Tiktok Là Gì – Tại Sao Thương Hiệu Nên Sử Dụng Tiktok?

Gắn hình ảnh thương hiệu với sự sáng tạo, trẻ trung: Tiktok vẫn còn là một sân chơi mới mẻ trong thị trường marketing Việt Nam.

Tiktok là gì?

Tiktok là mạng xã hội (MXH) video âm nhạc nổi tiếng của Trung Quốc, ra mắt năm 2016. Cách thức hoạt động của MXH này khá đơn giản, hầu hết video có thời lượng ngắn từ vài giây đến 15 giây.

Điều tạo nên sự khác biệt là khả năng chỉnh sửa độc đáo, kho hiệu ứng, âm thanh hết sức đa dạng để người dùng dễ dàng tạo ra những video ấn tượng.

Bạn có thể download và sử dung Tiktok trên cả thiết bị iOS và Android

Tiktok có khả năng cá nhân hoá mạnh mẽ, tuỳ từng gu người dùng mà họ sẽ được tiếp cận những video khác nhau, được gợi ý những filter khác nhau.

Tại sao thương hiệu nên sử dụng Tiktok?

Tăng độ phủ thương hiệu: Chưa có số liệu chính thức năm 2020 nhưng vào hết Q1/2019, đã có đến 12 triệu người dùng Việt Nam sử dụng Tiktok thường xuyên hàng ngày (theo VNExpress International). Sẽ thật phí nếu thương hiệu bỏ qua tệp 12 triệu người này, nhất là các thương hiệu có khách hàng tiềm năng thuộc thế hệ Y,Z.

Quảng cáo tự nhiên: Trước khi đăng tải lên Tiktok, các nội dung quảng cáo đều đã qua bàn tay xử lý của các content creator, để sản phẩm video cuối cùng mang đến cảm giác chân thực và gần gũi nhất. Tiktok đang dần xoá bỏ ranh giới giữa giải trí và quảng cáo. Xem quảng cáo mà vẫn thấy vui vẻ, thú vị.

Tận dụng người dùng để sản xuất content: Tiktok cung cấp nhiều hình thức quảng bá có khả năng kích thích người dùng sáng tạo content cùng nhãn hàng. Hashtag challenge là một ví dụ. Thương hiệu tạo ra các thử thách, tạo không gian cho người dùng sáng tạo và tương tác với âm nhạc và hình ảnh thương hiệu, từ đó tích cực lan toả thông điệp thương hiệu đến nhiều người TikTok hơn nữa.

Ví dụ, để quảng bá sản phẩm xe máy điện của mình, Vinfast E-scooter đã tạo ra một chiến dịch kết hợp giữa Hashtag challenge và branded effect. Trên nền nhạc sôi động mang thông điệp nhãn hàng, người dùng TikTok cùng tham gia sáng tạo và thể hiện phong cách riêng khi phiêu cùng xe máy VinFast. Chiến dịch cho đến nay là chiến dịch thành công nhất với 195 triệu view chỉ sau 5 ngày và thu về hàng chục nghìn video tự tạo từ người dùng.

Nếu thương hiệu của bạn sớm làm chủ nền tảng này và thành công với các chiến dịch viral, thương hiệu sẽ dễ dàng được gắn với các giá trị như sáng tạo, đổi mới, trẻ trung, tạo ấn tượng tốt với khách hàng tiềm năng.

Chia sẻ của Chi Doan

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...