Phân chia tệp khách hàng của bạn như 1 pro
Bài viết được chia sẻ bởi Dim Niko (Facebook CBO expert), được soạn lại bởi The Human Inc kèm sửa đổi cho dễ nuốt & phù hợp hơn.
Custom Audience (CA) là tệp khách hàng mà bạn thu tập được từ các nguồn khác nhau.
LookaLike (LAL) là tệp khách hàng tạo bởi tệp Custom Audience tối ưu tốt nhất của bạn.
KHÔNG tạo LALs với mọi tệp khách hàng mà bạn mới thu thập được và mong nó hiệu quả nhé!
Thường thì cách cũ mà bạn vẫn tạo 1 tệp Custom Audience là vào Business Manager > Audience > Create Audience. Và sau đó chọn tệp CAs và tạo LALs
Cách tạo tệp CAs và LALs rất đơn giản và cứ format như vậy. Bạn chỉ cần nên có tệp CAs tối thiểu 100 người từ cùng 1 country.
Nhưng thực tế cách tạo tệp LALs từ những tệp CAs này có 1 cách nâng cao và KHÔNG đơn giản như vậy. Đôi khi những tệp CAs ở trang Audience bạn tạo nó chỉ hiện under 1000 và không biết số lượng Audience thực.
Dưới đây là cách tạo tệp Advance Custom Audience:
Từ Business Manager > Analytics > Chọn Pixel của bạn
Trong Hình 2 sẽ cho bạn biết được tổng số lượng User click View Content (300k trong 14 days)
Theo thứ tự (hình 3 và 4) bạn chọn View Content > Content_category (hoặc trường khác) > ID
Mỗi Landingpage của bạn đều có 1 ID riêng (theo content_ids, content_category,…) xài pixel helper để biết được ID của Landing Page:
Từ cấu trúc tạo filter tệp Custom Audience của Facebook bạn có thể tạo được hành vi khách hàng nhiều hơn là tệp CAs bình thường của Page Audience. Ví dụ như:
+ Link click > 2 ( người click vào link của bạn lớn hơn 2 lần)
+ Link Click < 2 + Purchase >= 1 ( click vào link 1 lần và mua hàng luôn)
….
72 các tạo Tệp Custom Audience với Analytics
All Web Traffic
All View Content
All Add To Cart
All Initiate Checkout
All Purchase
View Content >= 2x
ATC >= 2x
IC >= 2x
Purchase >= 2x
Customer CSV – Purchasers
Customer CSV – Abandon Carts
$0-25 Order Purchasers (số tiền khách spent trên store)
$25-50 Order Purchasers
$50-75 Order Purchasers
$75-100 Order Purchasers
$100+ Order Purchasers
Lifetime Value
Product Specific (URL/Product ID) – VC ( Tạo tệp theo từng LandingPage)
Product Specific (URL/Product ID) – ATC
Product Specific (URL/Product ID) – IC
Product Specific (URL/Product ID) – PUR
Top 5% Visitors On Site (User bỏ thời gian nhiều trên store của mình)
Top 10% Visitors On Site
Top 25% Visitors On Site
3s Video Views (User xem video)
10s Video Views
25% Video Views
50% Video Views
75% Video Views
95% Video Views
Opened Instant Experience (nhìn Post Ads mở xem luôn)
Clicked Links in Instant Experience (nhìn Post Ads click luôn)
Friends of Page Likers
FB – Everyone who engaged with your page
FB – Anyone who visited your page
FB – People who engaged with any post or ad
FB – People who sent message to your page
FB – People who saved your page or any post
IG – Everyone who engaged with your business
IG – Anyone who visited your business profile
IG – People who engaged with your post or ad
IG People who sent a message to your business profile
IG – People who saved any post or ad
Purchase >= 1 + VC < 2 (Khách hàng tiềm năm)
Non-Buyers/Bouncers – VC = 1
Brand Fans – FB Page Likers + IG Profile Likers
Brand Fans – FB Page Likers + IG Profile Likers + All VC
Brand Fans – FB Page Likers + IG Profile Likers + All ATC
Brand Fans – FB Page Likers + IG Profile Likers + All PUR
Top 20% of 20% Page Viewers
Top 20% of 20% Spenders
Top 20% of 20% Purchase Frequency
Top 20% of 20% ATC Frequency
Product Specific of Less Popular Variants – VC
Product Specific of Less Popular Variants – ATC
Product Specific of Less Popular Variants – IC
Product Specific of Less Popular Variants – PUR
Email Subscribers
Email Unsubscribers
Email Openers/Clickers
Email Non-Openers/Non-Clickers
Holiday Shoppers
Discount Code Users
Opters Out of Ads
Messenger Subscribers
VIP Members
Website Button Clickers
Website Scroll %
Pre-Purchase Upsell Buyers
Post-Purchase Upsell Buyers
Post-Purchase Downsell Buyers
Collection Viewers
1 Day
3 Day
7 Day
14 Day
30 Day
60 Day
90 Day
120 Day
170 Day
180 Day
365 Day (only available on some)
Sau khi đã lên Plan cho tệp CAs các bạn chọn Create Custome Audience như Hình 5
Dựa và Data trong Pixel của bạn và Custom Event trong Pixel
Như tệp LALs có thể tạo bởi:
All website visitors (7, 30 days) – Nếu bạn mới bắt đầu và không có nhiều Data,
Đây là tệp mà bạn có thể sử dụng. Nhưng chất lượng có thể không tốt, bởi không phải All website visitors là Buyer của bạn.
Hãy sử dụng những visitor gần đây (last 7 or 30 days) để tạo tệp CAs và tạo LALs – sale của bạn có thể đến từ các mùa lễ gần.
Top 25%/10%/5% visitors (3, 7, 30 days) – Đây là những khách hàng tiềm năm bởi vị họ dành thời gian nhiều cho Store của bạn.
Càng nhiều Data và tệp Filter càng sâu – Tệp LALs của bạn sẽ tốt hơn.
Nhắc lại, nếu có thể, hãy tạo Top 25%/10%/5% visitors trong vòng 30, 7, hoặc 3 days dựa vào traffic của website bạn.
AddToCart (3, 7, 30, 90, 180 days) – Khách hàng vào Cart của bạn, tiềm năng hơn.
Nếu bạn chọn thời điểm cho tệp CAs của mình, hay filter tệp CAs cho đúng với mục tiêu của bạn:
Ví dụ sắp đến ngày lễ Black Friday – Cyber Monday:
Bạn đã có 1000+ ATCs thu thập được trong vài ngày.
Bạn CHỈ chọn lượng khách hàng này và tạo tệp LALs Audience (trong 3 days)
Tệp LAL của bạn sẽ CHỈ bao gồm những người có khả năng mua hàng và mùa này.
Bạn tập trung vào những khách hàng tiềm năng thay vì chỉ sale-lovers
Nếu bạn tạo tệp View Content hoặc ATC trong vòng 180 days > bạn sẽ nhận được tệp LALs dạng như lifetime-buyer bao gồm cả sale-lovers.
Chia sẻ của Biệt Đội Marketers 4 Cấp Độ.