Sáng sớm có bạn gọi hỏi giờ học digital marketing strategy nên học từ đâu và học ở đâu? Nên học content, email, ads, SEO/SEM… có được không? Đại loại digital marketing strategy thế này:
- Trong vô vàn các thể loại khách hàng trên không gian số, bạn tìm kiếm nguồn insights từ đâu? Bạn lựa chọn và phân khúc khách hàng trên không gian đó như thế nào?
- Bạn tạo ra những giá trị gì để giải quyết nỗi đau của họ trên từng điểm tiếp xúc?
- Bạn tạo ra nội dung gì để họ hiểu và gắng kết? Bạn kể chuyện theo cách nào để họ cảm thấy bạn chân thành giúp họ?
- Bạn chuyển tải giá trị cho họ qua tập hợp kênh nào? Mỗi kênh sẽ đảm nhiệm vai trò gì của chiến lược marketing của mình?
- Bạn lựa chọn những công nghệ nào? AI, tự động, thuật phân tích… để tối ưu việc triển khai nhanh và chính xác nhất?
- Và cuối cùng, bạn phải hiểu được framework marketing hiện đại nó như thế nào và digital marketing nó đóng vai trò gì trong đó?
Một trong những điều quan trọng là tất cả phải xoay quanh các chữ P kinh điển của marketing. Mỗi phần trên sẽ là một chủ đề rất lớn và phong phú cần những phương pháp hay để tối ưu… nhưng bạn phải nhớ rằng dù là chiến lược gì thì mục tiêu cuối cùng là Value for your Customer và Value for your company.
Fb ads, google ads, followers, likes, chatbot… đều là các công cụ, nó không phải là Marketing nhé nhé.
Chia sẻ của Nguyen Dinh Tuan