Content Ơi Đừng Đi Chơi Xa Quá!

Content đừng bay quá!

Suy cho cùng mọi sự sáng tạo là để phục vụ một nhu cầu nào đấy cho đúng đối tượng, nếu không thì sáng tạo vô nghĩa. Mình từng đọc và cũng từng viết rất nhiều content quảng cáo bay bổng, lãng mạn nhưng lại không đúng mục đích của khách hàng.

Ví dụ content chạy ads cho ngành thời trang thì có thể mô tả một chút về chất liệu, form dáng, ứng dụng, hay một chi tiết thiết kế điểm nhấn nào đó… sẽ là điều khách hàng cần hơn là một câu thơ thẩn lãng mạn hoá nào đấy.

Vì bản chất đây là mặt hàng tiêu dùng nhiều hơn là nghệ thuật thưởng thức. Vậy trước khi bay thì các contenter hãy nhớ chúng mình đang viết trong lĩnh vực thưởng thức hay tiêu dùng nha. Có bay thì cũng nên bay đúng hướng ^^.

Content đừng khó quá

Thứ nhất viết content khó quá, theo kiểu học thuật hay kiến thức cao sang, ngôn từ to tát quá người ta không đọc được. Hoặc là đôi khi chúng mình sẽ bị mắc vào lỗi siêu chi tiết một cái gì đấy trong khi người ta không cần biết đến mức độ đấy. Điều này không đúng nếu tập khách hàng của bạn là chuyên gia hay các lĩnh vực kỹ thuật…

Thứ hai, nghĩ chủ đề to tát hoá, trầm trọng vấn đề lên thì chính là làm khó bản thân bạn. Một trong những nguyên nhân bí bách ý tưởng của creator là chúng ta hay tìm kiếm những cái gì đó cao sang, xa vời hoặc hoa lệ quá để làm ý tưởng viết content.

Tuy nhiên chỉ cần giải quyết được 1 vấn đề nhỏ rất bình thường đã là một content thành công rồi, nhất là trong thế giới ngày nay, người ta dễ bị mất tập trung hơn bao giờ hết. Chủ đề đơn giản sẽ chạm vào họ nhanh hơn và nhiều hơn là một chủ đề nguy hiểm nào đấy.

Content đừng tham quá

Thay vì viết quá nhiều thứ thì hãy cân nhắc tập trung đào sâu một hoặc một vài vấn đề. Như vậy thì bài viết có nhiều giá trị hơn, ý tưởng của bạn cũng “được dùng nhiều lần” hơn nữa.

Loại bỏ những câu thừa. Mặc dù bạn thấy nó hay nhưng không có giá trị thì cũng bỏ đi thôi. Chỉ một chi tiết thừa cũng có thể làm người ta dừng đọc ngay bài viết của bạn, mặc dù phần bên dưới rất hay!

Chia sẻ của Xuân Cù

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...