Điểm Lại 4 Thương Hiệu Cafe “Lấn Sân” Sang Thị Trường Bánh Trung Thu Mùa Covid 2021

Do những ảnh hưởng của Covid 19, năm 2021 được đánh giá là một “mùa trăng” khá ảm đạm đối với thị trường bánh Trung thu. Thế nhưng, không phải vì thế mà những mẫu bánh mới không được ra mắt.

Bên cạnh những thương hiệu bánh truyền thống như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bánh kẹo Hà Nội, các “ông lớn” trong ngành cafe đã “lấn sân” sang thị trường này và trình làng những concept bánh Trung thu cao cấp.

Phúc Long

Có thể nói, Phúc Long khá “chịu chơi” khi ra mắt hẳn 6 mẫu hộp bánh Trung thu dù trong thời điểm thị trường đầy sóng gió do Covid 19. Bộ sưu tập năm nay của Phúc Long có tên “Dạ Nguyệt Đoàn Viên”, với concept hộp được thiết kế sang trọng và tinh tế.

Mỗi hộp bánh Trung thu của Phúc Long tượng trưng cho 1 cá tính gồm các vị bánh truyền thống kết hợp hiện đại cùng 1 hộp trà lài cao cấp. Chính bởi sự độc đáo này, các mẫu bánh Trung thu tại Phúc Long nhanh chóng thu hút người tiêu dùng bởi chúng đánh đúng vào tâm lý tặng quà phù hợp với sở thích và tính cách của người Việt Nam.

Chẳng hạn như mẫu “Song Hảo Thỏ Ngọc” có màu hồng trẻ trung, tinh tế; “Tứ Quý Ngọc Liên” với màu xanh than sang trọng, mang thông điệp may mắn hạnh phúc; hay “Lục Bảo Sen Vàng” với 2 phiên bản xanh và đỏ điểm xuyết những cánh sen thanh thoát và kiêu sa.

Starbucks Coffee

Không quá cầu kỳ như Phúc Long nhưng Starbucks Coffee vẫn nhận được ưu ái từ khách hàng bởi hộp bánh Trung thu có thiết kế đơn giản, gần gũi.

Lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích thỏ ngọc dưới trăng, mẫu hộp bánh Trung Thu tại Starbucks dễ dàng “lấy lòng” được khách hàng yêu thích những giá trị truyền thống Việt.

Với màu sắc chủ đạo là màu xanh dương và trắng, Starbucks đã gây dựng được concept hộp bánh Trung thu khá huyền bí và cuốn hút. Bánh “nhà” Starbucks gồm 2 mẫu, đặt trong hộp thiếc với 4 vị bánh là trà xanh, Quả mọng, Cà phê Starbucks – 1 trứng, Sầu riêng Monthong – 1 trứng.

Highlands Coffee

Giữ nguyên tinh thần chia sẻ tinh túy đất Việt, Highlands đón mùa trăng 2021 với concept bánh Trung thu với cái tên “Phá Cỗ Trăng Rằm”.

Dựa vào insight Trung Thu là Tết đoàn viên, Tết của gia đình, thiết kế hộp bánh trung thu Highlands khiến khách hàng cảm nhận trọn vẹn nhất các hoạt động mừng ngày Tết trăng tròn truyền thống và hiện đại. Đây chính là món quà tuyệt vời nhất sẻ chia tinh thần lễ hội từ người biếu tặng tới những người thân thương.

Ngoài bán bánh theo hộp thì Highlands Coffee cũng bán bánh lẻ theo vị với giá 70k một cái. Đặc biệt, để khách hàng có thể yên tâm tận hưởng bánh ngon tại gia, Highlands đã đưa bánh trung thu của mình lên các sàn thương mại điện tử là Lazada và Tiki với nhiều ưu đãi và mã giảm giá đặc biệt

Cộng Cafe

Tết Đoàn Viên năm nay, Cộng Cafe đã “trình làng” với mẫu hộp bánh Trung thu được lấy cảm hứng từ bộ trò chơi dân gian “Phỗng đất làng hồ”. Phỗng đất bình dị và mộc mạc, từng được thế hệ trẻ em thời bao cấp yêu thích. Đây cũng là một phần không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Trăng rằm thời xưa.

Chẳng cầu kỳ mà rất gần gũi, Cộng Cafe lựa chọn 4 màu sắc cũng chính là 4 vị bánh mới lạ nhưng đầy quen thuộc là: Thập cẩm truyền thống, Hồng trà, Hạt sen chè xanh và Cà phê bạc xỉu.

Bắt nhịp với xu hướng nhưng không làm mờ đi bản sắc thương hiệu, những hộp bánh Trung thu ấn tượng của nhà Cộng đã khiến không ít khách hàng siêu lòng.

Mùa trăng năm nay khá ảm đạm do ảnh hưởng đáng kể của dịch Covid-19, thế nhưng các “ông lớn” trong ngành cafe vẫn cho ra mắt những mẫu bánh Trung thu cao cấp với concept thú vị.

Theo bạn, đâu là thương hiệu thành công nhất? Ngoài top 4 thương hiệu nêu trên, thị trường bánh trung thu vào mùa trăng đặc biệt năm nay còn gì đặc biệt? Đừng ngại mà hãy chia sẻ với mình nha.

Chia sẻ của Thanh Mai

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...