Mục lục
Đây là một vài kinh nghiệm của mình có được trong quá trình làm và đi học hỏi nhiều người chuyên chạy quảng cáo zalo , mình đúc kết chia sẻ lại cho mọi người lại. Vì trước giờ kiến thức về Zalo ít người chia sẻ, đa số mọi người hay share kiến thức về Facebook là chủ yếu
Hiện tại Zalo cũng là kênh chạy quảng cáo hiệu quả sau kênh facebook . Nhưng chạy quảng cáo trên zalo thì không phải mặt hàng nào cũng chạy được và cũng không phải cái nào cũng nên chạy quảng cáo trên Zalo được.
Nhưng có số ngành ngách thì Zalo là 1 kênh cứu cánh khi mà chạy trên facebook không được. Ví dụ các mặt hàng liên quan đến giá Thực Phẩm Chức Năng thì chạy Zalo cực kì hiệu quả.
Mình thấy Zalo thì cơ chế chạy thì target không ngon như bên facebook, nhưng được cái sẽ có team support khi mình chạy lỗi hay vi phạm gì đó, tặng Voucher giảm giá khi chạy ADS
Các hình thức chạy quảng cáo trên Zalo OA
- Chạy quảng cáo Form: Quảng cáo này y chang trên facebook, thu data SDT khách hàng khi KH bấm vào quảng cáo. Dành cho một số mặt hàng cao cấp như BDS, Thẩm mỹ viện, Đào tạo, Bán Xe oto…
- Chạy quảng Website: Quảng cáo này đa số mọi người chạy nhiều nhất, đưa KH về Website của mình để xem thông tin sản phẩm ( Vì cơ bản ở trên Quảng cáo thì mình không show cho KH xem được hết thông tin nên cần đem về Web họ xem ( Nếu bạn chưa có Web thì có thể làm landinpage bằng Simplepage hay Ladipage để chạy)
- Chạy quảng cáo quan tâm zalo OA, cái này thì đa số thấy các Brand lớn chạy: Khách hàng quan tâm sau đó rồi nhắn tin chăm sóc, gửi tin nhắn bán hàng sau này.
- Chạy quảng cáo video: Ít người chạy chắc độ hiệu quả không cao
- Chạy quảng cáo sản phẩm: Yêu cầu TK Zalo OA có tính năng là Shop, không thấy ai chạy
- Chạy quảng cáo bài viết: Không thấy ai chạy
- Chạy quảng cáo tin nhắn: Tính năng mới : Hiện tại chỉ hỗ trợ chạy qua TK Agency , sau tháng 8 mới cho chạy TK cá nhân
- ZaloContact Lead: Mới đang test : Mô hình thu thập lead là zalo contact và nhà quảng cáo sẽ liên hệ tư vấn cho khách hàng thông qua cuộc gọi thoại trên nền tảng zalo, thay vì liên hệ qua số điện thoại của khách hàng như trước đây
Hiện tại Linh thấy 2 cách chạy phổ biết nhất là: Quảng cáo form và chạy quảng cáo website
Các dòng sản phẩm ưu tiên chạy zalo ưu tiên
- Đầu tiên là TPCN: các dòng tpcn đã được lên newsfeed trở lại, bid đang ở ngưỡng 4k, lần lượt xuất hiện nhiều ở vị trí bảng tin lần 3 và 4
- Phụ kiện: ưu tiên cả newsfeed lẫn network, đợt này năm trước cũng vậy, bác nào chạy phụ kiện tranh thủ vít lúc này nhé
- Mỹ phẩm: hơi khó khăn vì khung giờ chia ra khá rõ, nên chỉ tập chung được khung giờ tốt
- Bất động sản: đợt này dịch nên nhiều bên ngưng, và người dùng cuq ít muốn đi xem nhà, đất nên giá data đắt
- Khóa học: chạy form vẫn khá ổn
- Sinh lý: tạm thời 10 người chạy thì chỉ 1 người được ưu tiên
Các lỗi trong các chiến dịch quảng cáo
Lỗi không phê duyệt
- Nội dung content hoặc nội dung hình ảnh chứa các từ khóa bị cấm
- Thiết kế hình ảnh sai quy tắc hình ảnh của zalo ads (ảnh có viền, có ảnh nội dung bản quyền, ảnh tạo cảm giác phản cảm)
- Trang website, landing page hoặc các trang liên kết chứa nội dung sai với quy tắc zalo ads ( có từ khóa cấm, có hình ảnh sai quy tắc…)
- Một số từ thông dụng nằm trong từ khóa bị cấm %,hot, khóc thét, giật mình, đổ xô, rầm rộ, highlight chỗ đau, hốt hoảng,gầy trơ xương, phát sướng, phát cuồng.
- Quảng cáo bị từ chối do target đối tượng mục tiêu không phù hợp
Không duyệt quảng cáo
- Banner quảng cáo không được có phần hình ảnh được đóng khung hoặc gắn viền nổi bật.
- Quy định về sử dụng văn bản trong hình ảnh: zalo ads không khuyến khích quảng cáo chứa text quá 30% diện tích hình ảnh.
- Zalo ads có quyền từ chối hình ảnh có diện tích vùng chứa text quá nhiều và thiếu thẩm mỹ
- Quảng cáo zalo bị từ chối do thiếu giấy tờ của sản phẩm, dịch vụ
Quảng cáo không cắn tiền
- Giá BID thấp khiến zalo ads không cắn tiền
- Chỉ số CTR không cao
Giải pháp khắc phục quảng cáo khi zalo ads không cắn tiền:
- Khi chỉ số CTR của bạn thấp việc đầu tiên bạn cần khắc phục đó là tối ưu các hình ảnh và nội dung bài viết.
- Hình ảnh đẹp, dễ bắt mắt và nội dung thu hút thì CTR càng cao và quảng cáo dễ được phân phối.
- Tăng số BID phù hợp để được ưu tiên quảng cáo.
- Cân đối lại số click cho phù hợp với quảng cáo,
- Tăng số click lên cao hơn bằng cách tăng ngân sách
Một số vấn đề hay gặp khi chạy Quảng cáo Zalo
- Bid tăng và không được duyệt
- Click ảo tăng, TRAFFIC TĂNG MÀ KO CÓ CHUYỂN ĐỔI ,Ra leads chậm
- Traffic hay bị tăng đột ngột
Khắc phục :
- Đổi khung giờ chạy
- Tắt chiến dịch mai chạy
- Hiện tại Zalo cũng có thêm 1 hình thức hỗ trợ nữa là Zalo ZNS nó giống như gửi SMS cho khách hàng bằng thông qua TK zalo của Shop và đặc biệt mình có thể tương tác được 2 chiều với Khách hàng dễ dàng.
Trên một số kinh nghiệm và ý kiến cá nhân mình. Nên mọi người chia sẻ thêm nhé
Chia sẻ của Pham Linh