Đừng Là Thương Hiệu Ba Phải!

Nếu một người ba phải có ít bạn chí cốt đồng hành, thì một thương hiệu ba phải cũng có ít khách hàng trung thành với nó.

Người ba phải không có lập trường, không rõ quan điểm, nay thế này, mai thế khác, cứ “cuốn theo chiều gió” liên tục. Họ có thể bán đứng cả bạn bè, đồng đội vì cái tính ba phải của mình!

Một thương hiệu ba phải không có bản sắc, không thể hiện lợi ích cốt lõi (core benefits), không định vị rõ ràng, nhất quán, không cho thấy rõ nét nó là ai, nó đem lại giá trị gì cho khách hàng, vì sao khách hàng phải tin vào nó và trung thành với nó.

Một thương hiệu ba phải cũng có thể phản bội lại khách hàng trung thành của mình như một người ba phải khi nó “cuốn theo chiều gió”, chạy theo lợi ích ngắn hạn mà đánh mất bản sắc vốn có của mình – thứ bản sắc đã tạo ra lòng trung thành cho những khách hàng yêu mến nó.

Có rất nhiều những thương hiệu ba phải, “nhảy nhót lung tung”, truyền thông rối rắm, thay đổi liên tục lợi ích cốt lõi (dành cho khách hàng). 

Chẳng ai hiểu nó rốt cục là gì, khác biệt chỗ nào, vượt trội ở đâu, lý do nào để mua và trung thành với nó.

Bạn thử suy gẫm về bài viết và tự đánh giá xem thương hiệu sản phẩm và cả thương hiệu cá nhân của mình có phải là một thương hiệu ba phải không nhé!

Nếu có, hoặc có hơi hướng ba phải, bạn sẽ làm gì để thay đổi?

Thương hiệu ba phải rất khó có thể trở thành thương hiệu mạnh! Bạn có nghĩ vậy không?

Chia sẻ của Nguyễn Hữu Long

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...