Content – Đúng Đã, Rồi Hẵng Hay!

Dành cho những ai đang miệt mài viết lách, truyền thông, quảng cáo nhưng tương tác nhiều mà không ra đơn.

Không ít content writer, copywriter bị nhầm lẫn và chưa trả lời được câu hỏi “Như thế nào là Content Đúng & Content Hay”

Tiêu chuẩn đầu tiên cho một content Hay là phải Đúng. Muốn viết Đúng, người viết cần hiểu Đúng 5 yếu tố cơ bản sau:

Đúng MỤC TIÊU

Mục tiêu của bài viết quyết định đến dữ liệu cần thu thập, công cụ, chất liệu và cấu trúc khi triển khai bài viết.

Mục tiêu Đúng cần thỏa mãn các tiêu chí SMART: cụ thể – đo lường được – khả thi – liên quan đến sản phẩm/dịch vụ – có thời hạn

Đúng ĐỐI TƯỢNG

Mỗi nhóm khách hàng sẽ phù hợp với một cách tiếp cận khác nhau. Khách hàng chỉ thực sự quan tâm và “dừng chân nán lại” khi nội dung phù hợp và nói đúng những vấn đề đang diễn ra với họ.

Chính vì vậy, cần tránh viết chung chung, lan man. Nếu không thì đừng hỏi tại sao “Tiền thì cứ đốt mà hàng chẳng đi”

Đúng INSIGHT Target Audience

Insight hay chính là sự “thấu hiểu”.

Động lực nào khiến khách hàng hàng động và ra quyết định mua hàng?

Tâm tư gì ẩn giấu đằng sau mong muốn và nhu cầu của họ?

Bạn đã thực sự quan sát và lắng nghe những điều mà khách hàng chia sẻ chưa?

“Thấu hiểu” khách hàng quan trọng bởi cung cấp cơ hội cá nhân hóa sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng. Bên cạnh đó còn giúp dự đoán hành vi tiêu dùng của họ trong tương lai.

Đúng INSIGHT Brand

Thấu hiểu thương hiệu chính là nắm vững:

  • Định vị, Sứ mệnh
  • Thông điệp truyền tải
  • Big Idea

Xác định rõ những điều này giúp giữ được mối liên kết bền chặt của bài viết, ý tưởng với thương hiệu/sản phẩm/dịch vụ.

Đúng Tone & Mood Brand

Đơn giản là cảm giác bạn muốn người đọc cảm nhận được mỗi khi thương hiệu của bạn hiện diện.

Đó sẽ là sang trọng – lạnh lùng, quyến rũ – đáng yêu, bình dị hay đậm “chất đời”?

Tone & Mood được ví như sợi chỉ đỏ định hướng cho bạn biết nên chọn kiểu chữ gì, hình ảnh ra sao, màu sắc thế nào… để tạo sự thống nhất về thiết kế, hành văn. Điều này hình thành nên tính chuyên nghiệp cho thương hiệu.

“Content Hay nói thay nước bọt

Content Đúng nhắm trúng insight “

Người làm nội dung cần khéo léo dung hòa cả 2 yếu tố này, cần biết “biến hóa” kho nội dung của mình để tạo nên giá trị thực sự cho người đọc mà không phải đốt tiền.

Chia sẻ của Tuyết Nhung

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...