Mục lục
HAY CÁC LỖI NỘI DUNG WEBSITE CHẾT NGƯỜI BẠN MẮC PHẢI
Trong khi mong muốn gia tăng doanh số, tiếp cận khách hàng tiềm năng, liệu bạn có biết bạn đang đuổi khách hàng khỏi website bán hàng của mình bằng những nội dung có đặc điểm dưới đây?
Bài viết khó hiểu, cao siêu, diễn đạt lủng củng
Tùy tiện research “dịch vụ chuyển nhà hcm” bạn sẽ thấy hàng trăm website có lối viết bài mở đầu theo phong cách:
“Trong sự phát triển của xã hội hiện đại, cuộc sống ngày càng …, nhu cầu ngày càng .. Kéo theo sự phát triển …”
“Trong thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa, con người càng cần sự hỗ trợ của kỹ thuật …”
“Trời má. Tui chỉ cần tìm dịch vụ chuyển nhà, sao mà bốc đâu cũng trúng các chuyên gia dự ng báo phát triển xã hội vậy, đọc nhức đầu quá, thôi đi ra.” – đây sẽ là phản ứng của khách hàng khi vào trúng website nội dung này.
Đao to búa lớn, ngôn từ hoa mỹ dù làm bài viết của bạn CÓ VẺ HAY đến đâu thì cũng sẽ XA RỜI khách hàng. Tại sao bạn không tập trung viết đơn giản, dễ hiểu, trọng tâm ngay điều khách hàng tìm kiếm. Ví dụ:
Bạn đang cần chuyển nhà? Bạn có quá nhiều đồ đạc nhưng không đủ người và sức vận chuyển? Bạn cần tìm đơn vị chuyển nhà uy tín, hỗ trợ nhiệt tình? Bạn cần biết những lưu ý trong quá trình chuyển nhà? Bài viết này, Dịch vụ chuyển nhà ABC sẽ cung cấp đủ những gì bạn cần phải biết!
Đừng làm khách hàng tốn thời gian đọc những nội dung không hữu ích. Lối viết dài dòng văn tự sẽ giết chết lượng khách hàng tiềm năng của bạn. Hãy tập trung 100% nội dung vào vấn đề của khách hàng.
Bài viết theo lối dùng dao mổ trâu để giết gà
Nói nôm na là bài viết “bốc phét” hơi quá. Rất nhiều bài viết hiện nay có kiểu:
“Đền xxx triệu nếu phát hiện hàng giả/chất bảo quản trong thực phẩm..”
“xxx.xxx.xxx ngàn người đã sử dụng sản phẩm”
“100% có kết quả tích cực sau khi sử dụng”
…
Các cam kết này chỉ có 1 tác dụng duy nhất đó là LÀM KHÁCH TRIỆT ĐỂ NGHI NGỜ THƯƠNG HIỆU BẠN”. Bởi bất cứ một người tiêu dùng nào cũng nhận thấy đây là chuyện sẽ không xảy ra. Ví dụ: nếu họ tìm được, bạn có chi trả số tiền đền; bạn có thực tế đạt được con số khách hàng ấy …
Hãy CHÂN THẬT. Cách tốt nhất để viết bài viết bán hàng là KHÔNG MỜI CHÀO MUA HÀNG. Đây là 1 nghệ thuật, bởi nếu bạn biết cách đưa ra lời khuyên, dẫn dắt suy nghĩ của khách hàng thì có thể hướng khách hàng mua sản phẩm mà không cần kêu gọi.
Yêu cầu duy nhất của bài viết đó là bạn phải đưa ra thông tin hữu ích và chính xác về vấn đề khách hàng đang gặp phải. Khi họ đọc bài, dù họ không mua hàng nhưng ít nhất phải nhận được lợi ích kiến thức mới về chủ đề của bạn.
Bài … Không viết
Rất nhiều các bài viết sản phẩm trên website chỉ bao gồm: ảnh sản phẩm, ảnh feedback, thông tin liên hệ cùng vài dòng ngắn ngủn mô tả sản phẩm. Bài viết như thế khác nào bài … không viết?
Hãy cung cấp cho khách hàng một bài viết hoàn chỉnh, đầy đủ thông tin về: giá trị sản phẩm, cách sử dụng sản phẩm, lời khuyên khi sử dụng sản phẩm (nếu có), chất lượng (thành phần, xuất xứ, giấy kiểm định ..) sản phẩm.
Những yếu tố này mới chứng minh được những gì khách hàng cần là sản phẩm của bạn!
Website của bạn có mắc những lỗi này?
Chia sẻ của Lê Đức Hoàng Vân