10 Bước Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Thành Công

Định vị bản thân

Điều đầu tiên bạn cần làm khi muốn xây dựng thương hiệu cá nhân vững chắc đó là tự định vị bản thân.

  • Bạn muốn mọi người đánh giá bản thân là ai, giỏi về cái gì?
  • Bạn muốn xây dựng giá trị cốt lõi của mình là gì?
  • Bạn muốn đóng góp điều gì cho xã hội?

Khi trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ biết bản thân mình là ai, đang ở vị trí nào và bạn hướng tới điều gì để từ đó tạo dựng thương hiệu cá nhân sao cho phù hợp và thu hút nhất.

Xây dựng ngôn từ và hình ảnh nhất quán

Khi đã xác định được thương hiệu bản thân cần xây dựng, bạn cần đưa ra mọi thứ phù hợp với thương hiệu đó, từ hình ảnh cho đến thông điệp.

Kết nối với những người có tầm ảnh hưởng

Mạng lưới các mối quan hệ là vô cùng quan trọng khi xây dựng thương hiệu cá nhân.

Khi tên của bạn xuất hiện chung với một người nổi tiếng trong ngành, thương hiệu cá nhân của bạn sẽ được tạo một sức bật rất lớn để phát triển.

Người ta đã nói rằng:

“Gió tầng nào gặp mây tầng đó”

Chính vì thế, cách tốt nhất để nói rằng bạn là ai chính là cho người khác xem bạn đang chơi với ai, bạn bè của bạn đang làm gì và có thương hiệu cá nhân riêng của họ như thế nào.

Hãy thử lên một danh sách những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong ngành.

Từ đó, xây dựng mối quan hệ với họ. Bắt đầu từ điều nhỏ như bình luận status hoặc bài viết của họ, cho đến mời họ tham dự một sự kiện, một buổi cafe.

Nhận được sự tiến cử

Sau khi có mối quan hệ thân thiết với những người có tầm ảnh hưởng, bạn có thể nâng cao thương hiệu cá nhân bằng cách nhận sự tiến cử hoặc lời ca ngợi từ những người đó.

Những lời giới thiệu của khách hàng nổi tiếng hoặc lời khen từ những nhà quản lý cấp cao sẽ giúp tạo lập thương hiệu cá nhân vững chắc cho bạn.

Để nhận được sự tiến cử không phải là một câu chuyện dễ dàng. Tuy nhiên khó đến đâu cũng có giải pháp.

Bạn mong muốn nhận được tiến cử từ người khác thì hãy tiến cử người khác trước. Tiến cử người khác đúng và thật chân thành.

Nếu bạn đang tiến cử đúng người thì tôi chắc chắn rằng họ sẽ nhận ra bạn đang mong muốn điều gì.

Xây dựng nội dung có giá trị

Bên cạnh hình ảnh, những nội dung hữu ích cũng là cách giúp bạn chiếm được niềm tin với mọi người và tạo lập mối quan hệ gắn kết.

Những chia sẻ chuyên môn như video hướng dẫn bạn tự làm hoặc báo cáo phân tích dữ liệu bạn thu thập sẽ có khả năng thúc đẩy danh tiếng tuyệt vời.

Liên tục xuất bản những nội dung giá trị cũng là cách nhanh nhất giúp bạn nâng cao giá trị và thể hiện khả năng của mình. Đồng thời, chia sẻ giá trị giúp bạn dần trở thành một nhà lãnh đạo trong tâm trí.

Tỏa sáng theo cách của riêng bạn

Dấu ấn cá nhân sẽ là yếu tố quan trọng giúp mọi người nhớ đến bạn. Chính vì vậy đừng ngần ngại khi tỏ ra khác biệt.

Chọn điểm khác biệt liên quan với định hướng thương hiệu và đúng bản chất của bạn và thể hiện nó.

Ví dụ: Tôi có một người bạn rất đặc biệt, bất cứ status nào trên Mạng xã hội của anh ấy cũng là những câu thơ.

Mặc dù không phải thơ hay nhưng có vần. Thế nên, tôi nhớ là mình chưa từng lướt qua mà không đọc hết nội dung status của anh ấy.

Khi email đến đối tác hay trò chuyện cùng khách hàng, bạn nên lồng vào đó một vài chi tiết thể hiện bản sắc cá nhân.

Điều này sẽ giúp bạn thoát khỏi hình tượng nhàm chán và xây dựng một thương hiệu cá nhân đầy ấn tượng.

Tuy nhiên, hãy nhất quán khi khác biệt để làm nổi bật nên điều đó

Tận dụng mạng xã hội phát triển thương hiệu cá nhân

Mạng xã hội là một công cụ có sức mạnh và sức ảnh hưởng đáng kinh ngạc khi xây dựng thương hiệu cá nhân.

Facebook, LinkedIn, Youtube, Twitter, Instagram… Là những nơi mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể đang hiện diện.

Chính vì vậy, sự xuất hiện của bạn trên các mạng xã hội với những nội dung chất lượng sẽ giúp mọi người nhìn thấy được giá trị của bạn nhiều hơn.

Nói chuyện trước đám đông

Đây là yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy danh tiếng của bạn. Đồng thời tăng sức bật cho thương hiệu cá nhân của bạn.

Để luyện tập cho kỹ năng khá khó này, bạn có thể bắt đầu bằng việc tập thuyết trình trước với các đồng nghiệp hoặc bạn bè. Nhờ đó bạn có thể tự tin hơn khi chia sẻ trong các buổi hội thảo hay chia sẻ.

Và dù bạn không thể dẫn dắt câu chuyện ở bất kỳ đâu, bất kỳ đám đông nào.

Nhưng không sao, một bài nói tuyệt vời về chủ để mà bạn am hiểu sẽ giúp bạn tự tin và thu hút hơn mà còn thể hiện khả năng chuyên môn của bạn một cách hiệu quả.

Hãy là chính mình

Đây là điều quan trọng nhất khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân. Bạn là chính bạn mà không phải là một ai khác.

Chính khả năng cùng sự duyên dáng của bạn mới là điều thu hút những người xung quanh. Do đó, hãy là chính mình trong bất cứ hoàn cảnh nào, tin tưởng vào giá trị và tầm nhìn và bản chất con người của bạn.

Chắc chắn điều này sẽ giúp bạn đạt được những hiệu quả không ngờ đến khi tạo lập thương hiệu cá nhân.

Xây dựng thương hiệu cá nhân bền vững không hề đơn giản. Nó đòi hỏi đòi hỏi sự nỗ lực và cố gắng của bản thân bạn trong thời gian dài.

CON ĐƯỜNG ĐI ĐẾN THÀNH CÔNG KHÔNG CÓ ĐƯỜNG TẮT!!!

Chia sẻ của Trần Mạnh Hùng

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu: 1

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...