Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân – Nên Hay Không?

Có vẻ nhiều bạn đang nhầm nhọt giữa xây dựng thương hiệu cá nhân và “đánh bóng, làm màu”.

Ở đây gạt bỏ mọi quan niệm phức tạp, chỉ đơn giản xoay quanh việc, nên làm hay không?

Để trả lời cho câu hỏi này, các bạn cần bóc tách rõ ràng từng hạng mục sau:

Xây dựng thương hiệu cá nhân để làm gì?

Có vẻ thừa thãi nhưng lắm bạn không rõ mục đích. Cứ hóng thấy ai làm gì thì ton tót làm theo. Nếu bạn có thương hiệu cá nhân, bạn sẽ rất uy tín trong kinh doanh. Đương nhiên, có uy tín là có tất cả.

Và cuối cùng uy tín cũng quy đổi ra doanh số, cụ thể ở đây là kiếm tiền đó ạ

Xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào?

Cách thường thấy là viết các bài chia sẻ kinh nghiệm về một mảng nào đó mà bạn đánh giá là chuyên môn của mình. Sử dụng truyền thông làm đòn bẩy để gia tăng độ phủ.

Sử dụng KOL, influencers, Celebs để tăng uy tín cá nhân. Theo quan điểm của dân ta, ngưu tầm ngưu, mã tầm mã. Người nào thì chơi với bạn ấy.

Sử dụng nhiều cách viral, seeding khác nhau. 1 người nói thì méo ai tin, nhưng vạn người nói thì trăm phần trăm đó là sự thật.

Những ai không nên xây dựng thương hiệu cá nhân?

  • Những người không có nhu cầu kiếm tiền
  • Không muốn kiếm tiền thì xây dựng thương hiệu làm cái gì? Đã qua thời làm cho vui. Vui mà chết đói thì vui được bao lâu?
  • Những người bất tài vô dụng, không có bất cứ tài năng gì để có thể khai thác
  • Không có khả năng gì đặc biệt, thì khác gì muốn xây nhà mà không có vật liệu?
  • Những người kinh doanh bẩn, làm ăn phi pháp, sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo cách này, càng nổi tiếng, con đường bóc lịch của bạn càng gần. Thà cứ ẩn dật, lên núi luyện công, mình làm, mình ăn, mình hưởng. Đã ăn vụng còn cứ toang toang, càng là tâm điểm chú ý, càng dễ bị soi, vậy thôi.

Chia sẻ của Trâm Tạ

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu: 1

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...