Mục lục
15% RESEARCH
Đọc và nghiên cứu các trang web và nguồn đáng tin cậy là hoạt động liên tục, thường xuyên của Content writers.
Theo thời gian, họ có thể sở hữu 1 kho danh mục các nội dung và nguồn dữ liệu cho ngành của họ.
Điều này tương tự như cách các tài xế taxi phải ghi nhớ mọi con đường trong thành phố, các content writer cũng sẽ “lùng sục” tìm hiểu tất cả các công ty, blog và các ấn phẩm trong lĩnh vực của họ.
5% PITCHING
Hầu hết các hoạt động tiếp thị nội dung đều cần có biên tập viên, hoặc ít nhất là người quản lý, người kiểm duyệt các chủ đề.
Content writer hoặc chủ động thực hiện hoặc được thực hiện theo phân công. Lợi thế của tự pitching là bạn có thể viết về các chủ đề mà bạn quan tâm. Nếu được người khác phân công chủ đề, bạn sẽ tiết kiệm được lượng thời gian pitching đó.
Mẹo: Every pitch needs a big idea.
Thế giới tràn ngập bởi content marketing. Để trở nên nổi bật, bạn cần có một hạt nhân thật sự như:
- Trải nghiệm cá nhân
- Nguồn cung cấp độc quyền
- Hoặc có một ý tưởng độc đáo.
Và dĩ nhiên đây không phải là thứ bạn có thể dễ dàng thu được từ Google đâu nhé!
50% WRITING
Ít nhất một nửa thời gian của người viết nội dung dành cho việc viết và chỉnh sửa.
20% STRATEGY
Để viết nội dung thành công, Writers cần thấu hiểu đối tượng xem nội dung của họ và cách người đọc sẽ tương tác với nội dung đó.
- Nếu khách hàng có con hay bị ốm vặt thì bạn nên đưa thêm các giải pháp phòng tránh dễ làm tại nhà.
- Nếu bạn biết rằng khách hàng yêu thích xem video thì bạn không nên đưa cho họ cả 1 bài viết chỉ toàn chữ.
- Nếu họ thích nhắn tin thì đừng bắt họ phải gọi điện.
Đó là chiến lược nội dung mà bạn cần tư duy và tạo lập.
10% READ
Như Stephen King và vô số người khác đã nói, để trở thành một nhà văn vĩ đại, bạn phải đọc rất nhiều. Đôi khi, cảm hứng bùng lên lại từ những cuốn sách nằm ngoài lĩnh vực của bạn.
Content writer muốn tạo nên những thành phẩm giá trị cần biết tự lên kế hoạch, lập nên quy trình và phân bổ thời gian hợp lý để đạt được mục tiêu hiệu quả.