Mục lục
Có thể thấy việc sở hữu một fanpage Facebook có lượng tương tác cao mang lại rất nhiều lợi ích và sự thuận lợi cho người dùng.
Cụ thể là việc kinh doanh, bán hàng, quảng bá các sản phẩm mang thương hiệu cá nhân hay đến một ngày nào đó người dùng không muốn quản lý fanpage này nữa, họ vẫn có thể bán lại cho những người có nhu cầu.
Chính vì lý do trên mà ngày nay có rất nhiều bạn trẻ muốn tìm cách tăng tương tác cho fanpage mà mình đang sở hữu, một số cách thường được áp dụng như: nội dung bài đăng thu hút, mời bạn bè like, chia sẻ, comment, thả cảm xúc, đăng bài lựa chọn thời gian thích hợp, ….
Vì vậy, bài viết ngày hôm nay sẽ tổng hợp những cách tăng tương tác cho fanpage Facebook cực hiệu quả, các bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay cho fanpage của mình nhé.
Chất lượng content
Content is King!! Yếu tố nội dung rất quan trọng cho sự tồn tại của một page chính hiệu, bạn cần đầu tư về mặt ý tưởng, nội dung phải đa dạng và thu hút cũng như tạo được hiệu ứng lan truyền trên fanpage của mình.
Để duy trì và cải thiện tương tác trên fanpage thì phần nội dung các bạn cần đảm bảo những yếu tố như: ngôn từ có chọn lọc, văn phong trôi chảy, cập nhật xu hướng, trend theo từng thời điểm, chú trọng chất lượng hình ảnh, video, …
Thời điểm thích hợp
Ai cũng biết đăng bài liên tục giúp thu hút được lượng người xem khổng lồ, tuy nhiên bạn cần chú ý thời gian đăng bài phù hợp để duy trì và tăng tương tác cho page của mình được hiệu quả hơn. Nếu bạn lựa chọn được thời gian đăng bài thích hợp thì mỗi bài đăng đó sẽ có cơ hội tiếp cận được đến nhiều người dùng, tương tác cũng sẽ theo đó mà tăng lên.
Và khi có tương tác nhiều như vậy thì bài viết sẽ được hiển thị nhiều lần hơn trên Facebook, đây là cơ hội tốt để tăng tương tác trên fanpage theo cấp số nhân.
Seeding Facebook
Thông thường những nhà quảng cáo hay chủ cửa hàng trước khi chạy quảng cáo cho một bài viết họ thường chủ động seeding comment, like cho bài viết quảng cáo này với mục đích như: tăng tương tác fanpage, tạo hiệu ứng lan truyền, xây dựng sự tin tưởng cho khách hàng, hỗ trợ công việc bán hàng hiệu quả hơn, …
Như vậy, kỹ thuật seeding bài viết được xem là cách bạn có thể sử dụng để tăng tương tác cho fanpage hiệu quả.
Minigame
Đây là cách được nhiều doanh nghiệp sử dụng và đã đạt hiệu quả thu hút được đông đảo lượng người dùng nhất định cũng như tăng đáng kể lượng tương tác cho fanpage của mình.
Thông thường các doanh nghiệp thường tạo ra những mini game, trò chơi cùng với những phần quà đi kèm hoặc trò chơi yêu cầu khách hàng thực hiện các bước tương tác chia sẻ page rồi nhận quà, … Đây là cách thu hút người dùng like, chia sẻ, comment để tăng tương tác vô cùng hiệu quả.
Livestream
Hình thức này được hầu hết các doanh nghiệp, người bán hàng sử dụng và mang lại những phản hồi đầy tích cực, không những mang về lượng tương tác lớn mà nó còn mang lại hiệu quả bán hàng tuyệt vời với lượng khách không giới hạn.
Với mỗi lần livestream, người bán hàng sẽ kêu gọi người dùng like, share, comment để được nhận ưu đãi về giá và từ đó người bán hàng vừa có lượng người xem tương tác cao vừa bán được nhiều mặt hàng, lợi cả đôi bên phải không nào?
Facebook ads
Đối với những page bán hàng thì chạy quảng cáo bán hàng là một yếu tố không thể thiếu góp phần hỗ trợ bạn trong công việc bán hàng và phát triển thương hiệu.
Mỗi lần bạn chạy quảng cáo thì lượng người tiếp cận cũng như tương tác với page của bạn sẽ tăng lên đáng kể, từ đó bạn có thể trau dồi nội dung fanpage và cố gắng bán hàng hiệu quả hơn.
Tăng like fanpage
Like là một trong những hình thức tương tác trên facebook. Mỗi lượt like chính là một cơ hội để bài viết của bạn tiếp cận được với nhiều người dùng, từ đó cải thiện được lượt tương tác trên page của bạn. Ngoài cách tăng like theo cách đơn thuần thì bạn cũng có thể sử dụng kết hợp những cách trên để tăng lượt like cho page của mình sao cho thật hiệu quả nhé.
Chia sẻ của Đặng Kim Thanh