Công Thức 4 Bước Gây Nên Nỗi Sợ Hãi

Marketing trên nỗi sợ hãi là một trong những biện pháp marketing hiệu quả nhưng, nguy hiểm và cần sử dụng cẩn thận. Áp dụng đầy đủ 4 bước gây nỗi sợ sau đây vào content của bạn để thúc đẩy tâm lý mua hàng nhé!

Gieo nỗi sợ hãi tột cùng nơi con người

Người ta chỉ cảm nhận được nỗi sợ khi thấy hậu quả. Hãy cho khách hàng của bạn thấy những hiểm họa/ hậu quả nghiêm trọng khi không sử dụng sản phẩm.

Ví dụ:

  • Hiểm họa cho trẻ em qua việc bé gái 2 tuổi rơi xuống khỏi chung cư
  • Hiểm họa cháy nổ chung cư qua các vụ cháy nổ nhà bếp, thiết bị điện

Đem đến gợi ý cụ thể để vượt qua mối đe dọa

Nỗi sợ chỉ có tác dụng khi chúng ta có giải pháp vượt qua nó. Hãy gợi ý cho người đọc về cách thức xóa bỏ hiểm họa.

Những content hữu ích dạng “các thiết kế lưới an toàn cho chung cư”, “làm thế nào giữ an toàn cho trẻ”, “những bếp điện từ thông minh tự ngắt”, “cách phòng chống cháy nổ tại nhà”.. rất hiệu quả ở giai đoạn này.

Hành động được khơi gợi tỏ ra hiệu quả trong việc giảm thiểu mối đe dọa

Tuy nhiên, khách hàng cần được đảm bảo cụ thể hơn. Họ cần một giải pháp thiết thực, hiệu quả. Đó chính là sản phẩm của bạn. Hãy chứng minh cho người đọc thấy sản phẩm của bạn làm được gì, giải quyết nỗi đau nào, đem lại lợi ích gì và tương lai nào.

Người đọc cho rằng mình có khả năng thực hiện hành động

Đương nhiên, với những ưu thế và lợi ích của sản phẩm, người đọc cần sử dụng được, mua được. Hãy call to action thật rõ ràng, tối giản các bước mua: đưa địa chỉ, hotline, giá bán khuyến mãi và các cam kết.

Hãy đảm bảo với khách hàng rằng họ sẽ dễ dàng mua được và sử dụng được sản phẩm của bạn để giải quyết vấn đề.

Trên đây là công thức 4 bước gây nên nỗi sợ hãi dành cho bạn. Hãy áp dụng vào công việc marketing của mình và đừng quên, đúng liều lượng nhé!

Chia sẻ của Lê Đức Hoàng Vân

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...