Tiêu Chí Lựa Chọn Phòng Tập (Gym/yoga…) – Hiểu Khách Để Chốt Khách

Mời được khách hàng đến tư vấn và trải nghiệm tại phòng tập đã là cả nỗ lực không ngừng nghỉ của phòng marketing.

Nhưng rồi sau đó họ có muốn mua thẻ tập hay không lại tiếp tục là bài toán mà một mình bộ phận marketing không thể tự giải, đó là thoả mãn các tiêu chí lựa chọn phòng tập của khách hàng. Mà mỗi khách hàng lại có danh mục tiêu chí khác nhau, thứ tự ưu tiên khác nhau, thậm chí tiêu chí tháng này chẳng giống tiêu chí tháng tới.

Chung quy lại thì có hai kiểu tiêu chí chính sau, cùng xem DuyMarx nêu ra đủ chưa nhé.

Tiêu chí có thể nhìn thấy

Vị trí phòng tập

Trừ khi phòng tập của bạn có điều gì đó đặc biệt khiến người ta chấp nhận đi xa như giá rẻ nhất, không gian xanh nhất, đội ngũ PT nhiệt tình nhất hay có nhiều hotgirl nhất… còn không thường mọi người sẽ lựa chọn phòng tập tiện đường đi làm về hoặc gần nhà.

Đó cũng là lý do khi một phòng tập đã đi vào hoạt động hiệu quả, người chủ có xu hướng mở rộng cơ sở tại các khu vực quận khác.

Nếu đang sở hữu chuỗi cơ sở, bạn biết cần marketing như thế nào rồi chứ ạ?

Không gian phòng tập

Nếu tài chính không phải lăn tăn thì chẳng ai chấp nhận một phòng tập nhỏ, bí bách, ẩm dột hay hôi hám cả. Là nơi tập tành đương nhiên khó tránh khỏi mùi cơ thể hay mồ hôi nhiều người bám đầy trên máy tập, bởi vậy một không gian thoáng đãng, rộng rãi, nhiều cây cảnh hay có nội thất đẹp để giúp người tập giảm bớt khó chịu kia là yếu tố rất quan trọng của mọi phòng tập.

Nếu rộng – thoáng – đẹp là điểm nổi bật phòng tập của bạn, thì bạn biết cần quay hay chụp tư liệu truyền thông ra sao rồi chứ ạ?

Thiết bị tập

Còn phải nói, đôi khi khách chẳng tập đủ các loại máy đâu nhưng bước vào phòng tập với trang thiết bị trông mới, trông hiện đại để còn selfie khoe thì ai không muốn. Đứng hay ngồi tập trên thiết bị mới, sạch sẽ dường như cũng khiến con người ta hứng khởi, quyết tâm và nhiều động lực hơn.

Ngược lại chẳng ai dám đến một phòng tập dù giá rẻ thế nào nhưng ghế thì lệch, tạ thì thiếu, kéo xô chỉ sợ bị rụng tạ.

Nếu vừa mới đầu tư thêm dàn thiết bị xịn xò, bạn biết cần đăng gì trên mạng xã hội rồi chứ ạ?

Nhóm khách hàng tập cùng

Sinh viên thường thích đến phòng tập có nhiều anh em bạn bè đồng trang lứa hơn là nơi toàn các chú các bác các cô. Người đi làm thì thích những phòng tập đến không chỉ để tập mà còn giao lưu với nhiều người đang đi làm khác để chia sẻ về công việc, thậm chí nói xấu sếp ông khách tôi… nhằm xả stress sau những giờ làm việc căng thẳng hay nhiều bực dọc.

Nếu nhắm đến một nhóm đối tượng tập nhất định, bạn biết sẽ cần chạy quảng cáo đa kênh thế nào rồi phải không ạ?

Nhân viên phòng tập

Giả sử các tiêu chí trên đều làm tốt mà thái độ thể hiện qua lời nói, cử chỉ, ánh mắt của nhân viên lại khiến khách nghĩ mình bị coi thường thì tất cả điều đó là vô nghĩa. Đôi khi chỉ là một cái gật đầu chào, mời nước, xoay quạt hay tặng một cái khăn, miễn phí một đôi găng… là đã đủ để biến ai đó trở thành khách hàng trung thành của phòng tập.

Nếu tự tin về quy trình đào tạo nhân viên phòng tập của mình cũng như ngoại hình của họ, thì bạn biết cần tận dụng hình ảnh của họ cho hoạt động marketing như thế nào rồi đúng không ạ?

Âm nhạc bật trong phòng tập

Tuy chỉ là một yếu tố phụ nhưng âm nhạc vẫn là tiêu chí so sánh giữa hai phòng tập mà các tiêu chí khác đều hao hao giống nhau. Nếu là khách hàng trẻ luôn thích trải nghiệm sự mới mẻ thì liệu bạn có hứng thú khi tập với nền nhạc toàn là các bài nonstop cách đây mười đến hai mươi năm không.

Hoặc nếu ưa phong cách chững chạc, lịch sự thì liệu bạn có muốn bước chân vào phòng tập chỉ bật đi bật lại thể loại vinahouse mà bạn cho là chỉ dành cho đám thanh niên chơi bời không. Bởi vậy, bật nhạc cũng tác động phần nào tới doanh thu của phòng tập chẳng phải là nhận định thiếu cơ sở, phải chứ.

Nếu… à mà thôi, để bạn đây tự “nếu” chính mình nhá

Tiêu chí chỉ có thể cảm thấy

Động lực tập

Phòng tập nào khách cảm thấy tập “vào” hơn, tức hiệu quả hơn thì sẽ tới thường xuyên. Nhưng thực ra nếu hỏi điều gì khiến khách cảm thấy có động lực hơn thì cũng khó nói lắm.

Có khi ở phòng tập nọ khách được một người khác khen tự dưng thấy động lực hẳn, trong khi ở phòng này khách vào tập đúng hôm đang lo lắng công việc chồng chất nên tập uể oải hơn, nhưng rồi lại nhận định tập ở phòng trước thích hơn, thế là quay sang mua thẻ năm của bên đó luôn. Là chủ phòng tập, bạn biết cần phải làm gì để tối ưu hiệu quả kinh doanh hơn rồi chứ.

Lòng tự tôn

Không chỉ là nghĩ về bản thân mình như thế nào mà còn muốn cảm nhận xem người khác nghĩ về mình như thế nào. Đến phòng tập mà cảm thấy lạc lõng, thui thủi tập một mình từ đầu đến cuối buổi, lúc đẩy nặng chẳng ai đỡ tạ hộ, lúc tập xung cũng chẳng ai ngó ngàng khích lệ…

Nếu so sánh thấy phòng tập kia tuy đắt hơn nhưng lại có cảm nhận bản thân được tôn trọng, chú ý như cái rốn của vũ trụ hơn thì khách hàng sẽ không ngại ngần bỏ thêm tiền để sở hữu cảm nhận đó.

Sự kiêu hãnh

Chẳng những được thích bởi khiến khách hàng cảm thấy được chú ý, phòng tập còn có thể chiếm trọn tình cảm của họ nếu thoả mãn được nhu cầu được thể hiện, hãnh diện về bản thân.

Quay chụp bắt khoảnh khắc đẹp trong quá trình tập của người nào đó, không những họ sẽ rất thích thú mà còn sẵn sàng share bức ảnh đó như khoe đời sống thú vị, lành mạnh mà mình đang có và vô hình chung đã góp phần quảng bá hình ảnh của phòng tập. Hãy khai thác yếu tố này và biến nó thành điểm khác biệt, lợi thế cạnh tranh cho phòng tập của bạn.

Chia sẻ của Nguyễn Công Duy

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...