải. Hãy hiển thị đúng đến khách hàng tiềm năng bằng tần suất liên tục ( nhưng tránh spam ) để khách hàng nhớ đến sản phẩm, brand hay dịch vụ của bạn
Trong thương hiệu của bạn, thứ gì sẽ được họ đánh giá cao nhất?
Đây là điều cốt lõi, bạn phải xác định được USP sản phẩm, dịch vụ và nhãn hiệu của bạn
- USP có thể là sản phẩm, tính chất sản phẩm
- USP có thể là dịch vụ khác biệt
- USP có thể là công nghệ mới, …
- USP có thể là cách Marketing, truyền tải thông điệp theo phong cách độc đáo
Trên đây là chia sẻ về những điều quan trọng khi xây dựng thương hiệu cho ngành hàng thời trang
Ngoài ra theo bạn để xây dựng thương hiệu thời trang cần tư duy triển khai yếu tố nào nữa không?
Chia sẻ của Tien Hai