Content Writers Sử Dụng Thời Gian Của Họ Như Thế Nào?

15% RESEARCH

Đọc và nghiên cứu các trang web và nguồn đáng tin cậy là hoạt động liên tục, thường xuyên của Content writers.

Theo thời gian, họ có thể sở hữu 1 kho danh mục các nội dung và nguồn dữ liệu cho ngành của họ.

Điều này tương tự như cách các tài xế taxi phải ghi nhớ mọi con đường trong thành phố, các content writer cũng sẽ “lùng sục” tìm hiểu tất cả các công ty, blog và các ấn phẩm trong lĩnh vực của họ.

5% PITCHING

Hầu hết các hoạt động tiếp thị nội dung đều cần có biên tập viên, hoặc ít nhất là người quản lý, người kiểm duyệt các chủ đề.

Content writer hoặc chủ động thực hiện hoặc được thực hiện theo phân công. Lợi thế của tự pitching là bạn có thể viết về các chủ đề mà bạn quan tâm. Nếu được người khác phân công chủ đề, bạn sẽ tiết kiệm được lượng thời gian pitching đó.

Mẹo: Every pitch needs a big idea.

Thế giới tràn ngập bởi content marketing. Để trở nên nổi bật, bạn cần có một hạt nhân thật sự như:

  • Trải nghiệm cá nhân
  • Nguồn cung cấp độc quyền
  • Hoặc có một ý tưởng độc đáo.

Và dĩ nhiên đây không phải là thứ bạn có thể dễ dàng thu được từ Google đâu nhé!

50% WRITING

Ít nhất một nửa thời gian của người viết nội dung dành cho việc viết và chỉnh sửa.

20% STRATEGY

Để viết nội dung thành công, Writers cần thấu hiểu đối tượng xem nội dung của họ và cách người đọc sẽ tương tác với nội dung đó.

  • Nếu khách hàng có con hay bị ốm vặt thì bạn nên đưa thêm các giải pháp phòng tránh dễ làm tại nhà.
  • Nếu bạn biết rằng khách hàng yêu thích xem video thì bạn không nên đưa cho họ cả 1 bài viết chỉ toàn chữ.
  • Nếu họ thích nhắn tin thì đừng bắt họ phải gọi điện.

Đó là chiến lược nội dung mà bạn cần tư duy và tạo lập.

10% READ

Như Stephen King và vô số người khác đã nói, để trở thành một nhà văn vĩ đại, bạn phải đọc rất nhiều. Đôi khi, cảm hứng bùng lên lại từ những cuốn sách nằm ngoài lĩnh vực của bạn.

Content writer muốn tạo nên những thành phẩm giá trị cần biết tự lên kế hoạch, lập nên quy trình và phân bổ thời gian hợp lý để đạt được mục tiêu hiệu quả.

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...