Mùa Dịch – Thời Điểm Vàng Để Doanh Nghiệp Xây Dựng Hình Ảnh.

Đại dịch Covid chính là thời điểm vàng để các doanh nghiệp tối ưu hóa thương hiệu của mình, định hình thương hiệu và tăng tính nhận diện với khách hàng.

Trong lịch sử đã xảy ra rất nhiều đại dịch nhưng tại sao đại dịch Covid lại là đòn bẩy cho sự phát triển của dịch vụ số, ứng dụng di động,… và tại sao một số công ty vẫn có thể bức phá trong giai đoạn này? Liệu đây có phải là một cơ hội để doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình xây dựng thương hiệu?

Những con số biết nói

Đầu tiên phải xem xét, dựa trên kiến thức Marketing, Đại dịch được xếp vào 1 trong 5 thời điểm vàng để xây dựng Brand, chính là xây dựng theo sự kiện.

Trên thực tế, các phân tích đã chỉ ra rằng: Đại dịch đã thúc đẩy hoạt động mua bán trực tuyến diễn ra mạnh hơn bao giờ hết, minh chứng là có hơn 1 tỷ lượt truy cập các trang web bán lẻ cũng như các dữ liệu bán lẻ khác.

Ngoài ra, doanh thu thương mại điện tử trong tháng 5, chỉ tính riêng tại Mỹ, đã chạm mức 82,5 tỷ đô, tăng 77,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là một mức tăng trưởng đầy bứt phá, đẩy mạnh tốc độ toàn ngành thương mại điện tử.

Đối với nền kinh tế Việt Nam, lượng người dùng mới từ các nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam đã tăng trưởng hơn 41%, cao nhất khu vực Đông Nam Á. Ngạc nhiên hơn, có tới 91% trong số đó quyết định sẽ tiếp tục sử dụng các nền tảng thương mại điện tử này, kể cả khi thế giới đã vượt qua đại dịch.

Thách thức là cơ hội

Tỷ phú Mark Cuban đã nói rằng cách các doanh nghiệp ứng xử trong đại dịch sẽ định hình thương hiệu của họ trong nhiều thập kỷ tới. Và những điều doanh nghiệp nên làm ngay lúc này để xây dựng thương hiệu là:

Lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp

Sự bùng nổ của đại dịch đã làm cho ngân sách quảng cáo ở các kênh truyền thống bị cắt giảm nhiều hơn. Điều đó chỉ ra rằng các doanh nghiệp cần sắp xếp lại các kênh quảng cáo: xác định đâu là kênh bán hàng, quảng bá cần tập trung? và sử dụng nguồn ngân sách quảng cáo hiệu quả vào các kênh đã định hướng.

Một trong những kênh quảng cáo có tuổi đời rất ít nhưng mang lại hiệu quả xây dựng thương hiệu rất cao hiện nay là Tiktok. Các doanh nghiệp như Oreo, Adidas Neo, Cuccu, GCO Group,… đã thành công với chiến lược quảng bá trên Tiktok.

Điểm sáng: Tiếp thị thương hiệu

Tiếp cận khách hàng cũng như công chúng bằng cách định hướng sứ mệnh của doanh nghiệp. Chia sẻ thông điệp tích cực, đề cao giá trị xã hội, xây dựng hình ảnh thương hiệu gần gũi với khách hàng. Đây cũng chính là định hướng Marketing vị xã hội.

Công cụ tìm ra xu hướng khách hàng

Khách hàng luôn để lại “dấu chân online” thông qua nội dung từ khóa mà họ tìm kiếm trên các nền tảng trực tuyến. Vì vậy các doanh nghiệp cần chú trọng phân tích từ khóa, định hình hướng đi của khách hàng và đón đầu xu hướng mua hàng. Một số công cụ gợi ý như: Google Trends, Google search box, LSI graph,…

Chia sẻ của Nguyễn Tuyết Vân 

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...