Tản Mạn Về Brand

Với các doanh nghiệp lớn, Brand là sống còn. Họ bỏ ra nhiều triệu USD để chạy Pr & QC mỗi năm nhằm xây dựng & củng cố Brand. Tiền đổ vào TVC, Ooh, Youtube masthead dù mấy cái này đâu có ra Chuyển đổi

Với Smb, có 2 trường phái:

Brand là cái quái gì?

Cứ chạy Ads ra data chốt đơn, có lãi là được. Năng lực xoay quanh việc chọn sản phẩm đúng Trend, content hay, vít ads tốt và chốt Sale đỉnh

Phù hợp cho các sản phẩm đánh ngắn, user không cần Quan trọng quá Brand, hoặc hàng nhập Tàu

Brand là chìa khoá để vượt lên

Vd#1 : Trong 1 loạt các sạp bán bán kẹo dừa rẻ tiền( vẫn có Khách ), 1 Smb đã mạnh dạn Thiết kế bao bì và định vị thành Brand cao cấp để biếu & làm quà .

Bán gấp rưỡi thị trường. ( tăng khoảng 20k – không thành vấn đề với người mua) --> thoát khỏi cạnh tranh về giá, lợi nhuận tăng vài lần

Vd#2: FAMILK (đã viết trong cuốn ebook Growth mastermind) chuyên làm các sản phẩm từ sữa (ướp lạnh, bánh plan, yaourt)…

Đã xây dựng được Brand xoay quanh chữ CARE (quan tâm – yêu thương) rất được các bạn công sở yêu thích. Từ bán sữa đóng chai (order --> deliver) đến quán cafe (milk bar) và làm tiệc bánh cho các sự kiện cao cấp (catering).

FAMILK luôn bán được giá cao so với thị trường nhờ vào cách định vị & xây dựng Brand rất xuất sắc

Vd#3: GUMAC (đã viết trong cuốn ebook Growth mastermind) xuất phát từ 1 website bán đồ giá rẻ. Ceo quyết xây thành Brand thời trang bình dân rất được các bạn công sở yêu thích. Trong 6 năm lên được doanh số vài trăm tỉ.

Mô hình đang rất nở rộ là D2C (direct to consumer), các doanh nghiệp sẽ xây Brand rồi hợp tác với nhà máy, đẩy hàng thẳng ra thị trường qua online / sàn.

Mua gốc, bán ngọn, biên lợi nhuận lên đến 80%. Quan trọng hơn là doanh nghiệp sở hữu được Brand – thứ chiếm lĩnh trái tim người dùng, làm cơ sở để phát triển các sản phẩm khác

LỜI KHUYÊN

  • Nhất quán từ đầu: xây hay không xây? Để tập trung làm cho đúng việc ra tiền
  • Nếu xây thì xác định lâu dài (1 năm trở lên) mới bắt đầu hái quả ngọt
  • Nếu không xây thì vẫn có thể lồng ghép Brand vào các hoạt động marketing & sale để tăng tình cảm của Khách và tần suất quay lại mua

Chia sẻ của Lê Anh Tuấn

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...