Mục lục
Và nó là kĩ thuật mình thường dùng trong tất cả các dự án mà mình nhận. Ngoài ads về các sản phẩm thị trường như quần, áo, son, dép,… Bạn có nghe đến các sản phẩm như: xe nâng, nhôm, thép, phân bón, biển báo, thùng rác, B2B… lạ chưa.
Đây là các sản phẩm đặc thù lắm đó… và nhờ những sản phẩm này mình mới nghĩ ra Fantastic Four Ads Facebook. Chi tiết về bộ tứ siêu phẩm này.
Tạo tệp khách hàng mong muốn (Mister Fantastic)
Ở kĩ thuật này đầu tiên bạn phải biết khách hàng bạn mong muốn thực sự là ai và vẽ rõ ràng chân dung khách hàng của bạn như:
Người mua sản phẩm của tôi là những người: Giàu có, làm trong lĩnh vực BĐS, chủ công ty, giám đốc, sở hữu biệt thự,du lịch nước ngoài,… Và tất nhiên là đối tượng này có nhu cầu với sản phẩm của mình.
Tiếp theo tìm tất cả các nơi trên facebook mà đối tượng khách hàng của mình hay sinh hoạt: CLB golf, du lịch, ôtô, thương hiệu lớn,…
Dùng phần mềm thu thập Data tất cả các khách hàng này (Lọc ra những khách hàng thực sự có nhu cầu về sản phẩm của mình theo 1 số tiêu chí bắt buộc )
Tối ưu tài khoản quảng cáo (Invisible Woman)
Kỹ thuật này là bước tiếp theo trong quá trình tạo tệp quảng cáo. Tất cả thông tin khách hàng và tệp đối tượng bạn thu thập ở trên là thông tin bạn đang thu thập ở quá khứ. Và bạn cần phải tìm tất cả những khách hàng có hành vi mua hàng ở thời điểm hiện tại.
Để làm được điều này mình thường lên 1 quảng cáo đúng nhu cầu của khách hàng mình quảng cáo vào tệp lookalike đã tạo bằng tệp ở trên. Và sau đó kéo cho khách hàng tương tác với mẫu quảng cáo như like, share, comment, xem 95% video,…
Sau đó mình dùng các khách hàng đã tương tác với mẫu quảng cáo… để tạo thành 1 tệp đối tượng. Và đây chính là tệp khách hàng chuẩn của bạn ở thời điểm hiện tại.
Bước này còn có 1 tác dụng là thông báo với Facebook rằng đây là đối tượng tôi muốn quảng cáo tới nà. Đối tượng này có 1 số tập tính như giàu có, thích iphone nè,… Đây là cái mà mọi người hay nói là chạy ads một số tiền lớn là Facebook tự động tối ưu khách hàng.
Tối ưu mẫu quảng cáo (Human Torch)
Sau khi bạn có 1 tệp khách hàng bao chuẩn cũng như đã cho AI của Facebook biết rằng tôi đang quảng tới đối tượng này. Giờ là tới lúc bạn tìm được mẫu quảng cáo phù hợp tới đối tượng này.
Lúc này bạn sẽ đào data nhé, tìm những mẫu quảng cáo có tương tác cao cho đối tượng này,…
Dùng 5 tiêu chí để đánh giá các mẫu quảng cáo này sau đó bạn chọn ra 1 mẫu quảng cáo đủ 5 tiêu chí và có tương tác cao với những đối tượng khách hàng này của bạn.
Tốt nhất là chọn ra 3 – 5 mẫu quảng cáo như vậy. Sau đó test A/B tất cả mẫu quảng cáo này cho các bộ đối tượng này.
Chọn mẫu quảng cáo ra tương tác tốt nhất trong tất cả các mẫu quảng cáo ở trên và quảng cáo trực tiếp vào bộ đối tượng mà bạn đã làm ở trên.
Tối ưu giá thầu (Ben Grimm)
Đây là quy trình tối ưu theo máy học của Facebook. Anh ấy sẽ chọn 500 người tương tác đầu tiên làm mẫu. Và những tương tác sau 500 người sẽ được dựa vào hành vi của 500 người đầu này.
Nếu 500 người này toàn comment thì khúc sau hành vi comment sẽ nhiều. Nếu đó là like thì suốt đời like,…
Nên thông thường để tối ưu được 500 người đầu tương tác. Các bạn thường có rất nhiều nhóm quảng cáo 1 lúc. Nhóm nào ra đơn thì để lại. Nhóm nào không ra đơn tắt,… Lưu ý tỉ lệ phân phối tiền trong các nhóm quảng cáo. Kinh nghiệm thôi nhé.
- Dưới 1 triệu/ Ngày : Chia ra từ 20 – 50k/nhóm
- Từ 1 triệu/ngày: Chia ra khoảng 50 – 70k/ nhóm
- Từ 2triệu – 5triệu/ngày: Chia ra từ 100k – 150k/nhóm
- Từ 5 triệu trở lên: Chia ra từ 150k – 220k/nhóm
- Tối đa là 220k/ nhóm/ngày nhé.
Lưu ý: 1 mẫu quảng cáo chỉ cần có đơn hoặc (comment, inbox,…) thì phải để và không được tác động thì vào mẫu quảng cáo, hay thay đổi gì cả. Vì nếu thay đổi dù chỉ là đổi tên thì bạn có thể khởi động lại hành vi máy học của Facebook. Và tất cả công bạn làm ban đầu sẽ thành công cốc đó nhen.
Chia sẻ của Phạm Đăng Định