Branding 4.0

Branding 4.0 không đưa ra những ý tưởng đột phá như trong cuốn Đại dương xanh hay Marketing 3.0 nhưng lại hệ thống hoá các kiến thức về marketing 1.0 2.0 3.0 và branding, rất hữu ích với những người làm chuyên môn.

Nếu Apple là một con người  thì tính cách sẽ như thế nào ? Người đó sẽ uống cà phê gì ? (Trung Nguyên hay Starbuck?) đi giày gì ? (Nike hay Bitis?) Nếu đối tác gặp khó khăn, người đó sẽ phản ứng thế nào ? Quan điểm của người đó ra sao về các  thách thức môi trường, đạo đức và bền vững mà thế giới đang phải đối mặt ? 

Cái hay của cuốn này  theo mình là sự nhấn mạnh vào xu hướng marketing human to human bằng cách nhân cách hoá các thương hiệu. Người tiêu dùng không chỉ “nghe” những gì thương hiệu nói mà còn “xem” những gì thương hiệu làm, đối xử với nhân viên, đối tác, thiên nhiên, môi trường, xã hội.

Cuốn sách cũng review những việc cần làm cả về customer journey,  làm bạn với khách hàng, đánh giá và kiểm tra sức khoẻ thương hiệu và làm thế nào có một thương hiệu bền vững.

  • Học, học nữa, học mãi.
  • Thực hành, thực hành nữa, thực hành mãi.
  • Là con đường dẫn đến sự hoàn hảo.

Và đừng có lo, như danh họa Salvador Dali đã nói: Đừng sợ sự hoàn hảo, bạn sẽ không bao giờ chạm tới nó.

Chia sẻ của Nguyễn Đình Thành 

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...