USP là viết tắt 3 chữ cái đầu của Unique Selling Point, có thể dịch là điểm bán hàng độc nhất. USP là một yếu tố để phân biệt sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn với đối thủ cạnh tranh
USP( Unique Selling Point): Đặc điểm bán hàng ĐỘC NHẤT VÔ NHỊ. Một thuật ngữ quen thuộc của dân Kinh Doanh và Marketing.
Các bạn mới chập chững bước chân vào kinh doanh thì phải hiểu rõ được nó là gì. Thì mới mong có được chút LE LÓI trong con đường kinh doanh chông gai phía trước.
BÒ-LẾ-RỒ, một thương hiệu Tui rất thích và là ưu tiên hàng đầu khi Tui hoặc bạn bè đặt vấn đề đi ăn Lẩu.
Bài 2: 5 Bước Tạo Ra USP Sản Phẩm Phần 1
Bài này tui tổng hợp chia sẻ cặn kẽ những điều về USP sản phẩm. Tui nghĩ là tốt nhất, hiệu quả nhất, và có khả thi nhất để các bạn bắt đầu hoặc đang kinh doanh có một cái nhìn khác, suy nghĩ khác về kinh doanh và thị trường. Để bớt phải trả giá, để bớt có nhiều mẹ của THÀNH CÔNG trong tương lai nha.
Xác định rõ khách hàng tiềm năng
” Kinh doanh nên bắt đầu từ con người, không bắt đầu từ sản phẩm”
Bạn nên đọc câu này nhiều lần nhé, và mỗi lần đọc hãy nghiệm từng chữ một để hiểu hết được nó.
Bài 3: 5 Bước Tạo Ra Usp Cho Sản Phẩm Của Bạn… – Phần 2
2 bước đầu tiên là 2 bước cực kỳ quan trọng để xác định USP, nên mình muốn các bạn chú tâm vào nó, lưu vào não để sau này nhớ mà áp dụng cho công việc kinh doanh của mình.
Sản phẩm của bạn có những giá trị gì đặc biệt
Khi đã xác định được tập KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG mà mình nhắm đến ở Bước 1. Và đã tìm ra được NHU CẦU của thị trường tiềm năng này.
Tức là bạn đã xác định được sản phẩm bạn có thể CUNG CẤP cho tệp khách hàng nói trên.
Bài 4: 12 Thủ Thuật Định Giá Qua Tâm Lý – Phần 1
Thủ thuật định giá qua tâm lý là một phần thú vị trong quá trình làm nổi bật giá sản phẩm với mục tiêu khuyến khích người mua.
Adaval & Monroe giải thích rằng: Thông tin về giá của một sản phẩm dường như không được nhận thức chính xác về các con số, thay vào đó chúng sẽ nhận thức một cách tự nhiên trong các phần dễ tính toán hơn (vd: thấp-cao, nhỏ-to v.v.).
Tại sao lại có điều này? Bởi vì trong nhiều trường hợp, bộ não của chúng ta có xu hướng tiếp nhận thông tin theo cách vô thức trước phần ý thức, với những điều quen thuộc bộ não được lập trình sẵn để tạo ra nhận thức theo con đường ngắn nhất.
Bài 5: 12 Thủ Thuật Định Giá Qua Tâm Lý – Phần 2
Có bạn hỏi mình các thủ thuật định giá qua tâm lý học này là phần nào trong tâm lý học. Mình trả lời đây là phần Phân tâm học (viết tắt của Phân tích tâm lý học, tiếng Anh: Psychoanalysis) được khám phá bởi Sigmund Freud, một bác sĩ người Áo.
Một trong các nghiên cứu chính của ông có phần kết luận như sau “Hành vi, kinh nghiệm và nhận thức của chúng ta phần lớn được định hình bởi những bản năng bẩm sinh, có phần phi lý và những bản năng này thuộc về phần vô thức (tiềm thức) của chúng ta”.