Mục lục
Bài viết áp dụng cả cho việc tạo landing page và sales page chi tiết.
Kỹ thuật sales page cần luyện tập
- Tạo kích thích sự hưng phấn (Đặt cảm xúc của bản thân vào)
- Thổi hồn vào nội dung (dẫn dắt hay, lôi cuốn)
- Dùng ngôn từ thôi miên (Lấy được cảm xúc, lấy từ sách, lấy từ sales page, lấy từ nội dung bán hàng,…)
- Giới hạn số lượng/ thời gian/ sản phẩm
- Tạo sự gấp rút (Ngay bây giờ, Đăng ký ngay bây giờ,…)
- Gây sự tò mò ( Dẫn dắt, chưa public,…)
- Đặt câu hỏi (Trên đề, dẫn dắt, khiến khách hàng phải tưởng tượng,…)
- Đóng khung nội dung quan trọng cần nhấn mạnh
- Tạo niềm tin lớn (Dẫn chứng, Feedback,…)
- Xử lý từ chối
- Chèn hình ảnh/ video
- Kể chuyện
- Trình bày (In đậm, in nghiêng, màu sắc,…)
- So sánh
- Tự tin (viết, sản phẩm, điều mình nói,…)
- Sự thoải mái (Tự tạo năng lượng, tự lấy cảm xúc,…)
- Ý tưởng (để mua, kích thích hành động,…)
Tiến hành build sales page
Các công cụ bạn có thể dùng để tạo sales page cho mình như:
- Simple page: công cụ tạo sales page và landing page siêu dễ dàng, có kho thêm mẫu tuyệt đẹp chỉ cần kéo thả là có ngay trang web ưng ý. Hiện tại nền tảng đã có đầy đủ tính năng để bạn có thể tạo mo trang landing page tối ưu và chuyển đổi cao.
- Google Site: Thiết kế cực kỳ đơn giản, ai cũng làm được
- Ladipage: Công cụ tạo landing page/ sales page dễ dàng tiện lợi
- WordPress : Thiết kế thẩm mỹ đẹp, chuẩn SEO và có thể đo lường và thực chiến ngay
….nhiều công cụ lắm các bạn tìm hiểu thêm sau nhé
Thật sự thì làm sales page hay landing page rất rất ĐƠN GIẢN quan trọng cách bạn hiểu tâm lý & nhu cầu khách hàng như thế nào. Ngoài ra yếu tố thẩm mỹ dùng màu sắc thích hợp và đúng chỗ cũng vô cùng quan trọng.
Cách kết hợp màu sắc
-
- Màu đỏ
Màu mạnh, gợi lên cảm xúc mạnh mẽ, có thể làm tăng nhịp tim.
Thể hiển sự đam mê, có tác động mạnh đến hiệu suất công việc.
Thường dùng cho thiết kế web ăn uống, thời trang, phụ kiện,… Có thể dùng cho các nút CTA, nút hủy bỏ,… các phần cần gây sự chú ý của khách hàng. (chú ý vừa phải)
-
- Màu vàng
Tượng trưng cho mặt trời, mang ý nghĩa lạc quan, tích cực, nhẹ nhàng và ấm áp.
Thương hiệu sử dụng màu vàng mang ý nghĩa rằng họ đang vui vẻ và thân thiện.
Màu vàng thường được sử dụng trong các web/ sales page về thực phẩm và du lịch, khóa học,…
-
- Màu xanh lá cây
Màu của tự nhiên, mang ý nghĩa tươi mát, êm đềm và sức khỏe.
Thích hợp cho các sản phẩm liên quan đến môi trường, sức khỏe, có nguồn gốc thiên nhiên, tạo sự tin tưởng cho người tiêu dùng.
Các chú thích dạng tick, icon đầu dòng,…
-
- Màu xanh dương
Tạo cảm giác yên bình, tin yêu, làm tăng cảm giác về sự ổn định và tin tưởng hơn.
Thích hợp với thiết kế web về lĩnh vực ngân hàng, du lịch, phần mềm,…
Làm giảm sự thèm ăn nên không thích hợp trong lĩnh vực ăn uống.
Thường dùng làm tone màu chủ đảo của nhiều website và sales page vì tính ưa nhìn của nó.
-
- Màu hồng
Màu của tình yêu và sự lãng mạn, mang vẻ đẹp nhẹ nhàng.
Thường được sử dụng trong thiết kế web nhắm đến phụ nữ.
Có thể được dùng cho các sản phẩm trẻ em.
Cân nhắc khi chọn màu hồng phù hợp khi thiết kế.
-
- Màu đen
Thể hiện sự huyền bí, sang trọng.
Thể hiện sự chuyên nghiệp.
Được sử dụng trong các thiết kế web hướng đến đối tượng khách hàng cao cấp.
Dùng trong các text, khung, viền,…
-
- Màu nâu
Màu trung tín, thể hiện cảm giác vững chắc và tin cậy, mộc mạc, bền bỉ và ổn định.
Được dùng cho các ngành công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng và pháp luật.
Các sản phẩm như cà phê, cacao, sô cô la,… cũng được đại diện bởi màu nâu.
Là màu trung tính nên có thể vừa làm nền vừa làm màu chủ đạo, vừa làm khung, viền,…
-
- Màu cam
Màu của sự sáng tạo, mang sức sống và năng lượng.
Thích hợp với các ngành mang tính sáng tạo như thiết kế, marketing,…
Có thể sử dụng trong các sản phẩm mang tính năng lượng như thê thao, thức uống,…
Dùng như màu đỏ có thể dùng làm các nút CTA (chú ý đừng làm dụng)
- Màu tím
Tượng trưng cho sự chung thủy, thanh lịch và mang ý nghĩa nữ tính.
Được phụ nữ yêu thích hơn nam giới.
Có thể sử dụng cho các sản phẩm dành cho phụ nữ hoặc các tổ chức giáo dục, tôn giáo, spa, làm đẹp,…
-
- Màu trắng
Tượng trưng cho sự thuần khiết, mang ý nghĩa về tình bạn và hòa bình.
Được sử dụng phổ biến trên các thiết kế web vì dễ kết hợp với tất cả các màu sắc khác.
Thích hợp cho mọi sản phẩm và dùng làm nền làm text trên nền tối như xanh, đen, đỏ,…
Cách quảng bá sales page
- Chạy quảng cáo Google ads
Google rất thích các website có chạy ads & những bài viết đang chạy ads chắc chắn sẽ thu hút được traffic tiềm năng & là lợi thế rất lớn để được ưu tiên lên top. Tuy nhiên hình thức này chỉ phù hợp với chạy quảng bá sale page hay nội dung gì đó quan trọng có khả năng chuyển đổi mang lại lợi nhuận (để bù chi phí ads).
- Chạy quảng cáo Facebook ads
Đây cũng là hoạt động tương đối tốn kém, nhưng nếu đưa về các bài viết hay sales page giúp chuyển đổi đơn. Song song đó là các traffic đúng đối tượng quan tâm vào đọc nội dung để giúp bài viết có trust lên top google tốt hơn…
- Share lên các mạng xã hội (Twitter, Pinterest, Insta, linkedin,…)
Những traffic từ mạng xã hội rất quan trọng giúp Google nhanh chóng index & đánh giá cao nội dung đó. Bạn nên tạo tài khoản các mạng xã hội phổ biến & xây dựng chút nền tảng từ các kênh đó. Share nội dung bạn viết lên all các kênh MXH
- Chia sẻ trên các cộng đồng Facebook
Với cách làm này mang lại hiệu quả rất cao mà ATP đang ứng dụng thành công, với mỗi bài viết chất lượng do mình tạo ra. Bên mình sẽ tìm kiếm các cộng đồng phù hợp để chia sẻ nội dung đó. Từ đó thu hút rất nhiều lượt traffic quan tâm… Có những post làm tốt có thể thu hút được hàng nghìn traffic truy cập.
- Chia sẻ bài viết trên trang cá nhân Facebook
Nhiều ae SEOer rất ít khi chú trọng hoạt động này. Nhưng nó là kênh dễ dàng nhất mà bạn có thể kiểm soát được nội dung & traffic tiềm năng.
Việc xây dựng những trang cá nhân Facebook kết nối đúng tệp khách hàng tiềm năng khá đơn giản (mặc dù tốn nhiều nguồn lưc). Nhưng bạn nên hiểu Profile Facebook không chỉ giúp bạn trong hoạt động SEO, mà nó còn hữu ích với nhiều hoạt động khác như bán hàng, xây dựng thương hiệu, CSKH…
LỜI KHUYÊN nghiêm túc của mình là mỗi ae nên trang bị cho mình 2-3 nick có full 5000 bạn bè & duy trì tương tác đủ tốt để BUFF traffic khi cần.
Case: profile của mình mỗi post ok có thể kéo được 200-300 traffic truy cập bài viết. (Nếu ae nào chạy ads sẽ biết lượng traffic này đã giúp tiết kiệm cả triệu đồng chi phí quảng cáo)
- Các site vệ tinh
Xây dựng những website có những chủ đề ngách để trở về cho website chính. Build những nội dung hay chất lượng để buff cho website mẹ.
- Xây phễu Email
Email Marketing ở Việt Nam thực sự không phát triển bằng thế giới vì hành vi người dùng Việt Nam rất khác. Tuy nhiên không phải là không hiệu quả, vì email có độ phủ rộng chi phí cũng khá thấp (từ vài triệu nếu anh em đang làm cá nhân hoặc cho doanh nghiệp vẫn có thể triển khai kênh này).
AE có thể gửi email đã subscribe phễu của mình hoặc gửi cho list mail thu thập từ nơi khác. Bằng cách này AE vẫn có thể có 100-200 traffic vào web mỗi ngày.
- Phễu Chatbot
Chatbot được cài đặt trên Fanpage để trả lời tự động theo case mình soạn sẵn (chỉ hỗ trợ cho nhân viên nhiều công đoạn, không thể thay thế 100% nv)
Với các Fanpage có lượng inbox lớn (thường là người quan tâm hay KH cũ) AE có thể tận dụng lại lượng KH này để đẩy sale, đẩy traffic về website.
Hiện nay có khá nhiều ứng dụng chatbot như vậy như harafunnel, hana.ai, Manychat, Chatfuel (ATP đang sử dụng)…
- Xây phễu Onesignal
Onesignal là phễu push thông báo trên trình duyệt web, khi KH truy cập website của ae có cài thêm phễu này để họ nhận thông báo. Đây cũng là cách để KH truy cập lại website của AE.
- Backlink, text link,… (mua view từ site khác)
Văn bản nhỏ có chèn link website ( thuê website và treo test link) nếu có tiền có thể thuê đi landing page từ các website lớn khác.
Đi link từ những diễn đàn, cộng đồng lớn đăng ký tài khoản và viết bài về nó.
Đặt textlink và đăng bài trên các diễn đàn
Chọn các diễn đàn có user thật, có trust, traffic ra vào mỗi ngày để đăng các bài chất link về site.
Thuê đặt text link từ các diễn đàn và cộng đồng lớn.
Chia sẻ của Trần Hoàng Ngọc Tâm