Mục lục
Xưa rồi cái thời “đẹp trai không bằng chai mặt”, Ok nó vẫn đúng, thế nhưng chai mặt thì phải trường kỳ kháng chiến, 1 tháng 3 tháng 6 tháng hoặc đen hơn là cả năm mới tán được 1 em.
Còn đẹp trai thì tán phát ăn luôn, cùng lắm thỉnh thoảng xịt vài nháy. Ờ mà liên quan méo gì đến bán hàng online nhỉ?
Chắc chắn là có đấy. Giờ mình phân ra 2 trường hợp làm ví dụ:
Ví dụ 1: Cha sinh mẹ đẻ ra bạn đẹp trai, tán em nào cũng đổ – cũng giống như việc sản phẩm của bạn ngon, ai nhìn thôi cũng muốn mua ngay.
OK you win, bạn có thể dừng đọc ở đây rồi thanh niên đẹp trai và có sản phẩm hot ạ.
Ví dụ 2: Còn mấy ông theo phong cách “đẹp trai không bằng chai mặt” một ngày đập sản phẩm lên newfeed của khách chục lần nhưng 1 chục lần giống y hệt nhau và chắc chắn là chán.
Tất nhiên vẫn bán được hàng nhưng tốn nhiều thời gian, ngân sách và bán được ít lắm các bạn ạ, chưa kể gặp khách thú tính nó report cho bay page thì khổ.
Cũng giống như thực hiện chiến lược “chai mặt” bị gái nó dội nước lạnh, bị ném mắm tôm các thứ các thứ lên người khi trồng cây si trước nhà nó vậy.
Ơ thế bây giờ méo đẹp trai mà muốn tán được nhiều gái thì phại nàm thao????
Tôi biết nhiều ông, ngoại hình cũng bình thường không có gì nổi bật nhưng vẫn thay người yêu như thay áo.
Tại cớ làm sao? Vì họ biết cách tăng độ “đẹp trai” của mình lên bằng các tính năng phụ mà người khác không có.
Ví dụ như: Giàu, hát hay, khéo ăn nói, biết chơi đàn, biết làm ảo thuật….vân vân và vân mây. Chính những cái đó làm cho các chị em chết mê chết mệt.
Những người đang bán những sản phẩm không độc quyền, có nhiều đối thủ cạnh tranh, nhu cầu thị trường không cao…. cũng được coi như không đẹp trai, vậy làm sao để bán được nhiều hàng?
Có 2 chiến lược cho bạn lựa chọn đó là “chi phí thấp” hoặc “khác biệt hoá”. Phương án 1 thì sợ rằng không nhiều người đủ đạn dược để theo đâu, vì thế mình khuyên nên chọn cách tự tạo điểm khác biệt hoá cho mình. Cũng giống như các thanh niên không đẹp trai mình vừa viết ở trên.
Vậy thì vì sao không thay vì đổ quá nhiều tiền vào ads bạn hãy đầu tư vào sản xuất nội dung tốt hơn. Khiến sản phẩm của bạn có cách tiếp cận với khách hàng khác biệt hơn đối thủ cạnh tranh.
Có nhiều sản phẩm tưởng chừng như nát nhưng sau khi làm content mới theo cách nhìn mới sẽ như được hồi sinh hoàn toàn và lại hot như thời hoàng kim.
Tóm cái váy lại điều mình muốn nhắn nhủ qua bài viết này là
“Bí quyết tán gái chỉ có 2 từ: ĐẸP TRAI”
“Bí quyết bán được nhiều hàng: xây dựng nội dung cho tốt”
Chiến lược dài hạn xây dựng content cho page bên mình:
Bước 1: Nhận biết
Tạo độ phủ và nhận diện thương hiệu cho khách hàng:
- Video sản suất
- Video nhà xưởng, cửa hàng
- Video đơn hàng
- Video feedback của khách hàng
- Bài viết về gỗ: phân biệt, nhận biết, công dụng, cách dùng, tác phẩm đẹp
- Bài viết về phong thủy
- Video, bài viết về triết lý thương hiệu, tầm nhìn, nguyên tắc làm việc
- Sức mạnh thương hiệu và độ uy tín, bảo hành
Bước 2: Nhu cầu
Kích thích nhu cầu của khách hàng bằng các bài viết, video giới thiệu về sản phẩm:
- Dùng data những người đã xem video, website
- Video cách sử dụng sản phẩm, hình ảnh khách hàng sử dụng
Bước 3: Chuyển đổi
Bán hàng:
- Chạy click to web vào link sản phẩm
- Bài viết, video chốt đơn
Bước 4: Trung thành
Biến khách hàng trở thành khách hàng trung thành:
- Thẻ thành viên
- Nhắn tin chăm sóc
- Bán chéo
- Bán thêm
- Biến thành CTV, đại lý
Chia sẻ của Hồ Chí Quyết