Mục lục
Cách đây 6 tháng bỗng nhiên có 1 site “Ất Ơ” ở đâu xuất hiện. Top 1 từ khóa rất cạnh tranh “Đào tạo SEO” vượt qua các anh đại trong lĩnh vực như Vinalink, Vietmoz,… Trong khi site này:
- Chỉ có 6 bài viết. (tới giờ vẫn vậy)
- Các chỉ số PA,DA = 0 (thời điểm top)
Check khắp các nơi trên mọi mặt trận. Thì thấy đều bình thường chẳng có gì hơn các anh đại trong ngành. Nhưng vẫn top và không biết tại sao top. Anh em trong giới SEO vẫn nói chắc site này được chăm giữ lắm.
Thực tế từ lúc top key “Đào tạo Seo” và giờ là key “Khóa học SEO”. Site này chỉ cần 1 bạn nhân viên SEO làm việc 4h/ngày chăm site là đủ. (Hiện tại: Key dịch vụ seo – top 7, Key Dịch vụ seo – top 10)
Vậy tại sao có khác biệt như vậy?
Một thời gian trước đây. Là lúc team SEO tổng lực ngồi lại với nhau và bắt đầu đặt ra câu hỏi:
Tại sao làm SEO mà cứ lên xuống thất thường như vậy? Mỗi lần google cập nhật là mỗi lần “Dancing in the dark”. Có web đang top 1, bỗng nhiên rớt cái bụp về trang 2, doanh số tụt dốc không phanh. Có web thì tăng thứ hạng lên cao,… Rồi vòng ấy cứ lặp đi lặp lại.
Đối với các anh đại trong lĩnh vực thì quá trình “Dancing in the dark” sẽ ít hơn. Và tốc độ hồi phục sẽ nhanh hơn.
Rồi thì làm SEO tốn quá nhiều thời gian và nhân lực, rồi thì làm SEO có thể không ra tiền trong thời gian đầu. Đây là đầu tư cho tương lai.,…
Rồi thì đi backlink, viết rất nhiều bài cho google đọc,…
Có quá nhiều đều cần cải thiện trong SEO.
Vậy có thể làm khác đi được không?
- Viết ít bài hơn, tốn ít thời gian hơn
- Làm SEO ra tiền liền
- Chỉ cần 1 anh chàng khởi nghiệp làm cũng được (vì khi khởi nghiệp mọi người hay làm 1 mình)
- …
Rất nhiều trăn trở được đặt ra trong quá trình đó. Nhưng rồi cả team đều đồng ý tất cả đều phải quay về bản chất gốc.
- Ai là người đọc bài viết này? Bài viết này có thực sự giúp ích cho họ không?
- Bài viết này google đánh giá là thích hợp cho đối tượng khách hàng nào?
- Về mặt doanh nghiệp thì content này có tốt cho vấn đề ra đơn hay không? Vì bản chất cuối cùng của SEO cũng là lên top để bán hàng (Để tiết kiệm chí không lệ thuộc quá nhiều vào quảng cáo)
Với 1 nền tảng vững chắc về SEO kết hợp với những câu hỏi. Sau một quá trình tìm tòi, SEO tổng lực mới phát hiện
Hóa ra từ trước tới giờ anh Google đẹp trai luôn “Thông Báo” cho chúng ta biết anh ấy sẽ ưu ái cho site chúng ta lên top nếu chúng ta SEO những từ khóa anh ấy gợi ý.
Nhưng chúng ta phớt lờ thông tin này.
Chỉ tập trung vào các từ khóa “Ra Tiền”. Mà khổ là các từ khóa ra tiền thì doanh nghiệp nào cũng SEO.
Thông thường anh Google hay gợi ý site mình sẽ top nếu viết bài với từ khóa thông tin. Vậy việc còn lại là nhờ 1 bạn làm content tốt, có thể chuyển bài viết thông tin thành bài viết gợi ý mua hàng.
Rồi tối ưu liên tục bài viết đó theo gợi ý của anh Google thì site vừa top, bạn vừa bán được hàng.
Nghĩ tới đó là làm thôi. Làm rồi sửa, sửa rồi làm lại,…
Đã test thì phải test thằng khoai nhất, khó nhất, nhiều pro làm nhất từ “Đào tạo SEO”.
Khi từ khóa đã top nhưng team mình vẫn sợ lên xuống thất thường. Nên để 6 tháng để xem hiện tượng “Dancing in the dark” và qua 2 lần google cập nhật top vẫn rất vững.
Thời gian top Từ Khóa rất nhiều bạn liên lạc vào Hotline chửi team bị “KHÙNG” làm top rồi mà không dạy, làm top rồi mà không làm dịch vụ. Xin lỗi mọi người vì đây là giai đoạn chuẩn bị, kiểm tra phương pháp SEO mới tinh.
Nên không dám rục rịch, vì sợ dạy sai, hoặc dạy mà các bạn làm không được. Nên không dám công bố.
Chia sẻ của Phạm Đăng Định