Khi Sự Tử Tế Là Thương Hiệu

Trước đây tôi có nhắc nhở mọi người xây dựng thương hiệu cá nhân bằng chính cái sở trường của mình, cái mà mình giỏi nhất. Cái mà người ta khó bắt chước giống y hệt. Vậy nếu bản thân mình không có bất kỳ ưu điểm, kỹ năng nào vượt trội, thì xây dựng thương hiệu cá nhân bằng cái gì???

Khi đó, tôi cho rằng, thương hiệu cá nhân sẽ được xây dựng dựa trên UY TÍN, TRÁCH NHIỆM, VÀ SỰ TỬ TẾ.

Thật vậy, bạn có thể là người giỏi, rất giỏi trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang làm. Nhưng chính sự tử tế, đáng tin cậy mới là lý do khiến khách hàng chọn bạn.

Đó là: Nghiêm túc thực hiện tất cả mọi cam kết với khách hàng, với đối tác. Lĩnh vực nào cũng vậy, có nạc, có xương. Bạn ăn nạc, bạn cũng phải ôm xương.

Có lần, sau khi cung cấp một gói sản phẩm khá lớn cho một khách hàng nọ. Thiết bị đã bán và thanh toán hoàn tất. Không lâu sau, tôi vấp cục xương khá lớn trong quá trình bảo hành. Về cơ bản, kỹ thuật Việt Nam thời đó chưa đủ sức xử lý hỏng hóc thiết bị đó…. Dĩ nhiên, khách hàng chả ngại ngần gì mà không quát mắng tôi té tát.

Nhưng, không như các NCC khác, bỏ của chạy lấy người. Tôi cương quyết đưa mặt ra chịu trận, một mặt khác tôi vận động hết cỡ để xử lý tình huống. Sau đó, khách hàng thấy tôi thiện chí khắc phục. Họ chủ động “mở lòng” cùng tôi kiếm giải pháp thay thế và tôi càng tăng thêm uy tín trong lòng khách hàng!

Về sau, tôi chuyên canh me mấy khách hàng của đối thủ. Hễ họ bỏ chạy là tôi nhào vô ngay và lấy đúng cái sự thiện chí “ăn chịu” để phục vụ khách hàng. Và tôi còn quyết lập ra tiêu chí, bất cứ khách hàng nào của tôi đều không thể bỏ tôi. Bằng chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ của tôi.

Một điển hình khác, tôi có biết một trường hợp. Anh này chuyên cung cấp giải pháp phần mềm …. Sau khi bán ra thị trường khá nhiều sản phẩm. Một thời gian sau, công ty anh này…. Đóng cửa, nghỉ!
Khi khách hàng liên hệ cần hổ trợ, anh này trả lời: Chị ơi thông cảm. Em nghỉ làm bên mảng này rồi….bla…bla…. Và chào thân ái.

Và để mặc khách hàng tự vật lộn với cái sản phẩm đó. Kèm theo vô số dấu chấm than trong đầu!!!

Vài lời kết:

Khách hàng chọn bạn lần đầu vì bạn rất giỏi trong lĩnh vực sản phẩm của mình.
Nhưng khách hàng sẽ là Khách Hàng Trọn Đời nếu bạn Uy Tín, Trách Nhiệm và Tử Tế

Chia sẻ của Tri San

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...