Mục lục
Hành trình đi từ fanpage “con số 0” đến fanpage “triệu like” liệu có quá khó khăn đối với những bạn vừa mới bắt đầu hay không? Lấy số tay ra ghi liền 6 bước sau để xây dựng cho mình một fanpage thật chất lượng thôi nào!
Xác định khách hàng
Để bắt đầu tiến hành xây dựng fanpage, bạn cần xác định chân dung khách hàng mục tiêu của mình.
Cụ thể: bạn cần bán hàng cho những ai, giới tính và độ tuổi ra sao, điều kiện kinh tế thế nào,… sẽ giúp bạn lên kế hoạch về nội dung, hình ảnh cũng như chiến lược Marketing. Từ đó tiếp cận và xây dựng fanpage hiệu quả.
Chủ đề
Trong giai đoạn này, một trong những nhiệm vụ quan trọng của bạn là thu hút lượt tương tác nên hãy ưu tiên tập trung vào các chủ đề được quan tâm nhiều nhất.
Các chủ đề này sẽ tạo ra cơ hội cho việc phát triển kinh doanh cũng như xây dựng fanpage thương hiệu của bạn sau này.
Nội dung
Để xây dựng nội dung đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên tạo một kế hoạch xây dựng fanpage với nội dung chất lượng và tiến hành theo kế hoạch.
Nội dung có thể là giới thiệu sản phẩm, chia sẻ kiến thức, quảng cáo,… Bên cạnh nội dung liên quan đến sản phẩm, doanh nghiệp, thi thoảng bạn có thể đăng tin giải trí, tin hot để tăng tương tác.
Truyền thông
Liên kết với các kênh truyền thông mở ra cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng trên nhiều nền tảng, là lựa chọn tiết kiệm nhưng tối ưu cho fanpage.
Bạn có thể liên kết fanpage với website, Youtube, profile cá nhân trên Facebook, các group Facebook,… Việc này sẽ mang đến những lợi ích về traffic cũng như tạo dựng sự uy tín.
Quảng cáo
Sau khi tạo liên kết với các kênh truyền thông, bạn cần chạy quảng cáo để có thể xây dựng fanpage. Để tối ưu hiệu quả của chiến dịch, hãy chọn ra những sản phẩm tiêu biểu, tính viral cao để chạy quảng cáo.
Trong trường hợp chạy video, nhớ bỏ qua video có watermark bởi nó có thể mang đến nhiều vấn đề rắc rối về bản quyền.
Đo lường
Đây là công đoạn không thể thiếu trong lộ trình xây dựng fanpage từ con số 0. Tìm hiểu, phân tích các báo cáo hàng tháng trong trang sẽ giúp bạn có cái nhìn chính các hơn về điểm mạnh, điểm yếu đang tồn tại và lên kế hoạch điều chỉnh.
Chia sẻ của Kim Thanh Đặng