Mục lục
Đối với những chú ong thợ hành nghề “Buôn chữ, Bán idea” nếu như bạn không có sự tìm hiểu thấu đáo, kỹ lưỡng về brief và brand được giao trước khi đặt tay xuống viết bài thì những đứa con tinh thần của bạn sẽ bị hủy hoại bởi tư duy thiếu xót và sự cẩu thả của chính mình. Dưới đây là 5 lỗi sai mà các bạn cò te hay mắc phải, các bạn lưu lại nha:
Sai mục tiêu
Muốn đả A nhưng lại viết B và truyền tải thành C khiến khách hàng hiểu D. Chưa kể nhiều content còn viết ra cho có, cho đủ mà không biết “sứ mệnh của mình sinh ra để phục vụ điều gì?”!…
Sai đối tượng
Đã tìm đúng mục tiêu rồi nhưng lại nhắm sai đối tượng thì “content”, phải viết lại là điều hiển nhiên! Vừa tốn kém ngân sách của thương hiệu mà doanh số bằng 0 nên kết quả sẽ là âm.
Sai Insight Đối tượng
Có thể tìm đúng đối tượng nhưng họ là đang có nỗi đau và mong chờ điều khác. Insight mà content đang xử lý lại là insight của một nhóm khách hàng khác!
Sai Insight Thương hiệu
Thật đau lòng khi nói sai Thông điệp mà thương hiệu muốn ghim vào đầu khách hàng. Hàng có thể bán được mà khách nghĩ thương hiệu 5 sao mà thành 1 sao thì “out job” chứ còn gì nữa ạ. Làm hoài mà cứ tiêm vào bài những cái insight không phải của brand thì đáng buồn thật!
Sai Tone & Mood của Thương hiệu
Content tới đây mới hụt hẫng vì suýt “hạ gục” tâm lý đắn đo của khách hàng rồi mà lại “lạc trôi” so với hình mẫu, phong cách, định vị và “chất” của thương hiệu. Đọc xong từ một thương hiệu nam tính mạnh mẽ tưởng là một chị bánh bèo nhạt nhẽo thì… sếp loại bài chẳng có gì là sai.
Ngay bây giờ hãy lật lại những bài viết để xem mình có dính lỗi nào không nha?
Chia sẻ của Tuyết Nhung