Muôn Kiểu Dùng “Insight” Khách Hàng Trong Marketing Nội Dung

Thử cùng hình dung, cùng một đối tượng là phụ nữ (mình có chút thiên vị vì ngày 8/3), sẽ có bao nhiêu insight? Và bao nhiêu cách vận dụng trong content?

“Da mình thật xấu – ”“Tóc mình xơ xác quá” – “Tôi béo”…

Phụ nữ có insight mặc cảm về hình thể, điều này không có gì khác biệt. Dove hiểu insight ấy và họ nói với phụ nữ: Trong mắt người khác, bạn luôn đẹp hơn bạn nghĩ.

Ghét bản thân vì là phụ nữ. Là phụ nữ châu Á thì muôn đời bị nam giới coi thường. Tìm được insight ấy đã khó, nói được với phụ nữ rằng” “Hãy tự hào vì sinh ra là con gái. Là con gái thật tuyệt” thì chỉ có Diana.

Phụ nữ mua gạo không phải chỉ để nấu ăn mà để vun đắp yêu thương. Gạo Niêu Vàng – một dự án content mà Red Monsters thực hiện – nói với phụ nữ rằng: Họ là những người đảm đang, biết yêu thương và hạnh phúc.

Qua nghiên cứu, một nhãn hàng thực phẩm chức năng cho phụ nữ nhận ra rằng, nhiều phụ nữ chấp nhận tình trạng không hạnh phúc trong hôn nhân lâu năm và coi đó là điều tất nhiên. Red Monsters tư vấn họ hãy dùng chiến lược content nhằm truyền tải thông điệp: “Hãy tin rằng thời mặn nồng sẽ quay trở lại”.

Phụ nữ sợ bị chê già là insight, nhưng insight này không mới. Nên Red Monsters cũng đã từng tư vấn cho một dự án du lịch: Thay vì nói “những phụ nữ trung niên”, “những phụ nữ từ 40-60 tuổi”, hãy gọi họ là “những người giàu trải nghiệm trong cuộc sống”. Từ “trải nghiệm” cũng rất phù hợp với dịch vụ du lịch.

Còn với dự án kênh Youtube về làm đẹp dành cho chị em tuổi 30+ (Hi chị em), chúng tôi thấy phụ nữ không tin vào những celebs nữa, nên đã xây dựng hình mẫu “người bình thường” cho nhân vật. Mọi hoạt động content của kênh xoay xung quanh việc những người bình thường trải nghiệm thật các liệu pháp trẻ hoá da, tóc, vóc dáng…. Đúng insight và content tập trung nên dự án này “lên top” tốt.

Tìm được insight rất khó nhưng cực kỳ đáng giá! Cơ bản thì có tận từng này bước:

  • Lên kịch bản hỏi (ái chà, đầu bài mới là quan trọng!)
  • Phỏng vấn sâu khách hàng (phỏng vấn 1:1, phỏng vấn nhóm)
  • Khảo sát trên diện rộng
  • Nhận được bản nghiên cứu rồi, thì phân tích và tìm trong một “bể” thông tin để rút ra insight (đoạn này khó)

Muốn học cách làm marketing nội dung thì nhất định phải học nghiên cứu để thấu hiểu khách hàng (cảm xúc, ước mơ, niềm tự hào, hành trình trải nghiệm của họ…). Không có insight, dự án content sẽ tạo ra những “điểm chạm” hời hợt, mau quên. Còn không có chiến lược content, thì thương hiệu “giao tiếp” với khách hàng kém thuyết phục!

Chia sẻ của Thanh Phương Đỗ

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...