Content Vs Content Marketing, Bạn Có Đang Nhầm Lẫn?

Trong quá trình chia sẻ Kỹ Năng Viết Content, mình nhận được nhiều câu hỏi thắc mắc về Content và Content Marketing. Thế là mượn bài viết này để nói lên một chút nổi lòng của 2 bạn này.

Hai bạn ấy phát biểu rằng, tụi tui là 2 đứa khác nhau, đừng đánh đồng tụi tui thành 1.

CONTENT là một mẫu nội dung bất kỳ

Một bài viết kiểu tạp văn, một bài viết bán hàng, một câu chuyện hài, một bài thơ, một hình ảnh đẹp, một clip hướng dẫn sử dụng, một bản nhạc, một bộ phim… Mọi thứ thể hiện ra cho bạn xem, bạn nghe, bạn nhìn đều là CONTENT.

Làm CONTENT là công việc tạo ra các loại nội dung. Loại hình content khác nhau thì cần những người tạo content khác nhau.

  • Nếu cần đến slogan, thông điệp truyền thông, các nội dung social thì cần tìm đến copywriter.
  • Nếu cần hình ảnh thì đó là công việc của nhiếp ảnh gia, của thiết kế.
  • Nếu cần một bản nhạc thì tìm nhạc sĩ…

CONTENT MARKETING là quá trình tạo ra các nội dung

Liên quan đến vấn đề mà khách hàng quan tâm (có mối liên hệ với sản phẩm/dịch vụ của bạn). Tuy nhiên chúng hoàn toàn không phải là những nội dung kêu gọi khách hàng mua hàng. Chúng phải luôn có tính Hấp Dẫn, Thú Vị và phải Có Giá Trị. Những nội dung này phải được được cung cấp Liên Tục và Đều Đặn một cách thật khoa học để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Cũng giống như việc bạn theo đuổi một cô gái: Đầu tiên bạn tìm hiểu xem cô ấy có sở thích gì, thích làm gì, ăn gì, xem phim gì, nghe nhạc gì… Nếu biết cô ấy thích xem phim Hollywood, bạn chọn nói với cô ấy về những bộ phim sắp chiếu ngoài rạp. Nếu biết cô ấy thích nấu ăn, bạn chọn kể về món ăn ngon hoặc nhờ cô ấy chỉ bạn nấu món này, món nọ… Bằng cách tạo ra những mối quan tâm chung, cô gái sẽ thấy cảm mến bạn hơn.

Nói một cách đơn giản, nguyên cả quá trình chọn lựa ra nội dung phù hợp với đối tượng, tạo nội dung cho đối tượng, kế hoạch đưa nội dung đến đối tượng theo từng giai đoạn tình hình khác nhau thì gọi là làm CONTENT MARKETING vậy.

Chia sẻ của Đỗ Phương Võ

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...