Mục lục
Content hỏi ngu
Đứng đầu danh sách ổn định về mặt tương tác là cái content này này. Nếu không ngu thật thì phải giả vờ ngu. Đặc tính của sản phẩm này là nhận được vô số cmt cà khịa có, bênh bực có, người tốt có, người trả lời nghiêm túc có.
Đặc điểm chung là mang lại cho người ta cảm giác thoả mãn, tấu hài, cà khịa. Bạn có thể bắt gặp dạng content này qua những bài post ngắn ngủi hỏi toàn thứ vô lý hoặc là hỏi mấy thứ lệch lạc chủ đề của nhóm.
Content bàn luận hoặc cà khịa về một chủ đề nào đó đang hot và liên quan đến đối tượng của nhóm đó
Sở dĩ có tính thành công cao vì nó đánh vào tính sân si, cà khịa của mọi người( đánh vào bản tính bẩm sinh. Sự thật em nói nếu có mất lòng thì em xin phép lấy lòng các bác vào hôm khác), ở những bài này tạo ra một cảm giác rất đã khi comment.
Ngay cả người đọc comment thôi cũng thấy khoái chí, hỉ hả hoặc tức sôi máu nên lại đi cmt, share hoặc tag bạn bè vô. Gây ra viral
Content hỏi han nghiêm túc
Cái này cũng có tương tác nhưng không mạnh mẽ như hai loại trên. Kinh nghiệm mình quan sát là nên hỏi cái gì dễ dễ nhưng có nhiều đáp án để mọi người tha hồ trả lời, hoặc hỏi những cái như kiểu như ý tưởng, quan điểm ý để ai trả lời cũng không bị sai.
Cái này nó cũng gây dựng tính cộng đồng cao này, và dựng lên tinh thần giao lưu học hỏi của anh em group.
Content hài hước, châm biếm, mỉa mai
Có liên quan đến chủ đề nhóm.
Content than nghèo, kể khổ, bất mãn với công việc và cuộc sống
Tuy nghe có vẻ tiêu cực nhưng tương tác của các post này ít khi flop lắm. Yêu đời làm gì, trầm cảm lên
Content chia sẻ của những người có tầm
Lực lượng này thường không xuất hiện trong group nhiều nhưng chính là những người dẫn dắt group mạnh mẽ, có khi còn quyết định cả tập đối tượng trong group ấy chứ. Nếu bạn mời được ai đó làm mod hoặc admin thì tốt quá. Tuy nhiên không có cũng chẳng sao
Content của những người cống hiến và chia sẻ, truyền cảm hứng hoặc của những người seeding, branding cá nhân.
Cảm ơn các bạn dù mục đích là gì thì chất lượng của content mà bạn đóng góp cho các group là không thể phủ nhận. Mình cũng học được rất nhiều từ những chia sẻ như vậy. Khi bạn yêu cộng đồng thì cộng đồng cũng yêu bạn đắm say hoặc thỉnh thoảng sẽ bị ném đá cho đắng cay
Content dạng Rap diss
Ông này đăng bài xong ông kia đăng bài khác lên khịa lại. Nếu bạn rảnh quá thì tự tạo ra nick của 2 ông. Nếu không thì thôi để hữu thị phi tự nhiên cãi nhau.
Quan sát của mình trong bài này không nằm trong các nhóm tin tức giải trí như beat, không sợ chó, hóng hớt showbiz… đâu nha! Vì vậy thông tin bên trên có thể không phù hợp cho những ai sắp build kiểu nhóm này ạ.
Chia sẻ của Xuân Cù