Mục lục
Gắn hình ảnh thương hiệu với sự sáng tạo, trẻ trung: Tiktok vẫn còn là một sân chơi mới mẻ trong thị trường marketing Việt Nam.
Tiktok là gì?
Tiktok là mạng xã hội (MXH) video âm nhạc nổi tiếng của Trung Quốc, ra mắt năm 2016. Cách thức hoạt động của MXH này khá đơn giản, hầu hết video có thời lượng ngắn từ vài giây đến 15 giây.
Điều tạo nên sự khác biệt là khả năng chỉnh sửa độc đáo, kho hiệu ứng, âm thanh hết sức đa dạng để người dùng dễ dàng tạo ra những video ấn tượng.
Bạn có thể download và sử dung Tiktok trên cả thiết bị iOS và Android
Tiktok có khả năng cá nhân hoá mạnh mẽ, tuỳ từng gu người dùng mà họ sẽ được tiếp cận những video khác nhau, được gợi ý những filter khác nhau.
Tại sao thương hiệu nên sử dụng Tiktok?
Tăng độ phủ thương hiệu: Chưa có số liệu chính thức năm 2020 nhưng vào hết Q1/2019, đã có đến 12 triệu người dùng Việt Nam sử dụng Tiktok thường xuyên hàng ngày (theo VNExpress International). Sẽ thật phí nếu thương hiệu bỏ qua tệp 12 triệu người này, nhất là các thương hiệu có khách hàng tiềm năng thuộc thế hệ Y,Z.
Quảng cáo tự nhiên: Trước khi đăng tải lên Tiktok, các nội dung quảng cáo đều đã qua bàn tay xử lý của các content creator, để sản phẩm video cuối cùng mang đến cảm giác chân thực và gần gũi nhất. Tiktok đang dần xoá bỏ ranh giới giữa giải trí và quảng cáo. Xem quảng cáo mà vẫn thấy vui vẻ, thú vị.
Tận dụng người dùng để sản xuất content: Tiktok cung cấp nhiều hình thức quảng bá có khả năng kích thích người dùng sáng tạo content cùng nhãn hàng. Hashtag challenge là một ví dụ. Thương hiệu tạo ra các thử thách, tạo không gian cho người dùng sáng tạo và tương tác với âm nhạc và hình ảnh thương hiệu, từ đó tích cực lan toả thông điệp thương hiệu đến nhiều người TikTok hơn nữa.
Ví dụ, để quảng bá sản phẩm xe máy điện của mình, Vinfast E-scooter đã tạo ra một chiến dịch kết hợp giữa Hashtag challenge và branded effect. Trên nền nhạc sôi động mang thông điệp nhãn hàng, người dùng TikTok cùng tham gia sáng tạo và thể hiện phong cách riêng khi phiêu cùng xe máy VinFast. Chiến dịch cho đến nay là chiến dịch thành công nhất với 195 triệu view chỉ sau 5 ngày và thu về hàng chục nghìn video tự tạo từ người dùng.
Nếu thương hiệu của bạn sớm làm chủ nền tảng này và thành công với các chiến dịch viral, thương hiệu sẽ dễ dàng được gắn với các giá trị như sáng tạo, đổi mới, trẻ trung, tạo ấn tượng tốt với khách hàng tiềm năng.
Chia sẻ của Chi Doan