AIDA: Công Thức Viết Bài Bán Hàng Cơ Bản Nhất

AIDA: Công thức viết bài bán hàng cơ bản nhất dưới góc nhìn đời thường của tôi.

Hình như hàng ngày chúng ta đều gặp AIDA chứ chẳng phải công thức gì to tát, nhưng từ những điều hàng ngày ấy lại vô cùng hữu hiệu trong kinh doanh.

Ví dụ: Bạn Đi trên đường Nguyễn Trãi để mua thêm quần áo! Vài anh thanh niên giọng điệu ngọt ngào sẽ hét thật to vài kiểu câu lập đi lập lại thường xuyên như: HÀNG XUẤT KHẨU SALE 50% ĐÂY CHỊ EM ƠI.

Đấy chính là A (Attention – Thu hút )

Trong bài bán hàng bạn cũng cần có phần Tiêu đề thu hút như thế để kéo khách hàng tìm năng chú ý hơn về bài viết của bạn. Đánh trúng vào insight khách hàng tìm năng khiến họ phải bấm xem thêm.

Quay lại với Shop Fashion, sau khi bạn di chuyển chậm và chú ý vào store của anh thanh niến ấy thì kiểu gì anh cũng đến dắt xe hộ bạn và kèm theo vài câu ” Em ơi lựa áo đi, mẫu mới chất xịn, hàng ngoại giá Việt Nam nay còn giảm 50% em không mua cũng vô coi thử cho đỡ tiếc, mai quay lai hết sale “.

Vâng đây không thứ gì khác ngoài I (Interest – Thích thú)

Bước này cần bạn thấu hiểu khách hàng mục tiêu chọn lọc thông điệp phù hợp và nếu được USP sản phẩm những điểm nổi trội về sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Khiến người đọc cảm thấy Ồ thứ mình tìm đây rồi.

Ở bước 3 D (Desire – khao khát )

Đây là lúc thích hợp để bạn cho họ thấy lợi ích khi sử dụng sẩn phẩm của bạn. Hãy nói về thứ khách hàng sẽ nhận được. Hãy nói về bức tranh nơi mà vấn đề của họ đã được giải quyết.

Quay lại với Fashion Shop. Lúc này bạn đã vào shop xem và chọn các sản phẩm thích hợp. Người bán hàng sẽ nói vài câu tôi nghĩ bạn sẽ thường nghe ” Mặc đẹp lắm em, áo này đi tiệc khỏi chê, Mẫu này hợp em ghê, màu này em mặc da sáng hẳn, pla pla,…

Và cuối cùng là A (Action – Hành động )

Khi đã có đầy đủ sự quan tâm, sự thích thú và niềm khao khát thì bạn hoàn toàn có thể chủ động trong việc dẫn dắt khách hàng của mình ra quyết định. Hãy chỉ rõ hành động cụ thể mà bạn cần khách hàng thưc hiện nhất.

Kiểu như ” em lấy cái này đi, shop đang sale 50%, em thử vừa ý không lấy màu hường hay màu tím,… ” đoạn này tùy theo trình người bán mà tỷ lệ ra đơn cao hay thấp. với Content thì mọi người hay nghe thuật ngữ Call to action cũng chính là bước này.

Viết ngắn thế thôi chúc cho bạn có những bài bán hàng hiệu quả.

Chia sẻ của Trung Đinh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...