Quảng Cáo Google Ads Và Quan Điểm Chạy Gray Hat Và White Hat

Các cấp độ tư duy Google Adword – Quảng Cáo Google và quan điểm chạy Gray Hat ( Chạy mã Google ) và White Hat ( Chạy tối ưu 1 tài khoản)

Tôi tạm phân ra có 3 cấp tư duy, mình nói luôn là không phải tư duy nào hơn cái nào, mà tuỳ vào lựa chọn của từng bạn thích đi theo hướng nào nhé, vì có người chỉ thích làm chuyên kỹ thuật và họ rất giỏi:

  • Tư duy cấp 1: Tư duy kỹ thuật Google Adword: Đào sâu vào kỹ thuật chuyên môn cao.
  • Tư duy cấp 2: Tư duy Google Adword cấp Leader: Có khả năng lãnh đạo nhóm Google Adword và phối hợp với các phòng ban khác như Facebook Ads, bộ phận Content, Thiết kế và website…
  • Tư duy cấp 3: Tư duy cấp chiến lược ( Google Adword Strategy): Kỹ thuật của những người làm Chiến lược bắt đầu kém dần theo thời gian và họ chỉ tập trung vào cách thức vận hành của kỹ thuật. Tư duy này phù hợp cho các Trưởng Phòng Marketing và các chủ Doanh nghiệp.

Mình sẽ đi vào chi tiết nhé:

Cấp độ 1

Cấp độ đầu tiên anh em làm nghề quảng cáo sẽ phải trải qua, để thành thạo bước này thì chỉ có cách tìm tòi nghiên cứu hoặc thông qua các mối quan hệ được chỉ dẫn, thông thường thì để thành thạo cấp độ này mất từ 1-2 năm tuỳ nền tảng tư duy mỗi người.

Gợi ý: Để tiến nhanh chỉ có cách học các Tút của các đàn anh đi trước hoặc đi thuê những người khác chuyên môn cao làm hộ những cái khó.

Cấp độ 2

Thường là sau khi làm chủ cấp độ một thì tư duy sẽ nâng tầm, người nào có khả năng lãnh đạo đội nhóm sẽ bước tiếp thành Leader, có trách nhiệm đào tạo bồi dưỡng những bác mới, tìm tòi và định hướng các cách tối ưu quảng cáo hiệu quả cho cả nhóm.

Đặc biệt là ở cấp độ này bạn sẽ biết cách phối hợp Google Adword với các phòng ban khác để đạt được mục tiêu doanh số chung.

Ở cấp độ này anh em  tìm hiểu thêm về các công việc khác của phong Marketing như Content, thiết kế, web, tư duy Marketing, tư duy Sale, để nâng tầm.

Cấp 3

Cấp độ chiến lược, thường thì sau khi làm nhiều và quan sát được các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh như nào, họ vận hành mô hình kinh doanh ra sao thì các bạn sẽ biết đặt Google Adword vào bức tranh Kinh doanh như nào.

Đối với một số mô hình kinh doanh thì bạn sẽ biết có nên chaỵ quảng cáo hay không, và hỗ trợ phòng ban khác ra sao. Và một chức năng tối quan trọng là bạn xây dựng Google Adword thành kênh chủ lực để tạo doanh thu chính.

Tóm lại để thạo tư duy này thì các bác nên học thêm kiến thức của các phòng ban bộ phận khác và Mô hình kinh doanh tạo dòng tiền của doanh nghiệp.

Cấp độ chiến lược đòi hỏi phải biết phân tích các đối thủ cạnh tranh, các cách đánh chiến lược ( Ví dụ như đánh phủ thị trường, hoặc đánh du kích, hoặc chạy mã…..), chiến lược có thể gây thiệt hại trong ngắn hạn (Lỗ 1,2 ngày để đè bẹp đối thủ cạnh tranh) nhưng về dài hạn sẽ Win game.

Trên là 3 cấp độ tư duy hình thành quá trình thăng tiến nghề nghiệp của anh em, ngoài ra mình trình bày thêm Quan điểm chạy Gray Hat ( Chạy mã Google ) và White Hat ( Tư duy chính thống) mà cộng động đợt này đang rất xôn xao trong 1 năm gần đây.

Cái này mình đưa ra quan điểm về ưu nhược điểm từng cái nhé, cho anh em  lựa chọn

1. Chạy Mã google

Ưu điểm: Tiết kiệm chi phí ở một số trường hợp, ở một số trường hợp thôi nhé.

Nhược điểm: không biết cách chơi sẽ oẳng không thở nổi, chết sặc tiết, lỗ thêm chứ chả tiết kiệm gì đâu, và die acc liên tục, Google đưa vào danh sách đen.

Áp dụng khi nào: Vì chạy mã nên khả năng tối ưu tài khoản rất thấp thành ra là chạy Mã như kiểu chạy thả vậy, về mặt lý thuyết nếu chạy mã ngoại giảm 1/3 chi phí, nhưng hiệu quả quảng cáo có thể bị giảm ¼ Vậy nên áp dụng khi nào?

Chỉ nên áp dụng khi đã tối ưu tài khoản, và chạy ở một số thị trường có dung lượng tìm kiếm thấp muốn phủ thị trường, ở thị trường mà độ chất của Click cao ( Để đảm bảo việc chạy Mã so với chạy tối ưu bid chuyển đổi cũng chả khác gì nhau ), và thêm một trường hợp nữa là giá CPC quá cao thì đừng chạy mã, thay tài khoản liên tục làm giá CPC thực tế đã cao hơn nhiều so với chạy một tài khoản.

Xem thêm bài viết liên quan: GOOGLE MỘT BỘ CÔNG CỤ THIẾT THỰC NHẤT

2. Chạy chính thống

Là cách chạy theo các chính sách của Google, đòi hỏi anh em  phải nắm rõ chính sách, và các update mới nhất.

Mình thấy rằng các chuyên gia update chính sách nhanh nhạy và sử dụng các kỹ thuật google thành thạo tạo ra ưu thế chi phí rất nhiều, nếu như mã chơi chày chật mới giảm được 1/3 chi phí thì cách chạy tối ưu 1 tài khoản còn tạo nhiều ưu thế vượt trội rất nhiều, và họ những người chạy tối ưu dường như nằm ở đỉnh tháp trình độ nên luôn tạo lợi thế về tiết giảm chi phí so với đối thủ.

Đánh giá: Về đường dài thì chạy chính thống là cách bền nhất mà anh em nên đi theo, đừng quá mải mê chạy theo tút.

Chia sẻ của Kai Trần

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...