Mục lục
Điều kiện: Tính năng đặt giá theo ngân sách chỉ áp dụng cho loại hình quảng cáo website, có thể áp dụng cho cả 2 hình thức có Official Account và không có Official Account.
Đối tượng nào nên sử dụng hình thức đặt giá thầu theo ngân sách và đặt giá thầu cố định?
Hình thức đặt giá theo ngân sách
Nhà quảng cáo mới tham gia chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo
Nhà quảng cáo muốn kiểm tra giá thầu phù hợp cho sản phẩm/dịch vụ mới
Hình thức tự đặt giá
Nhà quảng cáo có kinh nghiệm chạy nhiều trên hệ thống
Nhà quảng cáo mong muốn kiểm soát ngân sách quảng cáo
Một số lưu ý khi chọn hình thức “Đặt giá thầu theo ngân sách”
- Lưu ý về loại quảng cáo được áp dụng: Hiện chỉ áp dụng cho hình thức “Quảng cáo website”
- Lưu ý về KPI (giá click & tổng ngân sách): Hiện nay cơ chế này chưa hỗ trợ tính năng set mức trần về giá bid, nên cần theo dõi quảng cáo để có thể ước lượng và tối ưu KPI .
- Lưu ý về tình trạng ads phân phối chậm / không chạy: Một số ads có CTR quá thấp, giá bid sẽ bị nâng lên rất cao và để bảo vệ nhà quảng cáo, hệ thống sẽ chạy chậm hoặc không phân phối.
TIPS: Anh/chị nhà quảng cáo có thể tận dụng hình thức này để biết được giá bid cạnh tranh của ads mình khi “Tự đặt giá”
Chia sẻ của Trần Thị Thúy Hồng