Mục lục
Kết hợp giữa SEO và SALE để ra đơn liền
Bước 1: Nghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu từ khóa là 1 phần vô cùng quan trọng chiếm 50% sự thành công trong quá trình SEO. Bởi nếu chọn không đúng từ khóa và chiến lược phát triển bạn sẽ bước vào 1 thị trường “Đỏ Bầm” và bạn SEO hoài sẽ không lên top.
Một số lưu ý về cách dùng công cụ:
Dùng Ahrefs và Keyword planner
Đây là công cụ dùng để tìm đa số các từ khóa có trên google. Nhưng quan trọng nhất của nó vẫn là tìm các từ đồng nghĩa.
Ví dụ: buồng tắm kính (cabin tắm, bồn tắm kính )
Dùng công cụ Keywordtoolaz và Keywordtool.io
Đây là công cụ giúp bạn tìm các từ hóa dài trên thị trường. Với SEO tổng lực thì để tìm hết từ khóa bên mình hay lấy từng từ khóa tìm được bên Ahrefs hoặc Keyword planner bỏ thẳng vào 1 trong 2 công cụ này.
Bên mình thường dùng nhất là Keywordtoolaz. Nếu không có gì thay đổi thì thường từ 80 từ khóa chính sẽ ra khoảng 500 từ khóa dài.
Check allintitle tất cả những từ khóa
Check allintitle của tất cả những từ khóa dài ngắn mà mình đã làm ra file để tìm từ khóa ngách mình có thể làm SEO
Nếu bạn làm SEO có đội ngũ và có kinh nghiệm thì nên chọn những từ khóa allintitle <100. Còn nếu chưa có đội ngũ chưa có kinh nghiệm làm SEO thì nên allintitle <10.
Bước 2: Nhóm từ khóa và viết bài ads test đơn
Nhóm từ khóa.
Đây là kĩ thuật mới của SEO tổng lực nên nếu bạn cảm thấy không phù hợp thì không nên dùng. Bên mình sẽ không nhóm theo từ khóa chính và từ khóa đồng nghĩa.
Bên mình tập trung vào viết 1 bài chất lượng, cung cấp giá trị Tinh Hoa đến với người dùng. Và lựa chọn những từ khóa ngách để đưa vào trong H2 và nội dung bài viết. Để dể hiểu hơn mọi người có thể xem ví dụ:
- Kĩ thuật nhóm từ khóa hiện tại:
- Từ khóa cần SEO: Chữa đau khớp gối
- Các từ khóa đồng nghĩa: trị đau khớp gối, điều trị khớp gối, chữa bệnh đau khớp gối,…
- Kĩ thuật nhóm từ khóa của SEO Tổng Lực
- Từ khóa có thể SEO: Chữa đau khớp gối, có mấy dạng đau khớp gối, đau khớp gối là gì ? điều trị đau khớp gối ra sao.
Đây là kĩ thuật viết bài TINH HOA theo hành vi người dùng. Những từ khóa được sắp xếp vào cho phù hợp và bổ nghĩa chứ không có nhất thiết từ khóa nào.
Kĩ thuật này giúp SEO tổng lực đẩy top hệ thống từ khóa chỉ với 1 hoặc 6 bài viết trong 1 website…
Đây là kĩ thuật viết bài đi ngược những cái mà mọi người đang học đang hiểu. Nhưng nó còn có tác dụng ở bước “Check Google gợi Ý”
Thêm CTA cho bài viết và Ads ra đơn
Test ra đơn bài viết cần SEO là bước mà đa số các Seoer bỏ qua. Nhưng đây thực sự là vấn đề vô cùng quan trọng với doanh nghiệp. Đối với SEO tổng lực lên top mà không ra đơn là dự án Fail.
Bí kíp thêm CTA là “Khách vào vì điều gì sẽ mua vì điều đó”
- Khách vào vì muốn giảm cân.
- CTA. Nếu muốn giảm cân nhanh, an toàn, không tăng lại, hãy để lại thông tin,…
ADS Test hiệu quả đơn hàng
Để test được hiệu quả đơn hàng không có gì tốt hơn Ads tìm kiếm của google. Thông thường bên SEO tổng lực sẽ test hiệu quả theo quy trình như sau:
- Tổng hợp từ khóa và viết thành 3 bài A,B,C
- Đổ ads vào 3 bài viết này xem bài nào ra đơn
Nói riêng vào kĩ thuật đổ Ads không nó cũng là quá nhiều vấn đề. Thông thường SEO Tổng Lực sẽ đổ ads theo 2 cách.
- ADS google Ngách: Ads ở ngách mà không ai ads
- ADS google CPC cao: Ads rẻ ở thị trường có phí đấu thầu cao
(Đã có bài viết và dẫn chứng về nội dung này, mọi người tìm đọc)
Thực hiện đến đây coi như mọi người đã hoàn thành 60% công cuộc SEO rồi. Giờ chỉ còn 40% nữa thôi, hẹn mọi người ở kì tiếp theo.
Bạn có thể rút ngắn quá trình này bằng cách Tối ưu SEO trên 1 bài mà doanh nghiệp đã quảng cáo và ra đơn.
P/s:Tâm sự của anh nhân viên “gương mẫu” chuyên content làm quy trình S.E.O cho đội Seo Tổng Lực
Chia sẻ của Phạm Đăng Định