Mục lục
Video hiện đang là trào lưu trên khắp các mạng xã hội bởi tính sáng tạo và dễ lan truyền của nó. Rất nhiều người biết đến những công cụ video được tích hợp trên các nền tảng mạng xã hội, nhưng không phải ai cũng biết đến công dụng riêng của chúng.
Mình đã phân tích bốn dạng video đang có hiện nay nhằm giúp các brand và content creator có định hướng rõ ràng hơn khi xây dựng nội dung trên mạng xã hội. Xem ngay bài viết dưới đây nhé!
Ngắn hạn (Instagram Stories, Snapchat Stories, )
Đây là dạng video ngắn sẽ biến mất sau một thời gian giới hạn, được phát triển đầu tiên bởi Snapchat. Sau đó, Instagram đã nhanh tay “lấy cảm hứng” và tạo ra tính năng tương tự trên nền tảng của mình. Instagram Stories nhanh chóng bùng nổ và đánh bại Snapchat nhờ việc thêm vào những nét riêng và cải tiến không ngừng.
Công dụng: Tạo sự kết nối
Dạng video này mang đến một không gian trải nghiệm giúp thương hiệu hay content creator kết nối với công chúng của mình. Thông qua tính năng này, influencer/KOL“chăm” chia sẻ về cuộc sống của mình hơn: họ cho mọi người biết điều gì vừa diễn ra trong một ngày, khoe một món đồ mới mua hay một cuốn sách hay vừa đọc.
Short-form (Tiktok, Instagram Reels, Youtube Shorts)
Short-form là dạng video làm mưa làm gió trong hai năm trở lại đây với sự xuất hiện của ông trùm video ngắn – TikTok. Thời gian giới hạn cho mỗi video là tối thiểu 30 giây và tối đa 3 phút.
Công dụng: Khám phá thị trường, tăng trưởng
Video dạng ngắn cung cấp cho mọi người cách tiếp cận nội dung nhanh chóng và dễ dàng thông qua thuật toán. Vì vậy, nội dung của influencer có thể đến với những người chưa từng theo dõi họ nhưng quan tâm tới lĩnh vực của họ.
Các chiến dịch dưới dạng challenge như TikTok mang tính cộng đồng cao, là nơi mọi người thử những điều mới lại cùng nhau và chạy theo xu hướng toàn cầu. Nếu video dạng ngắn được thực hiện chỉn chu và có hiệu quả, công cụ này sẽ giúp influencer tiếp cận tới nhiều khán giả hơn, phù hợp với những ai đang ở bước đầu của giai đoạn xây dựng thương hiệu.
Long form (Youtube, Instagram TV)
Với sự thành công của rất nhiều Youtuber như hiện tại, không thể phủ nhận đây là dạng video “quyền lực” nhất trên mạng xã hội cho tới thời điểm hiện tại. Độ dài của dạng video này trung bình khoảng 15-40 phút tuỳ vào nội dung content creator muốn truyền tải.
Công dụng: kể những câu chuyện
Những câu chuyện thường thấy ở những dạng video dài: interviews, Q&A sessions, how-to’s hay room tour thường được thực hiện dưới hình thức cá nhân hoá. Video mang màu sắc của người sáng tạo nội dung.
Mặc dù video dạng dài hiếm khi có được mức độ hấp dẫn với số đông đại chúng như video dạng ngắn. Thế nhưng video dạng dài sẽ giúp influencer thu hút người hâm mộ và tăng nhận thức về thương hiệu cá nhân.
Long form (Youtube, Instagram TV)
Với sự thành công của rất nhiều Youtuber như hiện tại, không thể phủ nhận đây là dạng video “quyền lực” nhất trên mạng xã hội cho tới thời điểm hiện tại. Độ dài của dạng video này trung bình khoảng 15-40 phút tuỳ vào nội dung content creator muốn truyền tải.
Công dụng: kể những câu chuyện
Những câu chuyện thường thấy ở những dạng video dài: interviews, Q&A sessions, how-to’s hay room tour thường được thực hiện dưới hình thức cá nhân hoá. Video mang màu sắc của người sáng tạo nội dung.
Mặc dù video dạng dài hiếm khi có được mức độ hấp dẫn với số đông đại chúng như video dạng ngắn. Thế nhưng video dạng dài sẽ giúp influencer thu hút người hâm mộ và tăng nhận thức về thương hiệu cá nhân.
Chia sẻ của Phương Chi