Mục lục
“Content is King”. Và tất nhiên, chúng ta không thể phủ định sức mạnh của ngôn từ – content trong kinh doanh bất kì sản phẩm nào.
Việc đầu tư cho content không bao giờ là thừa, vì những gì mà bạn nhận được thực sự là vô giá. Content càng chất, bạn sẽ nhận được nhiều hơn cả hiệu quả bán hàng.
Đối với những doanh nghiệp có sản phẩm phong phú thì việc sáng tạo content là không quá khó. Tuy nhiên, khi sản phẩm không phong phú, thì chúng ta nên sáng tạo content ra sao để vẫn thu hút được khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số sản phẩm?
Cùng mình tham khảo cách thương hiệu Rèm Cửa Khánh Đường xây dựng nội dung để có thêm những góc nhìn mới nhé!
Tập trung vào tính năng và công dụng nổi bật của từng sản phẩm
Khi có nhu cầu mua một vật dụng nào đó, thì điều đầu tiên mọi người thường làm là gì? Chắc chắn là tìm kiếm thông tin rồi. Và nếu thông tin bạn cần không chỉ có trên Google mà còn rất chi tiết trên Facebook thì điều này sẽ tuyệt vời hơn nữa đúng không?
Nắm trúng tâm lý đó của khách hàng, đặc biệt trong mùa dịch, Rèm Khánh Đường “tăng dần” tần suất bài đăng với các nội dung và hình ảnh chân thực, vừa đem lại thông tin hấp dẫn vừa giúp PR sản phẩm một cách khéo léo và tinh tế.
Video thi công thực tế – tự tin khẳng định chất lượng thương hiệu
Người ta vẫn thường có câu “Trăm nghe không bằng một thấy”. Và content cũng vậy, đặc biệt là đối với hệ thống nội dung hướng trực tiếp tới người tiêu dùng. Những video feedback khách hàng, hình ảnh sản phẩm thực tế là nội dung được sử dụng rất nhiều để tạo niềm tin, lan tỏa “hiệu ứng đám đông” tới khách hàng.
Chính vì thế, bên cạnh những hình ảnh sản phẩm, bài post chia sẻ kinh nghiệm thì video thi công thực tế cũng được Rèm Khánh Đường sử dụng rất triệt để. Video chân thực, không chỉnh sửa quá nhiều đảm bảo thấy rõ vẻ đẹp của mỗi loại sản phẩm rèm cửa trong từng không gian khác nhau.
Quảng cáo đa kênh, tạo độ phủ “đa nền tảng”
Thay vì tập trung vào một kênh quảng bá sản phẩm duy nhất thì Rèm Khánh Đường lại chọn hướng đi là “đa kênh”, và thương hiệu làm khá tốt ở cả website (thiết kế đẹp và dễ nhìn), Facebook và Youtube.
Các nội dung được “update” thường xuyên và đa dạng nội dung như hình ảnh thực tế và feedback khách hàng. Đặc biệt, giá cả của từng mẫu mã rèm cửa được niêm yết trực tiếp trên các kênh, tạo sự thuận lợi cho khách hàng khi tìm kiếm thông tin về sản phẩm.
Nội dung chia sẻ kinh nghiệm hữu ích – chìa khóa vàng trong việc kéo khách hàng tiềm năng
Mình tin là đa số trong chúng ta sẽ khi đọc một bài post hữu ích, chạm đúng “chỗ ngứa” của mình thì chúng ta sẽ có xu hướng vào trang đăng tải nội dung đó và lướt thêm thông tin phải không. Mọi hành trình đều như vậy, bắt đầu từ nuôi dưỡng, sau đó mới là khách hàng tiềm năng.
Chúng ta đã qua cái thời điểm mà người tiêu dùng “cần” tới sản phẩm – 4.0 là thời đại mà người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn, quan tâm nhiều tới giá trị mà họ nhận được hơn là những chương trình giảm giá hay khuyến mãi.
Khi mà thị trường cạnh tranh khốc liệt như ngày nay, người dùng sẽ tiếp nhận hàng ngàn, thậm chí hàng triệu tin bài mỗi ngày thì đâu là điều họ quan tâm. Đó chính là giá trị, những điều mà họ cảm thấy giải quyết được điều họ đang băn khoăn.
Và Rèm Khánh Đường làm rất tốt điều ấy, chỉ cần lên website, bạn gần như sẽ thấy 1 kho kinh nghiệm từ chọn mua rèm cho chung cư, nhà ở cho tới cách phân biệt các loại rèm,…
Và dần dần cứ mỗi mỗi lúc bạn cảm thấy băn khoăn về rèm cửa, bạn sẽ tìm kiếm ngay Rèm Khánh Đường. Lúc này, thương hiệu đã thành công khi tiếp cận gần hơn tới khách hàng của mình.
Dịch vụ tư vấn nhanh chóng, chuyên nghiệp thể hiện qua sự chau chuốt ở mặt nội dung
Một trong những điều mình cực thích khi tìm hiểu về Rèm Khánh Đường chính là khâu tư vấn. Nghe đến đây, nhiều người vẫn thường nghĩ là tư vấn chắc phải là nói chuyện trực tiếp hay thông qua điện thoại, nền tảng trực tuyến. Với Khánh Đường thì không chỉ dừng lại ở bước đó.
Thương hiệu tập trung vào câu từ trong nội dung của mình, chau chuốt và tỉ mỉ, chi tiết trong những nội dung được công khai tạo cho người đọc cảm giác “được tư vấn miễn phí” và nhanh chóng vô cùng.
Đó là những góc nhìn của mình về cách làm content cho một thương hiệu có sản phẩm không quá phong phú (đơn cử là thương hiệu chuyên về rèm cửa như Rèm Khánh Đường).
Nhưng có lẽ vẫn phải khẳng định, dù content có hay như thế nào, thì điều tiên quyết nhất chắc chắn vẫn là hiểu rõ, hiểu kỹ và trở thành “chuyên gia” về sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp tới thị trường. Có như vậy thì việc PR và tư vấn, bạn mới thật sự “tự tin” và giữ chân được khách hàng trong nhiều lần mua tiếp theo.
Còn bạn thì sao, theo bạn, các doanh nghiệp nên sáng tạo ra sao khi họ không sở hữu quá nhiều sản phẩm?
Chia sẻ của Hạ An