Google Luôn “Ưu Ái” Cho 6 Loại Nội Dung Seo Này

Quá trình để đẩy nội dung lên top tìm kiếm trong Google không đơn giản, kèm theo đó là vô số những kỹ thuật khó nhằn. Thế nhưng bạn có biết Google vẫn luôn dành sự “ưu ái” nhất định cho một số loại nội dung hay không?

Việc nắm được chúng cũng như có một “con đường tắt” hữu hiệu cho SEOer. Và sau đây chính là 6 loại nội dung SEO nhận được sự yêu thích nhất của Google!

Infographic

Infographic là loại nội dung SEO mới được quan tâm và ưa chuộng những năm gần đây (nhất là kể từ khi Google nhận diện được chữ trên hình ảnh vào năm 2015). Thay vì phải lục lọi và đọc hàng loạt những dòng chữ để bắt được ý chính, Infographic tự nhiên đã chắt lọc gọn ghẽ nhất các nội dung quan trọng và gói gọn chúng chỉ trong 1 hay vài trang A4. Cộng thêm màu sắc và hình ảnh sinh động, tươi tắn, những luồng thông tin đó lại càng dễ tiếp thu và ghi nhớ hơn.

Theo lẽ dĩ nhiên, những loại nội dung thú vị và đẹp mắt này sẽ thu hút người dùng click và tải về nhiều hơn, giá trị chân thực mà chúng mang lại cho trải nghiệm của người dùng hiển nhiên sẽ tăng lên, từ đó nhận được sự “ưu ái” của Google và có thời gian Onpage cao hơn nhiều so với khi không có Infographic.

Để thiết kế Infographic đẹp và hấp dẫn, DesignBold hay Canva là những công cụ thiết thực nhất, sử dụng đơn giản mà hiệu quả mang lại cực kỳ tốt luôn.

Video

Theo Colormatics, video là định dạng được yêu thích nhất trên các nền tảng mạng xã hội và có mức độ ưa chuộng cao hơn 48% so với định dạng khác. Google cũng đặc biệt yêu thích những nội dung video.

Thay vì chăm chăm đọc chữ, một video có thể kết hợp giọng nói, hình ảnh và âm nhạc một cách sinh động hơn bao giờ hết, tăng sự chú ý và tập trung của người dùng internet. Song song với đó, người dùng có cơ hội tự do lựa chọn loại nội dung chữ hoặc video để xem tùy ý và họ rất thích điều này. Người dùng thích thì Google đương nhiên cũng không ngần ngại đưa thứ hạng của các nội dung SEO này lên top tìm kiếm của mình.

Bạn có thể tạo nội dung chữ trước, sau đó thiết kế và chuyển sang Video hoặc ngược lại. Việc chú tâm và tạo dựng nhiều định dạng nội dung sẽ khiến người dùng thích hơn, chất lượng ick và chia sẻ nhiều hơn.

Bài tổng hợp dạng danh sách

Bạn có để ý rằng khi bạn cần tìm kiếm vấn đề gì đó, các bài viết theo dạng liệt kê, tổng hợp như 7 cách… , 99 món ăn…, top 10 kinh nghiệm…., thường hiện lên chễm chệ ở trang đầu hay không. Đó là cách mà Google “ưu ái” cho những nội dung thiết thực này.

Về cơ bản, những nội dung tổng hợp thường sẽ được đúc kết từ kinh nghiệm của người viết, giúp người dùng có cái nhìn tổng quát và có đa dạng các lựa chọn để tìm hiểu sâu hơn.

Thông tin dường như cũng súc tích và bổ ích hơn, do đó người dùng rất thích xem các nội dung này trước khi đưa ra quyết định lựa chọn một hướng sâu để tìm hiểu.

Người viết cần nghiên cứu kỹ, xô xát và thực tiễn vấn đề mà mình muốn tổng hợp. Sau đó trình bày chúng thật súc tích, gọn gàng và đưa thêm những ví dụ hay case study, nhận xét của bản thân để làm phong phú nội dung hơn.

Fresh content

Fresh Content là loại nội dung chưa từng có trên Google, được tạo ra thông qua kinh nghiệm, hiểu biết, chuyên môn và kỹ năng của người viết với văn phong đặc thù, không phải sao chép hay “xào nấu”.

Nội dung này vừa mới lạ vừa thiết thực, tựa như một làn gió mới tươi tắn. Có 2 lý do chính yếu để Fresh Content được Google yêu thích:

Lý do đầu tiên là trước những nội dung cũ kỹ, giống nhau, không có gì mới tràn lan thì Fresh Content cung cấp một nội dung mới, hiểu biết mới về một mặt hoặc toàn bộ một vấn đề nào đó. Việc xem những nội dung này thú vị và hiệu quả hơn hẳn, tránh được sự nhàm chán và buồn tẻ.

Loại nội dung được tạo ra từ chuyên môn, kinh nghiệm và hiểu biết sẽ cho người dùng cái nhìn rộng hơn, toàn diện hơn về vấn đề.

Tuy nhiên, để tạo ra Fresh Content không phải đơn giản. Người viết cần liên tục tiếp thu kiến thức và trải nghiệm mới để đưa ra những nội dung hữu ích hơn, sáng tạo hơn chẳng hạn như chia sẻ một cách nấu ăn mới, cách nuôi cá của riêng mình,…

Thay đổi định dạng của nội dung, ví dụ chuyển từ định dạng chữ sang Video và Infographic cũng là một gợi ý không tồi để tạo ra Fresh content.

Nội dung dịch

Nội dung dịch là dạng nội dung được dịch từ những thứ tiếng khác nhau sang ngôn ngữ đích. Chẳng hạn, với từ khóa “review phim trinh thám”, bạn có thể search bằng tiếng anh và chọn một bài viết hay để dịch sang tiếng Việt.

Mỗi ngày, có hàng vạn nội dung chất lượng về một từ khóa nào đó được tạo ra trên thế giới mà Việt nam chưa hề có. Bạn có thể chọn dịch chúng sang tiếng Việt.

Google sẽ nhận diện đây là một loại Fresh content nhưng vấn đề bạn gặp phải đó là bản quyền. Để tránh vi phạm bản quyền, bạn nên chú ý lựa chọn nội dung và cần thiết thì hãy xin phép trước khi dịch.

Để chủ động hơn khi tìm kiếm nội dung mới về chủ đề bạn yêu thích, hãy đăng ký Google Alert để nhận thông báo khi có một bài viết mới về chủ đề của bạn xuất bản trên internet. Hay đơn giản hơn là search chúng bằng mọi ngôn ngữ mà bạn có thể dịch.

Update content

Nội dung cập nhập (Update content) cũng được Google yêu thích vô cùng. Nếu một bài viết hay nội dung được cập nhật liên tục, nắm bắt được trend thì sẽ cung cấp kiến thức chân thực và hợp thời nhất cho người dùng.

Việc thường xuyên nâng cấp và cập nhật nội dung cũng cho thấy sự quan tâm và đầu tư của người chủ đối với website đó.

Sẽ có 02 trường hợp xảy ra:

Nội dung đã nằm top từ khóa: Trong trường hợp này, Google đã đánh giá cao nội dung này và bạn cần cập nhật nội dung khoảng 3-5 tháng/lần bằng cách thêm infographic, thay đổi hình ảnh sinh động hơn, cắt đi những nội dung đã lỗi thời,… Từ đây, Google sẽ càng đánh giá cao hơn và thứ hạng của nội dung sẽ được duy trì lâu bền.

Nội dung chưa nằm trong top từ khóa: Điều này thể hiện rằng nội dung chưa thực sự cuốn hút và bổ ích, việc xem lại và tiến hành cải thiện loại nội dung này sẽ cho bạn cơ hội được Google đánh giá lại. Nếu tốt, hiển nhiên Google sẽ cho bạn lên top.

Vậy nên, dù trong trường hợp nào thì nội dung cập nhật kịp thời và nắm bắt được xu thế thời đại hiển nhiên sẽ luôn được đánh giá cao bởi Google lẫn người dùng internet.

Lưu ý khi cập nhật nội dung bài viết, nhất là đối với các nội dung đã on top là:

Giữ nguyên đường link để tránh bị Google chấm điểm lại

Chỉ thay đổi trong phạm vi 30% bài viết, nội dung cần cập nhật theo xu thế và tuyệt đối mới, nói không với sao chép

Được phép thay đổi tiêu đề để tạo sự mới mẻ nhưng chỉ thay đổi tối đa 50% tiêu đề, nếu cao hơn sẽ bị chấm điểm lại.

Kết lại,

Không phải tự nhiên mà các bài viết leo lên top cao trong Google. Để làm được điều đó, nội dung đóng vai trò cốt lõi và cần được quan tâm kỹ lưỡng. Công việc của một SEOer hay Marketer chính là tạo dựng và xuất bản những nội dung có giá trị, mang tính đặc thù cao và gia tăng trải nghiệm của người dùng.

Hãy tập trung suy nghĩ hoặc tiến hành thảo luận với team để tạo ra những nội dung tốt và trở thành “con cưng” của Google, bạn nhé!

Chia sẻ của Hứa Thư

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...